Email là gì? Một số loại email phổ biến hay dùng nhất hiện nay

1339
05-09-2021
Email là gì? Một số loại email phổ biến hay dùng nhất hiện nay

Hiện nay, email đang là một trong những phương tiện trao đổi thông tin online phổ biến nhất. Với phương pháp liên lạc qua internet này có thể đem đến rất nhiều lợi ích thiết thực cho người dùng. Nhưng sử dụng email thế nào để hiệu quả thì trước tiên bạn cần hiểu rõ về nó. 

Để hiểu rõ hơn về “Email là gì?”, hãy cùng BizFly Cloud đi tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Email là gì?

Email là viết tắt của Electronic Mail trong tiếng Anh, dịch ra tiếng Việt nghĩa là thư điện tử. Email chính là một hệ thống được tạo ra nhằm mục đích gửi-nhận thư qua mạng internet.

Khi việc chuyển và nhận thư giấy theo cách truyền thống rất tốn kém về cả thời gian và tiền bạc thì email – một phương tiện truyền thông tin siêu nhanh, bạn nhận được thư ngay tức thì và hoàn toàn miễn phí. Không chỉ vậy, Email không chỉ chứa những văn bản đơn thuần, nó còn có thể kèm theo các hình ảnh, âm thanh, video, thậm chí là Email dạng sống động.

Ngoài ra, Email còn là một yếu tố bắt buộc khi bạn muốn đăng ký tài khoản mạng xã hội, diễn đàn, tài khoản để chơi game online…

Email là gì

Email chính là một hệ thống được tạo ra nhằm mục đích gửi-nhận thư qua mạng internet

Những ưu điểm email mang lại

Nhìn chung email mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng so với bưu chính truyền thống, cụ thể là các ưu điểm dưới đây:

  • Nhận thư nhanh chóng và dễ dàng: Nếu bạn gửi thư theo cách thông thường, thời gian nhận thư sẽ rất lâu và phải phụ thuộc vào khoảng cách địa lý. Nhưng với email, chỉ cần một thao tác click chuột, chưa đầy 1 phút sau người bên kia sẽ nhận được thư. Bởi vậy, khi gửi email, thời gian nhận thư được rút ngắn đáng kể kèm theo mọi thao tác cũng được đơn giản một cách tối đa.
  • Tiết kiệm chi phí: Khi bạn sử dụng dịch vụ gửi thư thông thường, bạn sẽ cần mất phí chuyển phát. Nhưng với email thì không, thông tin sẽ được truyền đi qua mạng internet và gần như không tốn một khoản chi phí nào.
  • Nhận – gửi thư mọi lúc: Bạn chỉ cần có smartphone hoặc laptop kết nối internet là có thể gửi và nhận email mọi lúc, mọi nơi.
  • Đa dạng thông tin khác nhau: Ngoài văn bản, email còn có thể đính kèm tập tin, hình ảnh, âm thanh,… với dung lượng lớn.
Email là gì? Những ưu điểm email mang lại

Email mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng so với bưu chính truyền thống

Các loại email phổ biến thường dùng nhất hiện nay

Email có thể chia làm 3 dạng là email cá nhân, email doanh nghiệp và email marketing:

  • Email cá nhân: Email cá nhân là tài khoản thư điện tử của mỗi cá nhân. Đặc điểm nhận diện là đuôi của email cá nhân thường là tên miền của nhà cung cấp dịch vụ gửi email (ví dụ: @yahoo.com, @gmail.com,…). Ngoài ra, đối với loại email này, các dữ liệu, thông tin email chỉ được lưu giữ trong hộp thư cá nhân.
  • Email doanh nghiệp: Email doanh nghiệp là tài khoản email có tên miền của doanh nghiệp. Loại email này được doanh nghiệp quản lý và được cung cấp cho các nhân viên làm việc tại doanh nghiệp sử dụng. Đuôi email thường có tên của doanh nghiệp nhằm tạo cảm giác chuyên nghiệp. Ngoài ra, email doanh nghiệp có độ bảo mật khá cao và không bị spam do được quản lý bởi công ty. Khi nhân viên nghỉ việc, công ty sẽ thu hồi lại tài khoản email và giữ lại các dữ liệu trước đó.
  • Email Marketing: Khi hoạt động tiếp thị qua Email hay còn gọi là Email Marketing. Đây là một trong các cách mà doanh nghiệp thực hiện việc tiếp cận, quảng bá sản phẩm hay dịch vụ đến khách hàng. Nếu muốn đạt được hiệu quả tốt nhất từ việc quảng bá đó, doanh nghiệp cần có sự kết hợp thêm chuỗi chăm sóc, khuyến mãi, tặng quà,…Doanh nghiệp cần có chiến lược thu thập Email tốt, sử dụng Email Marketing trong các ngách phù hợp và có một chiến lược phân phối Email cùng nội dung hoàn hảo để tiếp thị qua Email đạt hiệu quả cao.
Email là gì? Những loại email thường dùng

Email miễn phí và email trả phí khác nhau thế nào?

Hiện nay, bên cạnh email miễn phí dành cho cá nhân thì dịch vụ gửi email còn có phiên bản trả phí thường sử dụng cho doanh nghiệp. Và giữa 2 phiên bản này sẽ có điểm khác biệt và chênh lệch về chất lượng như sau:

Nội dung

Email miễn phí

Email trả phí

Chi phí

Miễn phí

Mất phí

Đối tượng sử dụng

Cá nhân

Doanh nghiệp

Quyền riêng tư

Độ bảo mật cao, Email không bị chèn quảng cáo và truy cập trái phép

Độ bảo mật thấp, Email bị chèn quảng cáo

Kiểm soát spam

Có khả năng bị rơi vào mục Spam nếu gửi mail quá nhiều cho khách hàng hay đối tác

Email rất ít khi bị rơi vào mục Spam

Thống kê

Không hỗ trợ

Có thống kê tỉ lệ mở mail, danh sách Email, Mail Spam,..

Tốc độ gửi

Tốc độ gửi chậm hơn so với email trả phí, số lượng mail gửi tối đa 2000 mail/ngày

Tốc độ gửi mail nhanh, số lượng mail tối đa được gửi rất lớn tùy thuộc vào gói email khách hàng mua

Đuôi tên miền

Tên miền là của nhà cung cấp dịch vụ

Đuôi email là tên doanh nghiệp

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Business Email

Hãy cùng Bizfly điểm qua những tiện ích mà Business Email mang lại dưới đây:

  • Đảm bảo được uy tín cho thương hiệu của công ty: Khi bạn sử dụng email doanh nghiệp với tên miền uy tín và tên email trùng với tên của công ty, thương hiệu công ty sẽ gia tăng được độ tin cậy với khách. Bởi khi sử dụng email với tên lạ thì sẽ làm giảm độ tin tưởng của khách hàng khi làm việc với bạn.
  • Email doanh nghiệp có tính bảo mật tốt: Bảo mật tốt những thông tin cá nhân, thông tin công việc. Không chỉ vậy, email doanh nghiệp còn chống spam, tin rác, quảng cáo vô cùng tốt.
  • Tích hợp các giải pháp văn phòng: Đảm bảo thông tin công ty không bị rò rỉ ra ngoài trong các trường hợp thay đổi nhân sự. Sự đồng bộ hóa của kết cấu email kết hợp tích hợp với các domain doanh nghiệp giúp việc quản lý nhân sự dễ dàng hơn.
  • Nhanh chóng gửi và nhận thư điện tử: Với các email doanh nghiệp thường sẽ được ưu tiên sử dụng với đường truyền tốc độ cao. Vậy nên việc gửi thư đi cùng nhận thư đến đều được thực hiện nhanh chóng, ổn định. Điều này rất có ích cho việc đảm bảo tiến độ công việc của các công ty, doanh nghiệp lớn.
  • Kết hợp với việc gửi thư quảng cáo của các công ty, doanh nghiệp: Khi sử dụng email doanh nghiệp để quảng bá cho thương hiệu của công ty sẽ vô cùng hiệu quả. Bởi vì các thư quảng cáo sẽ không bị cho vào hòm thư spam hay thùng rác của đối tác. Rất phù hợp đối với những công ty đang muốn mở rộng thương hiệu của chính mình đến mọi người.

Phía trên là những thông tin về "Email là gì?" mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng những chia sẻ trên thực sự hữu ích với bạn. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để luôn cập nhật những kiến thức mới nhất mỗi ngày bạn nhé!

>> Xem thêm: Quy tắc tạo lập địa chỉ email chuyên nghiệp

TAGS: email
SHARE