Công việc ngành an toàn thông tin (và mức lương): chứng kiến sự tăng nhanh đột biến

924
04-07-2018
Công việc ngành an toàn thông tin (và mức lương): chứng kiến sự tăng nhanh đột biến

Theo Bizfly Cloud  tìm hiểu nhu cầu về các chuyên gia an ninh máy tính đang tiếp tục gia tăng, vì ngày càng có nhiều công ty hoạt động ở các ngành khác nhau đang liên tục tuyển dụng các công nhân lĩnh vực infosec. Và với nhu cầu cao về lực lượng lao động như vậy, các chuyên gia ngành này cũng được phép yêu cầu một mức lương cao hơn.

Công việc ngành an toàn thông tin (và mức lương): chứng kiến sự tăng nhanh đột biến - Ảnh 1.

Không ngạc nhiên khi nhu cầu về các chuyên gia an ninh máy tính đang gia tăng. Với sự phát triển nhanh chóng của các vi phạm an ninh và các mối đe dọa và tấn công mạng, các tổ chức trên toàn cầu đang nhận ra việc có một nhân viên đáp ứng đủ các điều kiện, làm việc trong ngành an toàn thông tin là nhu cầu bức thiết của mỗi doanh nghiệp. Với số lượng việc làm nhiều hơn trong bất kỳ lĩnh vực công nghệ nào khác, các chuyên gia bảo mật cũng có thể yêu cầu một mức lương cao hơn. Theo báo cáo Job Market Intelligence: Cybersecurity Jobs, năm 2015, những người làm việc trong ngành an ninh máy tính có mức lương cao hơn 9% so với các nhân viên ngành CNTT khác.

Năm ngoái (ISC)2 Global Information Security Workforce Study đã thu hút đến hơn 14.000 ứng viên trên toàn cầu, người ta dự đoán rằng lực lượng lao động infosec trên toàn thế giới sẽ đạt 1,5 triệu vào năm 2020. Nghiên cứu cũng chỉ ra một "sự gia tăng đột biến" trong mức lương ngành infosec và nghiên cứu này tiết lộ rằng:

- Hơn 60 phần trăm số người được hỏi cho biết rằng các tổ chức của họ có "quá ít các chuyên gia an toàn thông tin".

- Tương tự với những người được hỏi khác, "một lượng lớn các ứng cử viên không đủ phù hợp đang gây nên sự thiếu hụt này."

Lương ngành an toàn thông tin đang ở mức cao nhất khi "sự khan hiếm nghề nghiệp an ninh đang gia tăng ở các nước phát triển và các nước đang phát triển."

Theo Báo cáo tình hình việc làm mới nhất từ Cục thống kê lao động Hoa Kỳ, bao gồm trong tháng 12/2015, tổng dân số của ngành thông tin trong nền kinh tế Mỹ là 2,79 triệu. Mặc dù lĩnh vực này không nắm bắt tất cả các công việc CNTT trong nền kinh tế Mỹ (bởi vì các chuyên gia CNTT cũng làm việc trong các lĩnh vực khác), nó vẫn đứng vững như một ước tính sơ bộ về tổng số lao động CNTT trong lực lượng lao động của Hoa Kỳ. Nếu tỷ lệ này tương ứng với dân số toàn cầu (theo ước tính ở mức hiện tại là 322,8 triệu người đến 7,3 tỉ người theo Cục điều tra dân số Hoa Kỳ), điều này tương đương có khoảng 66.000 vị trí infosec ở trong Hoa Kỳ, còn số lượng lớn khác nằm ở bên ngoài nước này. Tất nhiên, tỷ lệ này không cân xứng, bởi vì các nước thế giới thứ nhất đã thuê đại đa số công nhân CNTT. Do đó, thị phần của Hoa Kỳ có nhiều khả năng chiếm khoảng 25% trong tổng số 1,5 triệu, tương đương với 375.000 việc làm mới không có nhân viên đảm nhận ở cuối thập kỷ này.

Tất cả những điều này có ý nghĩa gì đối với các chuyên gia thông tin đã làm việc và các chuyên gia CNTT đang có mong muốn tìm kiếm công việc như vậy?

Như đã từng xảy ra trong thập kỷ qua, và vì mọi thứ sẽ vẫn còn trong tương lai gần, kiến thức an ninh làm việc và một tập hợp các kỹ năng và kiến thức hiện tại trong một lĩnh vực sẽ hữu ích và có giá trị.

Để biến những điều này thành các điều khoản chứng nhận CNTT, điều đó có nghĩa là tất cả các chuyên gia CNTT nên có ít nhất một kiến thức làm việc về các nguyên tắc cơ bản về an toàn thông tin. Do đó, các thông tin quan trọng như CompTIA Security , SANS GSEC, (ISC) 2 SSCP, CSCU EC-Council, và v.v., nên là một phần của kế hoạch học tập và phát triển chuyên nghiệp của mỗi chuyên gia CNTT.

Những người muốn chuyên về bảo mật nên xem xét kĩ càng danh sách cập nhật Các chứng chỉ an toàn thông tin tốt nhất để đặt thêm các mục tiêu chứng nhận và đưa các kế hoạch cá nhân vào sự phát triển và tiến bộ nghề nghiệp trong lĩnh vực an toàn thông tin.

Một điều mà các nghiên cứu và khảo sát về lực lượng lao động an ninh hiện nay chỉ ra hoàn toàn rõ ràng là việc có được các kỹ năng và chứng chỉ infosec mới không thể không được khen thưởng trong bối cảnh tình hình thiếu hụt các "ứng viên phù hợp" trong công việc infosec ở mọi cấp bậc và ở mọi vị trí. Mặc dù điều này có thể ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu, nhưng nó có thể thúc đẩy các chuyên gia CNTT có kỹ năng và hiểu biết, đi đầu trong lĩnh vực của họ, và cung cấp nên sự phong phú về các cơ hội hấp dẫn và sinh lợi.

VCCloud via tomsitpro.com

>> Có thể bạn quan tâm: An ninh mạng và An toàn thông tin - Có gì khác biệt?

SHARE