Chi phí ước tính cho các loại hình web hosting khác nhau

966
28-06-2018
Chi phí ước tính cho các loại hình web hosting khác nhau

Bizfly Cloud cho biết không chỉ 1 mà đến vài loại web hosting khác nhau. Và đương nhiên với mỗi loại cũng có những ưu, nhược điểm và mức giá khác nhau. Việc có được 1 bản dự toán chi phí cho 1 hay nhiều web hosting theo dự định của bạn sẽ cho bạn 1 bản kế hoạch tổng quan chi tiết và hợp lý.

Chi phí shared hosting dự kiến: 2$ - 10$ mỗi tháng

Đầu tiên, chúng ta sẽ xem xét loại hosting với mức giá rẻ nhất. Shared hosting là dịch vụ lưu trữ trong đó, công ty thường sở hữu 1 số lượng X server và lưu trữ rất nhiều website các khách hàng của họ trên 1 máy chủ vật lý. Người dùng chia sẻ tài nguyên máy chủ và được hưởng mức giá thấp hơn.

Thay vì chi trả các chi phí vận hành máy chủ và cơ sở hạ tầng hỗ trợ, khách hàng trung bình có thể chỉ cần trả 1 mức phí dự kiến khoảng 5 đô la mỗi tháng cho một shared hosting.

Chi phí dediacated server dự kiến: từ 100$ mỗi tháng

Đối lập hoàn toàn với shared hosting là dedicated server, hiểu đơn giản là thay vì chia sẻ thì sẽ sở hữu riêng. Server của nhà cung cấp sẽ chỉ của 1 mình bạn để phục vụ những nhu cầu nhất định của bạn, và tất cả các thánh phần gồm ổ đĩa cứng, RAM, băng thông, hay các tài nguyên khác được xem là độc quyền. Bạn có thể có một hoặc nhiều tài khoản trên server mà bạn thuê hoặc sở hữu. Loại hosting này thường phù hợp với các khách hàng có mức lưu lượng truy cập dự kiến lên tới 100.000 khách mỗi tháng.

Bạn có thể lưu trữ một hoặc nhiều tài khoản trên máy chủ mà bạn thuê hoặc sở hữu và loại lưu trữ này thường phù hợp với khách hàng có mức lưu lượng truy cập dự kiến lên tới 100.000 khách 1 tháng.

Như bạn thấy, dedicated server là loại đắt nhất trong ba loại lưu trữ truyền thống (shared, virtual, and dedicated) - với mức phí hàng tháng dao động từ $ 100 đến $ 2,000. Khi đưa ra 1 lựa chọn dịch vụ với mức phí cao nhất như vậy, chúng ta sẽ cần cân nhắc tất cả các yếu tố hiệu suất, bảo mật có "đáng đống tiền bát gạo" hay không?

Chi phí vps hosting dự kiến: 20$ - 50$  mỗi tháng

Hợp nhất các khái niệm về shared và dedicated, máy chủ riêng ảo (VPS) là một máy đã được phân chia để hoạt động như một vài phần trong máy chủ độc lập. Mặc dù có nhiều tài khoản được lưu trữ trên một máy vật lý duy nhất, VPS và các tài nguyên được phân phối cho nó là của riêng bạn để sử dụng theo nhu cầu.

Về bản chất, đó là một hình thức trung gian dung hòa giữa các giới hạn về chi phí, khả năng mở rộng của shared hosting với tiềm năng hiệu suất mạnh mẽ và gánh nặng tài chính của dediacated server. Chi phí trung bình cho hình thức lưu trữ này chỉ cao hơn shared hosting không nhiều nhưng lại rất thấp khi so với dedicated server. Chi phí dự kiến vào khoảng 20$ 1 tháng cho 1 VPS cơ bản.

Chi phí ước tính cho các loại hình web hosting khác nhau - Ảnh 1.

Chi phí dự kiến cho Managed hosting

Một hình thức chuyên sâu hơn về các tính năng lưu trữ cao cấp, ta có các managed hosting bao gồm việc công ty dịch vụ hosting sẽ giám sát một vài, hầu hết hoặc tất cả các vấn đề về phần cứng và cơ sở hạ tầng của bạn. Server sẽ hoạt động như 1 bộ phận IT trong khi bạn tập trung vào làm nội dung blog, thiết kế web và lộ trình sản xuất. Vì những lợi ích gần với mức tuyệt đối đó mà chi phí dành cho loại dịch vụ này cũng cao hơn nhiều.

Nên nhớ shared hosting vốn đã nằm trong managed host. Vì vậy, đừng để bản thân bị "hớ" khi phải chi trả 1 chi ohis cao hơn nhiều cho 1 managed hosting trong khi đó là shared hosting.

Tùy thuộc vào chi phí cơ bản của hosting, mức độ quản lý yêu cầu (không hoàn toàn hay hoàn toàn) và dịch vụ đi kèm mà công ty lựa chọn, managed hosting có thể có mức chi phí từ dưới 100$ đến 250$ mỗi tháng cho một máy chủ được quản lý chuyên dụng - dedicated managed server.

Khi website của bạn phát triển, thì chi phí bảo trì cũng sẽ tăng theo. Điều may mắn là phạm vi phát triển và doanh thu thương hiệu cũng sẽ phát triển tương ứng. hy vọng bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về các khoảng giá giữa các loại hình hosting khác nhau và lựa chọn được loại hình tốt nhất cho mình.

Theo www.hostingadvice.com

>> Có thể bạn quan tâm: Web hosting miễn phí – nên hay không?

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

TAGS: hosting
SHARE