Thứ năm, ngày 6 tháng 8 năm 2020
Trang chủ Kiến thức cơ bản

CC trong gmail là gì? Cách sử dụng các tính năng CC và BCC trong Gmail

Bạn đang muốn biết chính xác cách sử dụng các tính năng CC và BCC trong Gmail?

Các tính năng Gmail CC CC và BCC có thể giúp bạn gửi email đến nhiều người nhận.

Tính năng CC trong Gmail là gì?

Trường CC (carbon copy) cho phép bạn gửi email đến nhiều người nhận. Tính năng CC cho phép tất cả người nhận đều biết ai là những người nhận còn lại giống như mình.

Trong Gmail, CC khác To như thế nào?

Trường To là trường điền email của người nhận - những người sẽ trả lời email của bạn.

Sự khác biệt giữa trường CC và To nằm ở việc xác định xem ai là người nhận email chính và có trách nhiệm phản hồi. Thường thì người nhận CC không cần phải thực hiện bất kỳ hành động nào khi nhận email, họ giữ vai trò là những người tiếp nhận thông tin nhiều hơn. Tuy nhiên, cả To và CC đương nhiên đều có thể phản hồi mail. Việc sử dụng đúng các trường To và CC giúp xác định được ai là người cần hành động với email và ai là người chỉ cần thông tin.

Cách CC trong Gmail

Hướng dẫn này cũng áp dụng được với ứng dụng Gmail dành cho thiết bị di động.

- Bước 1:

Đăng nhập vào tài khoản Gmail và nhấp vào Compose để mở cửa sổ soạn thư Gmail.

CC trong gmail là gì? Cách sử dụng các tính năng CC và BCC trong Gmail - Ảnh 1.

- Bước 2:

Trong trường To, nhập địa chỉ email người nhận chính. Phân tách nhiều địa chỉ bằng dấu phẩy hoặc dấu cách hoặc bằng cách bấm phím enter.

Để gửi một bản sao thư của bạn cho ai đó, bạn phải thêm người nhận CC.

Nhấp vào CC, như sau:

CC trong gmail là gì? Cách sử dụng các tính năng CC và BCC trong Gmail - Ảnh 2.

- Bước 3:

Nhập địa chỉ email của người nhận, người sẽ nhận được một bản sao của email trong trường CC.

CC trong gmail là gì? Cách sử dụng các tính năng CC và BCC trong Gmail - Ảnh 3.

- Bước 4:

Soạn email subject và tin nhắn của bạn. Nhấn Send khi hoàn tất.

Tất cả người nhận của bạn (To CC) đều sẽ nhận được email.

CC trong gmail là gì? Cách sử dụng các tính năng CC và BCC trong Gmail - Ảnh 4.

Tất cả các địa chỉ người nhận trong các trường To và CC được hiển thị cho mọi người trong email.

Những nhược điểm của Carbon (CC) trong Gmail

1. Hiển thị danh sách gửi thư cho tất cả người nhận

Tính năng CC của Gmail công khai tất cả các email của người nhận. Sẽ không có vấn đề gì nếu những người nhận đều quen biết nhau, tuy nhiên, khi bạn gửi email cho một nhóm người nhận không biết nhau, là những người xa lạ thì hành động này vi phạm quyền riêng tư.

Ví dụ trường hợp sau:

Nếu bạn đang gửi email chăm sóc khách hàng, email bán hàng, email marketing phục vụ cho công việc kinh doanh, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ muốn lộ danh sách khách hàng của mình. Do đó bạn ko điền email người nhận vào trường CC, cũng không nên cho tất cả người nhận vào trường To, cả 2 cách này đều làm lộ danh sách khách hàng.

Để bảo vệ danh tính người nhận của bạn, không bao giờ sử dụng trường CC để truyền đạt thông tin bí mật.

2. Không thích hợp cho việc gửi thư hàng loạt

Bạn cần gửi email cho hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm người nhận cùng một lúc?

Việc thêm thủ công bằng cách gõ địa chỉ email từng người nhận một là công việc mất thời gian và dễ gặp lỗi sai chính tả, gõ nhầm, gõ sót...

3. Vô tình trả lời tất cả mọi người

Một vấn đề quan trọng khi sử dụng trường CC trong Gmail là người nhận có thể bấm nhầm vào "Reply All" thay vì "Reply" khi trả lời email. Không hiếm những trường hợp vì trót lỡ reply all mà kể cả những người không nên đọc được nội dung email cũng đọc được.

Tính năng BCC trong Gmail là gì?

Trường BCC (blind carbon copy) cho phép bạn gửi email đến nhiều người nhận. Tuy nhiên, khi sử dụng BCC, người nhận chính của email sẽ không biết về những người nhận khác cũng được gửi. Do đó, BCC bảo mật hơn một chút so với CC.

Cách BCC trong Gmail

Hướng dẫn này cũng áp dụng được với ứng dụng Gmail dành cho thiết bị di động.

Bạn sẽ thao tác giống như cách sử dụng CC trong Gmail. Ngoại trừ việc nhấp vào BCC thay vì CC.

CC trong gmail là gì? Cách sử dụng các tính năng CC và BCC trong Gmail - Ảnh 5.

Nhập email người nhận trong trường BCC. Soạn tin nhắn và gửi.

CC trong gmail là gì? Cách sử dụng các tính năng CC và BCC trong Gmail - Ảnh 6.

Về phía người nhận, nó sẽ hiển thị như sau:

CC trong gmail là gì? Cách sử dụng các tính năng CC và BCC trong Gmail - Ảnh 7.

CC trong gmail là gì? Cách sử dụng các tính năng CC và BCC trong Gmail - Ảnh 8.

Những người nhận chính của email không thể xem những người nhận khác được thêm vào. Tuy nhiên, những người nhận BCC thì đều biết được là mình nằm trong trường BCC.

Nhược điểm của BCC trong Gmail

1. Trả lời không chủ ý cho tất cả người nhận

Bất cứ ai trong danh sách BCC của bạn cũng có thể bấm nhầm vào "Reply All" Thay vì "Reply".

Phản hồi này sẽ được gửi tới tất cả các địa chỉ liên quan, dẫn đến việc vi phạm quyền riêng tư và vô tình tiết lộ rằng bạn đã sao chép câu trả lời hàng loạt.

2. Không chuyên nghiệp

Những người nhận BCC biết rằng họ không phải là người duy nhất nhận được thư này, họ có thể đặt ra câu hỏi hoặc sự nghi ngờ. Không bao giờ sử dụng tính năng BCC cho các cuộc hội thoại chính thức vì nó có thể dẫn đến sự mất lòng tin giữa các thành viên trong nhóm của bạn.

3. Không cá nhân hóa

Tính năng BCC của Gmail không có cho phép bạn cá nhân hóa email.

Điều này có nghĩa là người nhận sẽ nhận được email với nội dung trong đó họ không hề được xưng tên, người nhận sẽ có thể đánh dấu email của bạn là thư rác hoặc xóa nó.

BCC không thích hợp để gửi các email MKT.

Khi bạn không thể đề cập đến tên của người nhận và tùy chỉnh thông điệp bán hàng, thì chắc chắn đây sẽ là một email MKT khá chung chung nhạt nhẽo làm khách hàng thất vọng. Bạn không có cơ hội đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tạo kết nối cá nhân để tăng cường chuyển đổi.

4. Không có số liệu thống kê hoặc phân tích 

Gmail không cung cấp cho bạn bất kỳ số liệu thống kê hoặc phân tích nào từ các email BCC.

Điều này có thể không phải là vấn đề đối với giao tiếp cá nhân, nhưng nó lại là một vấn đề quan trọng đối với doanh nghiệp nếu muốn theo dõi số lượng người đã mở hoặc nhấp vào email.

Gmail không cung cấp cho người gửi bất kỳ tính năng nào để phân tích dữ liệu, chẳng hạn như khi nào email được mở hoặc liên kết có được nhấp vào hay không

Các thống kê này nếu có sẽ cho biết email có hiệu quả hay không, giúp bạn ra quyết định xem nên bỏ hoặc giữ kênh email?

Những số liệu thống kê này rất hữu ích không chỉ cho các marketer và nhân viên bán hàng qua email.

Cuối cùng, bằng cách sử dụng CC và BCC một cách chính xác và hiệu quả, bạn sẽ nâng cao hiệu suất làm việc của doanh nghiệp mình hơn rất nhiều.

Tham khảo: https://www.gmass.co/blog/how-to-cc-in-gmail/

>> Có thể bạn quan tâm: B2C là gì? Sự bùng nổ mua sắm trực tuyến B2C