Cách tìm host của 1 website bất kỳ đang đặt ở đâu

938
28-03-2022
Cách tìm host của 1 website bất kỳ đang đặt ở đâu

Muốn trang web hoạt động được trên Internet, cần có hai yếu tố quan trọng là domain (tên miền) và hosting. Hosting là một máy chủ được sử dụng để lưu trữ tất cả dữ liệu, thông tin của một trang web bất kỳ và giúp website đáp ứng được nhu cầu truy cập cũng như tốc độ tải trang của người sử dụng. 

Vậy cách tìm host của 1 website bất kỳ đang đặt ở đâu vừa nhanh chóng vừa đơn giản như thế nào ? Bài viết dưới đây của Bizfly Cloud sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên một cách chi tiết nhất.

Dùng công cụ check-host.net

Sử dụng công cụ check-host.net là một trong những cách tìm host của một website bất kỳ đang đặt ở đâu đơn giản nhất. Bên cạnh đó, công cụ này có thể giúp bạn kiểm tra địa chỉ IP của website một cách tương đối chính xác. Nó sử dụng các dữ liệu từ 3 nguồn lớn là DB-IP, IP2Location và MaxMind Geolite2.

Check-host.net là công cụ trực tuyến hiện đại được dùng để giám sát website và kiểm tra tính khả dụng của máy chủ, địa chỉ IP và bản ghi DNS. Công cụ hỗ trợ các công nghệ mới nhất hiện nay như bản ghi IPv6 tên máy chủ (AAAA) và tên miền bản địa hoá (bao gồm cả punycode và định dạng gốc).

Các thông tin cần thiết khi kiểm tra vị trí IP và tên máy chủ là các tổ chức, quốc gia, khu vực, thành phố, dải IP, ISO, mã ZIP/ mã bưu chính, giờ địa phương và múi giờ. Các bước tìm host của một website bất kỳ:

  • Bước 1: Truy cập vào đường link dẫn https://check-host.net
  • Bước 2: Nhập các thông tin cần thiết vào trang web hoặc các địa chỉ IP và bấm Enter để bắt đầu.
  • Bước 3: Các kết quả kiểm tra được trả về xuất hiện trên giao diện:

+ ISP/Organization là tên công ty có cung cấp dịch vụ hosting.

+ Host name là địa chỉ IP hoặc Nameserver của một hosting.

+ Country là quốc gia mà các hosting đó đang đặt tại nước đó.

Cách tìm host của 1 website bất kỳ đang đặt ở đâu

Công cụ check-host.net là một trong những cách tìm host của một website bất kỳ

Dùng công cụ sitechecker.pro

Cách tìm host của 1 website bất kỳ đang đặt ở đâu tiếp theo là bạn có thể sử dụng sitechecker.pro. Cách này giúp bạn kiểm tra tương đối chính xác host của một website. Đồng thời, cách này cũng cho biết nhà cung cấp hosting mà các website đối thủ đang sử dụng, vị trí của họ để xây dựng và phát triển website đạt hiệu quả cao hơn. Các bước sử dụng công cụ:

  • Bước 1: truy cập vào đường link dẫn: https://sitechecker.pro/hosting-checker/
  • Bước 2: nhập tên miền (domain) của website cần tìm host vào ô và bấm Enter để thực hiện. Các thông tin mà bạn cần sẽ được trả về dưới đây:

+ Hosting này lưu trữ các thông tin của ai: Web hosting provider (nhà cung cấp hosting), name server (máy chủ tên miền) và DNS Provider (máy chủ phân giải DNS).

+ Các thông tin được lưu trữ: IP address (địa chỉ IP), Country (quốc gia), Region (vùng), city (thành phố) và Organization (tổ chức).

Bạn có thể tải kết quả này về bằng file PDF hoặc copy vào mục Clipboard.

Cách tìm host của 1 website bất kỳ đang đặt ở đâu

Công cụ sitechecker.pro giúp bạn kiểm tra tương đối chính xác host của một website

Dùng công cụ hostingchecker.com

Ngoài hai công cụ trên, người dùng có thể sử dụng công cụ thứ ba là hostingchecker.com để tìm host của 1 website bất kỳ. Công cụ này giúp bạn có thể kiểm tra đầy đủ các thông tin liên quan tới hosting mà website đó sử dụng một cách dễ dàng. Các bước kiểm tra:

  • Bước 1: truy cập vào đường link https://hostingchecker.com/
  • Bước 2: nhập domain (tên miền) vào ô To find out where a website is hosted enter the URL address. Tiếp đó bấm nút FIND HOST và chờ đợi các thông tin cần thiết được trả về:

+ Nó được lưu trữ bởi cái gì.

+ Thông tin WHOIS.

+ Tên của tổ chức.

+ IP address (địa chỉ IP).

+ Hệ thống tự quản (số hiệu và tổ chức của AS).

+ Nhà cung cấp host của website.

+ Reverse DNS của IP.

+ Thành phố và quốc gia đặt host của website.

Trong quá trình phát triển website, các nhà lập trình web có thể nhận thấy nhiều đối thủ có lượng dữ liệu website rất lớn. Họ sử dụng nhiều phần mềm plug-in hỗ trợ mà tốc độ tải trang vẫn nhanh chóng, mượt mà. Muốn biết họ đang sử dụng hosting của nhà cung cấp nào, bạn nên sử dụng 3 cách tìm host của 1 website bất kỳ đang đặt ở đâu. Từ đó tìm ra nhà cung cấp hosting mà đối thủ đang sử dụng, vị trí và ứng dụng vào xây dựng, phát triển website một cách tốt nhất.

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

TAGS: hosting
SHARE