Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả không phải ai cũng biết

1454
23-08-2021
Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả không phải ai cũng biết

''Khách hàng là thượng đế'' - câu nói chân lý trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Không những sản phẩm hữu hình mà các ngành nghề dịch vụ cũng luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Vì vậy, họ luôn phải làm việc miệt mài để tìm ra những giải pháp thu hút khách hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

Để hiểu rõ hơn về “Cách tiếp cận khách hàng”, hãy cùng BizFly Cloud đi tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

Cách tiếp cận khách hàng online

Tiếp cận qua bảng khảo sát khách hàng

Bạn có thể lập một bảng khảo sát để phân tích khách hàng của mình. Việc làm này giúp bạn dễ dàng định vị được những khách hàng tiềm năng trong tương lai bởi việc lắng nghe ý kiến khách hàng để cải thiện trải nghiệm sử dụng sản phẩm, dịch vụ sẽ tạo niềm tin cho khách hàng hơn cả. 

Lưu ý dành cho bạn là chỉ nên đưa ra những câu hỏi rõ ràng, ngắn gọn, đúng trọng tâm, khách hàng sẽ hợp tác với bạn tốt hơn.

Cách tiếp cận qua bảng khảo sát khách hàng

Dễ dàng tiếp cận khách hàng qua bảng khảo sát

Xuất bản nội dung trên Blog

Ngày nay, viết blog đang trở thành xu hướng được các doanh nghiệp lựa chọn để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Nếu bạn sở hữu trang web với nhiều nội dung hay, chất lượng, đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng thì càng thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.

Truyền thông bằng Selfie

Việc chụp ảnh selfie với sản phẩm là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng đã phổ biến từ lâu nhưng hiệu quả mang lại không hề thuyên giảm. Doanh nghiệp có thể tạo ra chiến dịch kêu gọi khách hàng selfie với sản phẩm, chia sẻ và gắn hashtag để có cơ hội nhận được những phần quà và giải thưởng hấp dẫn để có thể tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn, trong đó có khách hàng tiềm năng.

Tham gia các chương trình trực tuyến

Bạn cũng có thể thiết kế một khóa học hay một ebook tổng hợp để gia tăng niềm tin về thương hiệu của khách hàng. Có thể xoay quanh những nội dung như hướng dẫn, cách sử dụng sản phẩm, dịch vụ hoặc giải quyết những vấn đề khách hàng thường gặp phải.

Phương pháp này sẽ giúp gia tăng niềm tin về thương hiệu của khách hàng đồng thời gián tiếp marketing giúp mà không mất chi phí bởi nếu khách hàng của bạn cảm thấy hữu ích, chắc chắn họ sẽ giới thiệu tới người thân, bạn bè.

Cách tiếp cận khách hàng online

Thiết kế một khóa học tổng hợp để gia tăng niềm tin về thương hiệu của khách hàng

Quảng cáo trên các website khác

Bạn có thể tận dụng những website lớn, có thương hiệu online ổn định để đặt quảng cáo của mình, đặc biệt là những website có hoạt động như lĩnh vực của bạn. Nếu đó là những website đứng ở trong top 10 trên các kết quả tìm kiếm sẽ là cơ hội tốt để có nhiều khách truy nhập hơn, điều này góp phần giúp cho quảng cáo trên internet của bạn thành công.

Tạo buổi thảo luận trực tuyến

Bạn có thể đăng tải trực tiếp video từ 60 giây đến 90 giây lên trang xen kẽ giữa các bài viết cung cấp thông tin để dễ dàng thu hút được sự chú ý của khách hàng. Lưu ý dành cho bạn là hãy tối ưu nhất các video của mình để nó tiếp cận tới nhiều người dùng Facebook hơn. Đồng thời, tạo danh sách các video có liên quan và ghim video ở đầu trang để giữ chân người xem, tạo cho họ sự hứng thú và quan tâm tới doanh nghiệp của bạn hơn nhé!

Sử dụng nền tảng MXH

Khi nói đến việc tiếp cận khách hàng, bạn đừng quên các kênh mạng xã hội "quyền lực" như Facebook, Twitter và Instagram. Cho đến thời điểm hiện tại đã có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng bá cho công ty, đăng tải các bài đăng có liên quan, liên kết đến các bài viết thú vị, trả lời câu hỏi của khách hàng thông qua công cụ chat trực tuyến của các trang MXH này. 

Dùng mạng xã hội giúp công ty giữ chân khách hàng của mình và còn cung cấp cho người dùng những cách thức mới để sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm một cách nhanh chóng và hiệu quả.

>> Xem thêm: Cách tiếp cận khách hàng thông qua mạng xã hội

Cách Tiếp Cận Khách Hàng bằng mạng xã hội

Sử dụng nhiều mạng xã hội giúp tiếp cận khách hàng dễ hơn

Quảng cáo trên google

Quảng cáo Google là một dịch vụ mà bạn phải chi trả cho Google để quảng cáo của bạn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm hoặc mạng lưới hiển thị của Google. Doanh nghiệp có thể lựa chọn các hình thức như quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo mạng hiển thị đến quảng cáo video, quảng cáo mua sắm, quảng cáo ứng dụng,...để tiếp cận khách hàng của mình.

Cách tiếp cận khách hàng trực tiếp

Quảng cáo qua báo đài, tivi

Quảng cáo qua đài báo, tivi là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng phổ biến, xuất hiện từ lâu. Bạn cần chú ý xác định khách hàng tiềm năng sẽ sử dụng các phương tiện truyền thông này vào thời điểm nào để quảng cáo của mình xuất hiện đúng lúc. Vì cách này khá tốn kém nên bạn cũng cần lên kế hoạch tính toán chi phí cho quảng cáo.

Quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời là một trong những cách tiếp cận khách hàng tiềm năng có mặt từ rất sớm. Bạn cần xác định được khách hàng tiềm năng thường xuất hiện ở đâu nhất để có chiến lược hợp lý để tiết kiệm được chi phí mà vẫn đạt hiệu quả cao.

Cách Tiếp Cận Khách Hàng bằng quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời giúp tiệm cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn

Xây dựng những buổi tọa đàm

Đây là một cách tuyệt vời để quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, giúp cho nhiều người biết đến hơn. Doanh nghiệp có thể tổ chức ra mắt các sản phẩm mới để chia sẻ, hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ để khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm.

Tổ chức các chương trình dùng thử sản phẩm

Phát hàng dùng thử là một cách tiếp cận khách hàng tiềm năng vô cùng quen thuộc và được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng. Có thể đặt quầy bày các bộ sản phẩm dùng thử tại siêu thị, trung tâm thương mại, các chợ truyền thống,... để nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng.

Cách tiếp cận khách hàng qua quan hệ hợp tác

Thông qua các đối tác kinh doanh

Xây dựng quan hệ với các đối tác kinh doanh là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu quả. Bạn sẽ nhận được sự tin tưởng hơn từ khách hàng của đối tác, từ đó việc tiếp cận khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn, biến những khách hàng trở thành khách hàng tiềm năng.

Liên hệ với KOLs

KOL là tên viết tắt của Key Opinion Leader là những người có sức ảnh hưởng trên mạng ở một lĩnh vực nào đó và được nhiều người theo dõi. Các doanh nghiệp có thể hợp tác với họ để họ quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng tiềm năng để nâng cao sự tin tưởng cho khách hàng.

Cách Tiếp Cận Khách Hàng bằng cách liên hệ với KOLS

Liên hệ và hợp tác với các KOLS để tiếp cận khách hàng dễ hơn

Thông qua các chương trình hoạt động xã hội

Thông qua các hoạt động xã hội doanh nghiệp có thể gửi thông điệp thương hiệu vô cùng hiệu quả và mang nhiều ý nghĩa. Bằng hoạt động đóng góp cho cộng đồng như hỗ trợ xây nhà tình thương, giúp trẻ em nghèo đến trường, bảo vệ môi trường,..thì khách hàng sẽ có những phản hồi tích cực với doanh nghiệp. Từ đó góp phần tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn trong tương lai.

Phía trên là những thông tin về "Cách tiếp cận khách hàng" mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng chúng thực sự hữu ích với bạn. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để luôn cập nhật những kiến thức mới nhất mỗi ngày bạn nhé!

SHARE