12 Cách bán hàng online đắt khách nhất năm 2021

1419
02-09-2021
12 Cách bán hàng online đắt khách nhất năm 2021

Bán hàng online đắt khách là điều mà bất kỳ ai cũng mong chờ khi bắt đầu kinh doanh online. Tuy vậy, không phải ai cũng biết những cách bán hàng phù hợp, thu hút khách hàng. BizFly Cloud sẽ đem đến mọi người top 12 cách bán hàng online đắt khách hiện nay.

1. Xây dựng website đẹp mắt

Website được xem là phần không thể thiếu trong công việc bán hàng online hiện nay. Thông qua website, bạn có thể tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên để khách hàng truy cập và ở lại website lâu dài, bạn cần xây dựng web với giao diện đẹp mắt, tính năng đầy đủ và phù hợp.

Với website đẹp mắt, bạn không chỉ thu hút được khách hàng đồng thời tăng được lượng tương tác cao của khách hàng thật sự lẫn khách hàng tiềm năng. Khi số lượng người truy cập tăng, bạn sẽ dễ dàng bán các mặt hàng và đẩy mạnh quá trình kinh doanh của mình.

Cách bán hàng online đắt khách bằng việc xây dựng Website đẹp mắt

Website đẹp mắt, bạn không chỉ thu hút được khách hàng, tăng được lượng tương tác

2. Sử dụng Cloud server để website ổn định

Cloud server được xem là hệ thống quan trọng đối với website. Khi website có lượng người dùng truy cập tương đối, bạn cần hệ thống có khả năng lưu trữ dữ liệu lớn, tốc độ cao để tránh tình trạng sập website. Ngoài ra, Cloud server có tác dụng giúp website của bạn ổn định cũng như thực hiện các yêu cầu của người truy cập một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Cách bán hàng online đắt khách bằng việc sử dụng Cloud Server

Cloud server được biết đến là hệ thống quan trọng đối với website

3. Đăng hình ảnh chất lượng và thu hút

Hình ảnh chính là một trong những yếu tố thu hút khách hàng. Hình ảnh chất lượng, độc đáo sẽ dễ dàng tạo nên sự khác biệt và thu hút người dùng truy cập so với các website bán hàng khác. 

Thông thường, website sẽ được sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao phù hợp với kích cỡ website. Không những thế, tất cả hình ảnh cần có sự đồng nhất với nhau để tăng tính thẩm mỹ cho website.

Cách bán hàng online đắt khách bằng hình ảnh

Hình ảnh chính là một trong những yếu tố giúp thu hút khách hàng

4. Lựa chọn đúng thị trường ngách

Để kinh doanh online thành công, bạn cần xác định thị trường ngách phù hợp. Hiện nay có rất nhiều thị trường ngách phù hợp kinh doanh online như mỹ phẩm, sản phẩm kỹ thuật số, họa cụ, thực phẩm, dịch vụ,… Không những vậy, bạn có thể chọn các mặt hàng thuộc thị trường ngách khác có ít sự cạnh tranh để dễ dàng buôn bán hơn.

Đối với các trường hợp chọn thị trường ngách nhỏ, ít cạnh tranh đồng nghĩa bạn cũng bị giảm đi lượng khách hàng tiềm năng. Do đó, bạn cần suy nghĩ kỹ về mặt hàng buôn bán và cân bằng sự cạnh tranh nếu chọn thị trường ngách nhỏ.

Cách bán hàng online đắt khách bằng cách lựa thị trường ngách

Kinh doanh thành công hơn khi bạn xác định được đúng thị trường ngách

5. Cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tuyệt vời

Ngoài cung cấp sản phẩm, bạn có thể cung cấp thêm dịch vụ tuyệt vời để thu hút và mang lại lợi ích cho khách hàng. Bạn có thể viết blog, đem đến các thông tin bổ ích về sản phẩm cũng như cách sử dụng giúp khách hàng tự thực hiện dễ dàng. Nếu bạn cung cấp những sản phẩm về điện tử, công nghệ, bạn có thể cung cấp blog về cách sửa chữa, phân biệt các thiết bị chất lượng với kém chất lượng,…

Bạn cần cung cấp dịch vụ vô cùng quan trọng là dịch vụ bảo mật khi thanh toán của khách hàng. Bạn nên sử dụng các hệ thống bảo mật tuyệt đối giúp khách hàng tin tưởng thông tin tài khoản thanh toán hay cá nhân của họ sẽ không bị lộ ra ngoài.

Cách bán hàng online đắt khách bằng cung cấp nhiều dịch vụ tuyệt vời

Cung cấp nhiều dịch vụ tuyệt vời giúp thu hút thêm khách hàng

6. Quảng bá thương hiệu của bạn

Để khách hàng biết đến thương hiệu, bạn cần thực hiện chiến dịch quảng bá thương hiệu. Khi đã thu hút được khách hàng, bạn sẽ dễ dàng trong việc bán hàng online và thu được lợi nhuận. Nhằm quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả, bạn nên làm theo những điều sau:

  • Chuẩn bị bài viết về sản phẩm theo tiêu chuẩn SEO để website bạn được đẩy lên tìm kiếm của Google.
  • Quảng bá website bằng các quảng cáo trên mạng xã hội
  • Sử dụng Google Analytics để tìm nguồn khách hàng tiềm năng
  • Quảng cáo sản phẩm trên website
  • Chia sẻ thông tin website, cửa hàng bằng mạng xã hội
Cách bán hàng online đắt khách - Ảnh 6.

Quảng cáo thương hiệu giúp thu hút nhiều khách hàng hơn

7. Chiến lược về giá hợp lý

Giá cả hợp lý là ưu điểm để thu hút khách hàng. Không chỉ về giá cả từng sản phẩm, bạn có thể gộp các sản phẩm thành những combo có giá thành phù hợp. Trong các combo bạn tạo ra, bạn hãy tạo một combo có giá trị nhất để thu hút lượng mua nhiều hơn so với các combo khác.

Ngoài tạo combo, bạn nên sắp xếp những sản phẩm theo mức giá từ cao xuống thấp, thấp lên cao. Đó chính là cách bạn tạo được sự tương phản giá và cách này giúp tiêu thụ nhanh chóng sản phẩm ở mức giá tầm thấp và tầm trung.

Cách bán hàng online đắt khách nhờ để giá cả hợp lý

Giá cả hợp lý cũng là yếu tố thu hút được nhiều khách hàng hơn

8. Chương trình khuyến mãi và hậu mãi

Hầu như mọi khách hàng đều yêu thích chương trình khuyến mãi và hậu mãi. Bạn hãy tận dụng website hoặc mạng xã hội để đăng tải các chương trình khuyến mãi như giảm giá sốc, mua 1 tặng 1, voucher,… Những chương trình sẽ giúp bạn giữ được khách hàng lâu dài và góp phần tăng doanh thu.

9. Phí ship

Theo thống kê hằng năm thì có đến 80% khách hàng hủy đơn hàng vì phí ship quá cao. Do đó, bạn cần tính toán phí ship một cách hợp lý để vừa thu hút khách vừa bán được hàng. Đa phần các cửa hàng hiện nay đều thực hiện những cách như đồng giá ship nội thành, hỗ trợ phí ship, miễn phí ship khi mua đơn hàng có mức giá cao,…

10. Bí mật về số 9

Đây chính là phương pháp được áp dụng khá nhiều tại cửa hàng cũng như trong bán hàng online. Thay vì để giá tròn số thì bạn có thể thay bằng số 9 trong giá sản phẩm, ví dụ sản phẩm giá 200.000 VNĐ thì thay giá bằng 199.000 VNĐ. Dù giá cả thật sự chỉ chênh lệch 1.000 VNĐ nhưng với sự chênh lệch đó, nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu phương pháp này giúp người kinh doanh tăng lợi nhuận lên 25%.

11. Chạy quảng cáo đúng mục tiêu

Quảng cáo đúng mục tiêu dễ thu hút khách hàng hơn quảng cáo đại trà mà không hiệu quả. Bạn phải phân tích khi chạy quảng cáo cho sản phẩm thì phù hợp với đối tượng ở khu vực nào, độ tuổi bao nhiêu, giới tính cũng như mức giá họ có thể chi cho sản phẩm. Ngoài ra, bạn có thể phân tích dễ dàng hơn khi nhờ những người quen làm khảo sát để nắm rõ hơn về nhu cầu mua sắm, hành vi mua hàng,…

Cách bán hàng online đắt khách nhờ chạy quảng cáo đúng mục tiêu

Quảng cáo đúng mục tiêu sẽ thu hút khách hàng hơn quảng cáo đại trà

12. Chăm sóc sau khi mua hàng

Không chỉ lúc mua hàng mà sau khi mua hàng, bạn cũng cần quan tâm tới khách hàng để giúp họ tin tưởng cửa hàng của bạn. Để thuận tiện trong việc chăm sóc tất cả khách hàng, bạn có thể làm blog hướng dẫn cách bảo quản, sử dụng sản phẩm hoặc cách kiểm tra, sửa chữa. Bạn hãy luôn giữ sự thân thiện, nồng nhiệt với khách hàng vì nếu không thì chính bạn sẽ đánh mất khách hàng tiềm năng ấy.

Top 12 cách bán hàng online đắt khách trên đây được xem là các cách cơ bản, phổ biến nhất hiện nay giúp bạn kinh doanh online dễ dàng hơn. Hãy cùng BizFly Cloud để cập nhật thêm các tin tức cần thiết về bán hàng online, hỗ trợ bạn trong quá trình kinh doanh nhé.

>> Xem thêm: Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

SHARE