BizFly Cloud chính thức ra mắt Kubernetes Engine từ 17/08/2020

940
17-08-2020
BizFly Cloud chính thức ra mắt Kubernetes Engine từ 17/08/2020

Bizfly Cloud mang đến giải pháp triển khai Kubernetes hoàn toàn tự động, xây dựng hạ tầng container cho ứng dụng chỉ với vài click chuột, và đặc biệt hơn: Không cần công sức vận hành.

Với sự bùng nổ mạnh mẽ của các nền tảng ứng dụng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một cao hơn, khắt khe hơn của người dùng, các công nghệ phục vụ cho việc phát triển ứng dụng ở quy mô lớn với tốc độ ra mắt nhanh chóng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.  

Kubernetes trong đó là một công nghệ mới nổi lên, hứa hẹn sẽ tạo ra những thay đổi mang tính cách mạng cho công cuộc phát triển và triển khai ứng dụng nhờ các ưu điểm: tự động hóa, co giãn linh hoạt, tiết kiệm rất nhiều giờ công sức, giảm thiểu rất nhiều sai phạm…

Kubernetes Engine do BizFly Cloud phát triển

Kubernetes hoặc K8S là một nền tảng mã nguồn mở tự động hóa việc quản lý, mở rộng và triển khai ứng dụng dưới dạng container hay còn gọi là Container Orchestration Engine. Nó loại bỏ rất nhiều các quy trình thủ công liên quan đến việc triển khai và mở rộng các containerized applications.

Container là một công nghệ hỗ trợ hữu ích, cung cấp khả năng đóng gói và triển khai các dịch vụ dễ dàng, cho phép độc lập quy trình, đảm bảo tính bất biến, sử dụng tài nguyên hiệu quả.

Nhưng khi thực sự chạy các container trong production, một người có thể tạo đến hàng chục, thậm chí hàng nghìn container theo thời gian. Những container này cần được triển khai, quản lý, kết nối và cập nhật; và nếu thực hiện công việc này một cách thủ công, sẽ cần cả một nhóm chỉ để dành riêng cho việc này. 

Gần đây, nhiều ứng dụng đã thực hiện container hoá bằng cách sử dụng docker và triển khai trong môi trường production ngày càng nhiều. Tuy nhiên, trên môi trường production, việc quản lý hệ thống chạy bằng container chỉ sử dụng docker là rất khó khăn. Cho nên việc sử dụng một nền tảng Container orchestration engine như Kubernetes sẽ giúp khắc phục được những tồn tại này.

Kubernetes Orchestration cho phép người dùng xây dựng các dịch vụ ứng dụng mở rộng nhiều containers. Nó lên lịch các containers đó trên một cụm máy chủ, mở rộng các containers và quản lý tình trạng của các containers theo thời gian.

BizFly Kubernetes Engine sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội

Nhà cung cấp dịch vụ Kubernetes có máy chủ đặt tại Việt Nam, giúp người dùng tại Việt Nam truy cập ứng dụng nhanh hơn, ít bị ảnh hưởng mỗi khi có sự cố network quốc tế.

- Là đơn vị đầu tiên cung cấp dịch vụ tại Việt Nam, BizFly Cloud có nhiều ưu thế giúp hỗ trợ khách hàng tốt nhất về: hệ ngôn ngữ tiếng Việt, hỗ trợ 24/7...)

- Tích hợp đầy đủ với các dịch vụ khác trong hệ sinh thái của BizFly (Load balancer, Cloud Server, Autoscaling, Alert & Monitor, Firewall, Container Registry,…), giúp đơn giản mô hình, tối ưu về tốc độ và tính bảo mật cho hệ thống của khách hàng.

- Chi phí tính theo tài nguyên sử dụng theo thời gian thực. Tính tiền theo tháng hoặc theo giờ. Có chính sách hoàn tiền khi xóa tài nguyên.

- Cung cấp Dashboard và API giúp khách hàng có nhiều phương thức truy cập để quản lý hệ thống. 

- Hệ thống vật lý với cấu hình phần cứng mạnh mẽ: Các máy chủ sử dụng CPU Intel E5 v4 và Intel Xeon Silver , RAM lên tới 512 GB , ổ cứng SSD, băng thông hỗ trợ lên tới 10Gbps. 

Lợi ích nhận được khi sử dụng BizFly Kubernetes Engine

Giảm chi phí vận hành

Việc tạo và quản lý, mở rộng hoàn toàn tự động, tiết kiệm thời gian và công sức người vận hành, khách hàng chỉ cần tập trung vào việc phát triển ứng dụng

● Dễ dàng triển khai ứng dụng

● Khách hàng không cần quan tâm đến master node, chỉ cần quan tâm các worker node, giúp giảm tải công việc.

● Đơn giản hóa công việc phát triển.

Giảm chi phí cho hạ tầng

● Tối ưu hóa được tài nguyên phần cứng do việc tính phí sẽ dựa trên tài nguyên thực dùng. Thay vì khách hàng phải trả toàn bộ chi phí cho việc thuê máy chủ vật lý và setup hệ thống cũng như tài nguyên của máy chủ đó, dù không sử dụng hết. BizFly Cloud chỉ tính phí cho các tài nguyên thực dùng. Hỗ trợ thanh toán theo tháng , theo giờ.

● Dễ dàng mở rộng hoặc thu nhỏ hệ thống theo nhu cầu sử dụng. Thay vì phải tự mở rộng nền tảng vật lý để đáp ứng nhu cầu , khách hàng có thể tận dụng cơ sở hạ tầng mạnh mẽ và nguồn tài nguyên phần cứng lớn của BizFly Cloud ngay khi cần mở rộng.

Với những tính năng ưu việt, vượt trội, tích hợp Kubernetes Engine có thể mang lại những tác động tích cực đến các Dev team/DevOps cũng như toàn bộ doanh nghiệp. 

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

BizFly Cloud là nhà cung cấp đám mây đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây của Bộ TT&TT đề ra. Hệ sinh thái đám mây do Việt Nam phát triển và làm chủ, cung cấp đa dịch vụ với chi phí thấp nhất. Tham khảo và trải nghiệm miễn phí dịch vụ tại đây.
SHARE