Vietnam Web Summit 2018 và những công nghệ sẽ tạo đột phá trong kinh doanh kỷ nguyên 4.0
Ngày hội công nghệ được mong chờ nhất – Vietnam Web Summit 2018 đã chính thức được tổ chức tại Hà Nội vào 13/12 với những nội dung xoay quanh những vấn đề nóng hổi bao gồm hơn 100 chuyên đề hấp dẫn xoay quanh các nhóm chủ đề lớn:
Blockchain – Fintech
Trending Technologies: AI, Big Data, Machine Learning, Embedded, Robots, IoT…
Web/Mobile Technologies
Cloud, Server, Architecture, Cybersecurity, Data Science
Front-End, Product Management, UX/UI Design
Digital Marketing, Business Development, Growth Hacking
Ngày hội công nghệ đã quy tụ các tập đoàn Công nghệ lớn như: Google, Facebook, Microsoft, Nielsen, Lenovo | Intel, Chili, VCCorp, VHT, Zalo Business, MegaNet, Cốc Cốc, Haravan, ShopBack, GoBear, Insider, eKino… thu hút hơn hơn 9.000 khách tham dự, gần 500 doanh nghiệp cùng hơn 100 chuyên gia đứng đầu trong các lĩnh vực này.
Nếu Vietnam Web Summit 2018 là "đại tiệc" công nghệ thì những nội dung hấp dẫn chính là những món ngon mỹ vị trên bàn tiệc. Hai trong số các chủ đề nhận được sự quan tâm và thảo luận vô cùng sôi nổi của khách tham dự đến từ các đại diện của VCCorp:
- Anh Tuấn Nguyễn - Phó TGĐ khối TMĐT, VCCorp: Cách tán tỉnh khách hàng trong Marketing kỷ nguyên Digital.
- Anh Nguyễn Đăng Ngọc - Phó TGĐ VCCORP khối Admicro, Anh Nguyễn Việt Hùng - Phó TGĐ VCCORP khối VCCLoud và anh Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc kỹ thuật, Soha Platform: Thiết kế và triển khai hệ thống livestream 1 triệu CCU.
Hãy cùng điểm qua các nội dung hấp dẫn đó ngay sau đây nhé:
Cách tán tỉnh khách hàng trong Marketing kỷ nguyên Digital
"Những người làm marketing giống như việc đi tìm người yêu cho chính mình vậy, phải trải qua đủ các khâu từ tìm hiểu, tán tỉnh, hẹn hò rồi mới đến yêu và cưới. Ngày nay trên môi trường số, hành vi của khách hàng rất đa dạng và phức tạp. Để có thể hiểu và tán tỉnh khách hàng cần phải có những giải pháp công nghệ hỗ trợ trong mọi công đoạn để marketers có thể nắm bắt được mong muốn và nhu cầu, từ đó đưa ra những thông điệp đúng nội dung, đúng thời điểm để có thể dẫn dắt khách hàng một cách hiệu quả nhất" - Anh Tuấn Nguyễn - Phó TGĐ VCCORP khối TMĐT chia sẻ.
Với kinh nghiệm trên 15 năm về TMĐT, anh đã chỉ ra sự cần thiết trong việc lập Customer Journey Map (CJM) cùng 7 bước chinh phục khách hàng. Cụ thể, CJM - Bản đồ hành trình của khách hàng bao gồm 5 giai đoạn: Awareness - Consideration - Purchase - Service - Loyalty, minh họa các bước mà khách hàng thực hiện đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Bạn càng có nhiều điểm tiếp xúc, thì càng phức tạp để quản lý nhưng đó là điều cần thiết. Khi đã xác lập rõ ràng được CJM, sau đây sẽ là 7 bước để "tán đổ" khách hàng:
1. Định vị khách hàng mục tiêu
2. Thu thập thông tin
3. Tiếp cận và tạo sự chú ý
4. Tìm hiểu nhu cầu
5. "Tán tỉnh, tỏ tình"
6. Đưa khách vào mục tiêu
Thiết kế và triển khai hệ thống livestream 1 triệu CCU
Case study về sự kiện Livestream ra mắt ô tô Vinfast tại Paris Motor Show do VCCorp phối hợp triển khai là chủ đề trong bài chia sẻ của 3 chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong xây dựng và triển khai hệ thống livestream với hiệu quả lên đến 1 triệu CCU (CCU là số người truy cập trong cùng một thời điểm…. trên website của doanh nghiệp).
Thách thức đặt ra với bài toán Livestream là: Cầu truyền hình đa điểm; 1.000.000 CCU trở lên; Data transfer 1.4 Tbps; Chất lượng Video từ 720p trở lên; Phương án backup tín hiệu; Khoảng cách địa lý từ điểm thu phát sóng tới trung tâm xử lý tín hiệu; Đẩy đồng thời nhiều luồng tín hiệu tới các kênh; Quản lý và phân phối tín hiệu tới nhiều Data Center…
VCCorp đã phối hợp thành công với các team trên nhiều điểm cầu, đem đến cho toàn bộ người dân Việt Nam những khung hình chân thực nhất về một sự kiện mang đầy niềm tự hào dân tộc với bạn bè thế giới.
Bạn có thể download các bài chia sẻ tại đây.
Bên cạnh đó, gian hàng Bizfly Cloud của VCCorp cũng thu hút sự chú ý của nhiều doanh nghiệp quan tâm đến công nghệ dựa trên nền tảng đám mây
Cloud Computing của Bizfly Cloud hiện nay đang làm chủ hầu hết các công nghệ tiên tiến về Cloud trên thế giới, xuất phát từ các bài toán thực tế của nội bộ và các đối tác, như VinFast là một điển hình: triển khai chỉ trong vòng 20 ngày đã có thể setup 1 hệ thống chịu tải cực lớn và phân phối nội dung tức thời đa kênh.
Tại triển lãm, khách hàng được tận tay trải nghiệm và tư vấn các giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp, bao gồm:
Cloud Server: Máy chủ ảo trên nền tảng điện toán đám mây cảnh báo bảo mật.
CDN: Dịch vụ tăng tốc, tối ưu và bảo vệ website tại Việt Nam.
Simple Storage: Kho lưu trữ không giới hạn, an toàn, ổn định ở mức cao nhất (99,9999%).
Pre-built Application: Triển khai ứng dụng có sẵn trên Bizfly Cloud Server.
Load Balancer: Cân bằng tải, đảm bảo ổn định cho hệ thống.
Business Mail: Dịch vụ Email cho doanh nghiệp không giới hạn user.
Dành cho các độc giả quan tâm tới chi tiết các sản phẩm dịch vụ của Bizfly Cloud có thể truy cập tại:
Website: https://www.vccloud.vn/cdn/
Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888/ 028 7302 8888
>> Có thể bạn quan tâm: Khách hàng của Bizfly Cloud bảo vệ an toàn thông tin bằng giải pháp trình bày tại triển lãm quốc tế SoICT & SOIS 2018
Kể từ ngày 05/11/2018, VCCloud chính thức đổi tên thành Bizfly Cloud - là nhà cung cấp các dịch vụ đám mây hàng đầu tại Việt Nam hiện nay với các dịch vụ nổi bật như: Bizfly Cloud Server, Bizfly CDN, Bizfly Load Balancer, Bizfly Pre-built Application, Bizfly Business Mail, Bizfly Simple Storage. Hãy tăng tốc thích nghi cho doanh nghiệp cùng các giải pháp công nghệ của Bizfly Cloud tại đây.