Upwork là gì? Tìm hiểu cơ chế hoạt động và ưu điểm nổi bật của Upwork

1338
20-06-2022
Upwork là gì? Tìm hiểu cơ chế hoạt động và ưu điểm nổi bật của Upwork

Upwork là một nền tảng đã khá quen thuộc với những người lựa chọn mô hình làm việc Freelancer. Tuy nhiên, đa số mọi người vẫn chưa biết Upwork là gì, các cơ chế hoạt động cũng như ưu điểm và điều kiện làm việc của nó như thế nào. Trong bài viết này, Bizfly Cloud sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết các thắc mắc liên quan đến nền tảng tìm kiếm việc làm hàng đầu hiện nay. 

Upwork là gì?

Upwork là nền tảng tìm kiếm công việc trực tuyến, được phát triển tại Mỹ, nơi mà các doanh nghiệp và các cá nhân kết nối với nhau để thoả thuận về công việc và mức lương hợp lý. Upwork đã trở thành nền tảng tìm kiếm việc làm freelancer hàng đầu thế giới hiện nay. Nền tảng này phù hợp với những người yêu thích sự tự do, không muốn bản thân phải bó buộc vào không gian văn phòng theo giờ hành chính nhàm chán.

Bất cứ ở đâu và bất cứ khi nào, bạn có thể dễ dàng tìm thấy công việc phù hợp thông qua Upwork và các công ty cũng có thể tuyển gấp nhân sự làm vị trí đó. Upwork cho phép người dùng có thời gian làm việc không cố định, miễn đảm bảo chất lượng và bàn giao đúng thời hạn cho phía đối tác. Nó cũng cung cấp ứng dụng trên nền tảng di động giúp bạn kiểm soát công việc và tìm kiếm khách hàng chủ động và dễ dàng hơn.

Upwork là nền tảng tìm kiếm công việc trực tuyến, được phát triển tại Mỹ

Upwork là nền tảng tìm kiếm công việc trực tuyến, được phát triển tại Mỹ

Cơ chế hoạt động của Upwork như thế nào?

Cơ chế hoạt động của Upwork gồm 2 phía: đối với nhà tuyển dụng và đối với freelancer.

  • Đối với nhà tuyển dụng, các công ty, doanh nghiệp sẽ phỏng vấn, thuê và làm việc cùng với freelancer bằng cách đưa ra JD công việc và mức giá mà họ có thể trả nếu hoàn thành công việc theo thỏa thuận. Hơn nữa, khách hàng có thể yêu cầu các freelancer nộp đơn cho công việc hoặc đăng tin tuyển dụng để thu hút các freelancer quan tâm ứng tuyển. Sau giai đoạn phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ đưa ra hợp đồng kèm mức lương và thời hạn hoàn thành công việc. Đồng thời các nhà tuyển dụng cũng yêu cầu nhân sự phải có hồ sơ Upwork, đăng nhập vào nền tảng mới có thể xem tất cả freelancer có liên quan đến yêu cầu. Hơn nữa, khách hàng cũng có thể sắp xếp các freelancer theo thứ hạng, kinh nghiệm hoặc từ khóa ,....
  • Với các freelancer, họ cũng có thể xem xếp hạng và mô tả công việc của các khách hàng đang tìm kiếm nhân sự.

Có thể nói, Upwork giống như một thư viện có thể tìm kiếm, cung cấp bộ lọc để giúp khách hàng tìm thấy nhân sự liên quan tới công việc mà họ cần. Hơn nữa, nền tảng cũng cung cấp tính năng trò chuyện trực tuyến để các hai bên trao đổi với nhau và đi đến thống nhất nội dung công việc. Upwork cung cấp một số tùy chọn cho hợp đồng theo giờ và hợp đồng theo giá. Ứng dụng thời gian của nền tảng cho phép các freelancer theo dõi thời gian thực tế để làm việc trong các dự án với ảnh chụp màn hình được xác minh.

Upwork cung cấp bộ lọc để giúp khách hàng tìm thấy nhân sự liên quan tới công việc mà họ cần

Upwork cung cấp bộ lọc để giúp khách hàng tìm thấy nhân sự liên quan tới công việc mà họ cần

Những ưu điểm nổi bật của Upwork

Upwork đang trở thành nền tảng được ưa chuộng hàng đầu hiện nay với nhiều ưu điểm nổi bật cho các doanh nghiệp và freelancer:

  • Giao diện dễ sử dụng, hiện đại với màu sắc và thể hiện một phong cách riêng. Cách bố trí website được update liên tục, tính trực quan của giao diện giúp người dùng dễ điều hướng và làm việc. Quá trình đăng ký đơn giản, không yêu cầu quá nhiều thông tin.
  • Dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt, hỗ trợ 24/7 nhờ các phương thức liên hệ có sẵn. Bộ tài liệu Q&A giúp bạn giải đáp thắc mắc bất cứ lúc nào.
  • Hỗ trợ thanh toán tiện lợi với hệ thống đa dạng như Paypal, thẻ tín dụng,...
  • Upwork cung cấp phần mềm theo dõi thời gian hoạt động, đảm bảo dự án, số tiền của người dùng một cách triệt để. Nền tảng chỉ giải quyết tranh chấp cho các dự án tính giờ đã được theo dõi qua ứng dụng Upwork Team từ phía các freelancer mà không giải quyết vấn đề liên quan tới các dự án có giá cố định.
Upwork cung cấp phần mềm theo dõi thời gian hoạt động, đảm bảo dự án

Upwork cung cấp phần mềm theo dõi thời gian hoạt động, đảm bảo dự án

Điều kiện làm việc ở trên Upwork

Muốn làm việc trên Upwork, bạn cần đăng ký tài khoản và bắt đầu tìm kiếm công việc trên nền tảng:

  • Bước 1, truy cập vào đường link https://www.upwork.com/nx/signup/ để đăng ký tài khoản bằng tài khoản Google, Email hoặc Apple.
  • Bước 2, nhập các thông tin hiển thị trên giao diện của Upwork bao gồm First name, Last name, mật khẩu và quốc gia nơi bạn sinh sống. Tiếp đó, click vào "Work as a freelancer", chọn "Đồng ý với các điều khoản" và "Create My Account" để đăng ký mở tài khoản.
  • Bước 3, Xác nhận email được Upwork gửi về để hoàn thành đăng ký tài khoản.
  • Bước 4, tạo Upwork Profile bằng cách nhấn vào ô "Fill Out Manually" và nhập các thông tin theo yêu cầu từng bước khác nhau.
  • Bước 5, tìm việc trên Upwork bằng cách search công việc tuỳ theo nhu cầu của mình. Bạn nên xem xét thật kĩ mô tả công việc, yêu cầu và gửi hồ sơ nếu cảm thấy phù hợp với khả năng của mình.
Điều kiện làm việc ở trên Upwork

Chi phí cho việc sử dụng Upwork

Chi phí cho việc sử dụng Upwork khá rẻ nên được nhiều freelancer lựa chọn để bắt đầu tìm kiếm công việc. Mức phí ưu đãi với 10% trên các khoản phí của freelancer và được tính cho khách hàng. Các khoản phí khác sẽ được tính và trừ trực tiếp khi freelancer tiến hành rút tiền, khoảng 2,5 USD/lần rút và số tiền rút tối thiểu là 20 USD/lần. Hơn nữa, nó cũng có phần mềm chống gian lận thông minh giúp bạn có một Upwork Profile hấp dẫn nhà tuyển dụng trên nền tảng. Đối với các khách hàng sử dụng gói Enterprise Upwork, mức chi phí có thể sẽ thay đổi tùy theo nhu cầu của bạn.

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp Upwork là gì, cách thức hoạt động và những ưu nhược điểm mà nó mang lại. Nền tảng này là cơ hội tuyệt vời dành cho các freelancer tìm kiếm công việc mơ ước. Bạn sẽ có cơ hội được làm việc với các tập đoàn lớn, học hỏi thêm vô số kinh nghiệm thú vị và nâng cao trình độ chuyên môn của bản thân. Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội và muốn thử sức ở nhiều công việc khác nhau như một freelancer, Upwork sẽ là nền tảng hỗ trợ bạn gia tăng cơ hội và đạt được thành công.

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

TAGS: Upwork
SHARE