Tầm quan trọng của việc backup dữ liệu đối với doanh nghiệp

781
19-09-2022
Tầm quan trọng của việc backup dữ liệu đối với doanh nghiệp

Đi kèm với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ chính là nỗi lo về bảo mật dữ liệu. Doanh nghiệp sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn nếu như dữ liệu bị đánh cắp hoặc gặp sự cố gây mất dữ liệu và không thể backup. Vậy làm cách nào để backup dữ liệu cho doanh nghiệp và tầm quan trọng của việc backup dữ liệu với doanh nghiệp.

Hãy cùng với Bizfly Cloud đi tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

Tầm quan trọng của việc backup dữ liệu

Là người làm kinh doanh chắc chắn ai cũng biết rằng dữ liệu rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Nếu dữ liệu bị mất, các thông tin từ đó không được lưu trữ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh. 

Cụ thể những dữ liệu quan trọng trong website mà người dùng không thể để mất bao gồm:

- Dữ liệu của khách hàng: Khi mất contact của khách hàng sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của cửa hàng. Những khách hàng lớn, khách hàng lâu năm hoặc người vừa được bạn bè giới thiệu đều là những khách hàng tiềm năng có thể quay lại mua hàng nhiều hơn nữa.

- Thông tin về dịch vụ, sản phẩm: Quá trình update sản phẩm sẽ được phân chia thành nhiều giai đoạn. Do đó nếu để mất dữ liệu doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong việc update lại toàn bộ sản phẩm.

- Hình ảnh, media: những hình ảnh của sản phẩm khi bị mất đi sẽ cần rất nhiều thời gian để chụp lại cũng như khôi phục. Do vậy backup kịp thời luôn là vấn đề mà doanh nghiệp cần quan tâm.

- Thông tin bài viết: Đây là một nguồn dữ liệu rất quan trọng và cần được backup dữ liệu thường xuyên nếu không sẽ ảnh hưởng đến quá trình SEO website. Nếu như mất dữ liệu về thông tin bài viết chắc chắn doanh nghiệp sẽ phải chịu tổn thất rất lớn để có thể xây dựng lại như ban đầu.

2 cách backup dữ liệu cơ bản

Backup dữ liệu thủ công

Đây là cách backup bằng cách chuyển dữ liệu của website sang một thiết bị khác để lưu trữ. Mặc dù hơi phức tạp và mất nhiều thời gian nhưng đây cũng là một trong những cách giúp cho doanh nghiệp tránh được sự cố mất dữ liệu.

Những thiết bị có thể sử dụng để backup dữ liệu website có thể là máy chủ, ổ cứng, USB, VPS...

Backup dữ liệu nhờ công vụ và phần mềm

Tầm quan trọng của việc backup dữ liệu đối với doanh nghiệp - Ảnh 1.

Việc backup dữ liệu bằng phương pháp này sẽ được thực hiện hoàn toàn tự động. Người dùng sẽ sử dụng các tính năng, công cụ để backup dữ liệu website.

Bằng cách cài đặt trên thiết bị backup sau đó thực hiện các kết nối giữa thiết bị chính và thiết bị backup để việc backup dữ liệu website được diễn ra tự động theo định kỳ. Tuy nhiên, để thực hiện backup dữ liệu Website theo dạng này, người dùng cần có đường truyền cũng như thiết bị lưu trữ dữ liệu có lưu lượng đủ lớn.

Lời kết

Để có thể đảm bảo an toàn bảo mật cho dữ liệu và tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra thì việc backup dữ liệu một cách thường xuyên là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần chú trọng. Hy vọng rằng, bài viết này của Bizfly Cloud sẽ mang lại cho độc giả nhiều thông tin và kiến thức hữu ích về việc backup dữ liệu.

Hiện nay, một trong số các dịch vụ mà Bizfly Cloud đã và đang cung cấp đến người dùng là Bizfly Cloud Backup là công cụ hỗ trợ sao lưu và khôi phục các thư mục/tập tin trong server một cách thủ công hoặc tự động, giúp bạn không bị mất các dữ liệu quan trọng khi gặp các sự cố về server. 

Đối với nhiều website doanh nghiệp, theo tác sao lưu dữ liệu được đánh giá là quan trọng không thể thiếu, bởi toàn bộ các data, dữ liệu mà doanh nghiệp xây dựng trong một thời gian dài nếu không may mất đi sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc kinh doanh. Bizfly Cloud Backup là dịch vụ miễn phí cung cấp bởi Bizfly Cloud. Người dùng chỉ phải thanh toán cho các tài nguyên Bizfly Cloud Server cần để sử dụng.

Để biết thêm chi tiết về dịch vụ bạn có thể liên hệ theo Hotline (024) 7302 8888- (028) 7302 8888.

Hãy theo dõi Bizfly Cloud để được cập nhật những bài viết mới nhất về công nghệ nhé!

SHARE