SOC – công cụ bảo mật CNTT tiên tiến với giá cả phải chăng

866
16-03-2018
SOC – công cụ bảo mật CNTT tiên tiến với giá cả phải chăng

SOC là dịch vụ mới nhất đầy tự hào của Smarttech được ra mắt vào 18/05/2017. SOC là một giải pháp dịch vụ bao gồm dịch vụ giám sát an ninh 24/7 sử dụng công nghệ SIEM (Security Information and Event Management), giúp người dùng nhận biết các cuộc tấn công thông tin, các mối đe dọa nhắm mục tiêu, quản lý lỗ hổng thông tin và ứng cứu kịp thời các sự cố quan trọng. Chi phí của SOC có thể hoạch định được và không gia tăng thêm chi phí. Hãy cùng Bizfly Cloud tìm hiểu về 5 lợi ích chính của SOC trong một Box để thấy được hiểu quả đáng kể của công cụ này.

1. Quản lý bảo mật thông tin 24/7/365

- SOC trong 1 Box có khả năng giám sát thông tin, phản hồi dữ liệu, nhận biết và cảnh báo những nguy hiểm tiềm ẩn ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của những dự liệu bảo mật quan trọng của tổ chức. 

- SOC được cập nhật liên tục đủ 24h/ngày, 7ngày/tuần, 365ngày/năm. Khách hàng nhận được thông tin bảo mật về sự tích hợp, cung cấp các kỹ năng toàn diện, quy trình các thành phần công nghệ từ đầu đến cuối.

2. Sử dụng nền tảng công nghệ tiên tiến hàng đầu mang tên SIEM

- Smarttech SIEM (Thiết bị quản lý sự kiện và Bảo mật thông tin, viết tắt của Security Information and Event Management) rất dễ sử dụng trong việc quản lý các dữ liệu liên quan đến bảo mật và an ninh mạng với chi phí khá thấp. 

- SIEM đồng thời kết hợp cả quản lý đăng nhập, tương quan thời gian thực, cảnh báo, khắc phục sự cố và báo cáo. Đây thực sự là một giải pháp có hiệu năng cao lại đơn giản, giúp đơn giản hóa nhiệm vụ, giảm tối thiểu thời gian dùng vào việc giám sát và quản lý sự tuân thủ và các rủi ro bảo mật có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

3. Tối ưu về chi phí: giải pháp tốt nhất cho các doanh nghiệp SMEs và start-up

Doanh nghiệp nhỏ vừa vừa là đối tượng khá dễ bị xâm nhập bởi sự thiếu chuyên môn về an ninh và cơ sở hạ tầng, sự thiếu thốn cho ngân sách bảo mật, vì vậy các cuộc tấn công thông thường, ví dụ như tấn công DDOs rất hay nhắm mục tiêu vào các doanh nghiệp này. Không ít những chủ doanh nghiệp đã phải đứng trên bờ vực phá sản, không thì cũng tổn thất và thất bại thảm hại chỉ vì họ đã phải đối mặt với một cuộc tấn công trên mạng. Để xử lí các vấn đề phát sinh do tấn công, doanh nghiệp đã phải tốn không biết bao nhiêu thời gian, tiền bạc, uy tín và nguồn lực. Những lúc đó chũng ta thường ước đã dùng SOC sớm hơn! Smarttech SOClà một giải pháp tối ưu cả về hiệu quả và chi phí cho các công ty không có khả năng đầu tư một khoản đáng kể dành cho an ninh trên mạng về cả vốn lẫn con người.

4. Không phải bỏ vốn đầu tư trước

Các mô hình bảo mật và an ninh mạng truyền thống thường đòi hỏi khoản chi phí đầu tư nhất định và bạn phải trả trước khi sử dụng, Smarttech SOC trong hộp BOX không như vậy, giá cả sử dụng và chi phí định kỳ được trả định kì theo tháng. Không phải đầu tư trả trước và không phải sở hữu một đội ngũ chuyên gia để tiến hành.  Sử dụng SIEM, bạn chỉ phải trả phí thuê bao cho một dịch vụ chìa khóa trao tay.

5. SOC trong một BOX hiệu quả song hành về chi phí và chuyên môn

Doanh nghiệp sở hữu bộ phận CNTT của riêng mình sẽ có khá nhiều ưu điểm và lợi ích đáng kể, tuy nhiên nó vẫn khá hữu hạn vì nguồn lực của bạn sẽ không bao giờ là đủ lớn. Việc thuê ngoài trung tâm hoạt động an ninh sẽ cung cấp các lợi ích bảo mật toàn diện hơn vì lợi thế nhờ quy mô của công ty thuê ngoài đó. SOC cung cấp các giải pháp chuyên môn và phương pháp tiếp cận đa ngành để bảo mật an ninh mạng, vượt qua những hạn chế của công ty chỉ có một vài nhân viên. Với đội ngũ chuyên gia có tay nghề cao về an ninh mạng, những người được đào tạo và có kinh nghiệm lâu năm trong công việc cung cấp các thông tin về khả năng phát hiện mối đe dọa, giảm bề mặt tấn công và phát hiện các cuộc tấn công tinh vi, SOC chắc chắn sẽ tối đa hiệu quả bảo vệ an ninh cho bạn!

Nếu là một tổ chức quan tâm đến cả chi phí và hiệu quả, SOC là lựa chọn không thể bỏ qua dễ dàng. Hãy cân nhắc sử dụng cho doanh nghiệp của các bạn ngay từ hôm nay.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Được quan tâm nhiều nhất: Hướng dẫn Submit bài viết mới lên Google index nhanh nhất [Cập nhật 3/2018]

SHARE