Repeater là gì? Có nên sử dụng Repeater hay không?

1280
17-09-2022
Repeater là gì? Có nên sử dụng Repeater hay không?

Repeater, hay còn được gọi là Bộ kích sóng Wifi, là một thiết bị đang được sử dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày, giúp người dùng dễ dàng mở rộng vùng phủ sóng của mạng không dây tại mọi địa điểm theo nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ repeater là gì cũng như cách thức lắp đặt repeater. Trong bài viết dưới đây, Bizfly Cloud sẽ cung cấp những thông tin hữu ích nhằm giúp người dùng giải đáp các thắc mắc trên.

Repeater là gì?

Repeater là bộ mở rộng, khuếch đại nhằm giúp tín hiệu Wifi được truyền đi xa hơn, ổn định hơn. Thiết bị này thường được sử dụng để mở rộng vùng phủ sóng mạng Wifi trong các hộ gia đình, văn phòng, công xưởng,… Về nguyên lý hoạt động, Repeater có trách nhiệm nhận tin hiệu Wifi sẵn có, sau đó thực hiện việc khuếch đại và truyền lại tín hiệu cho các thiết bị điện tử mà người dùng đang sử dụng.

Với repeater, người dùng có thể mở rộng vùng phủ sóng mạng Wifi lên gấp 2 lần, giúp phủ sóng đến những góc khuất trong nhà hoặc văn phòng có vị trí cách xa modem Wifi, sân vườn hoặc kể cả các tầng khác nhau.

Repeater là gì - Ảnh 1.

Repeater là tên gọi chung cho thiết bị có khả năng khuếch đại giúp truyền tín hiệu đi xa

Repeater hoạt động như thế nào?

Repeater chứa hai bộ định tuyến không dây. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ không biết nếu chỉ nhìn vào nó. Một trong các bộ định tuyến được sử dụng để nhận tín hiệu Wi-Fi và sau đó chuyển nó đến bộ định tuyến thứ hai. Trong quá trình truyền này, tín hiệu được khuếch đại và sau đó bộ định tuyến thứ hai sẽ phát tín hiệu đó.

Vậy khi nào nên sử dụng Repeater?

  • Khi bạn hay gặp tình trạng sóng wifi yếu xảy ra thường xuyên làm ảnh hưởng đến quá trình học tập, làm việc hoặc giải trí của bạn. Lúc này, Repeater sẽ là lựa chọn tốt để bạn cải thiện sóng wifi tốt hơn.
  • Khi bạn muốn cải thiện và tăng cường sóng wifi, Repeater chính là thiết bị đơn giản nhất hỗ trợ bạn sử dụng wifi ổn định với thiết kế nhỏ gọn không tốn công đi dây, lắp ráp rườm rà, không tốn nhiều thời gian để cài đặt.
Repeater là gì - Ảnh 2.

Repeater chứa hai bộ định tuyến không dây

Có nên sử dụng Repeater để kích sóng wifi?

Ngoài thắc mắc Repeater là gì, nhiều bạn cũng băn khoăn không biết có nên sử dụng thiết bị này hay không? Sau đây, Bizfly Cloud sẽ đưa ra cho bạn 4 lý do giúp bạn có câu trả lời có nên sử dụng Repeater để kích sóng wifi hay không, cùng tham khảo nhé.

Repeater giúp mở rộng vùng phủ sóng

Khi sử dụng Repeater, vùng phủ sóng của modem wifi có thể được cải thiện gấp nhiều lần. Nếu mạng đầu tiên không khả dụng, bạn hãy ngắt kết nối rồi bắt đầu kết nối wifi lại trên thiết bị của bạn. Lúc này, thiết bị của bạn sẽ kết nối với mạng thứ hai được Repeater tạo ra. Có thể hiểu đơn giản, khi bạn di chuyển ra khỏi vùng phủ sóng của mạng đầu tiên, Repeater đã tạo ra mạng thứ hai giúp bạn có thể kết nối mạng ở khu vực cách xa modem wifi mà không bị gián đoạn.

Repeater là gì - Ảnh 3.

Repeater đã tạo ra mạng thứ hai giúp bạn có thể kết nối mạng

Repeater có độ bảo mật cao

Tương tự như các bộ định tuyến truyền thống khác (WEP, WPA, WPA2,…), Repeater luôn đảm bảo cho người dùng các mức độ bảo mật an toàn khác nhau. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng thiết bị này. 

Repeater được lắp đặt nhanh chóng, đơn giản, rất phù hợp với những văn phòng có nhiều phòng ban, nhà cao tầng hay sân vườn muốn đảm bảo kết nối wifi ổn định nhưng không muốn thay đổi kết cấu, đi dây hay khoan đục phức tạp, mất thẩm mỹ.

Repeater cải thiện tốc độ mạng wifi tối ưu nhất

Sau khi bạn di chuyển các thiết bị như laptop, điện thoại… ra khỏi vùng phủ sóng của bộ định tuyến và kết nối với thiết bị Repeater. Tại đây, nó không chỉ có chức năng thu và phát tín hiệu từ bộ định tuyến mà còn cho phép các thiết bị bạn đang dùng sử dụng mạng ở băng tần khác, nhằm tối ưu hóa đường truyền tốc độ mà thiết bị wifi Repeater mang lại.

Tốc độ truyền tín hiệu của Repeater phụ thuộc vào sóng wifi thu được

Tùy loại Repeater mà có tốc độ truyền tín hiệu riêng. Trên thực tế, hoạt động của Repeater đơn và kép cơ bản giống nhau. Tuy nhiên, ở Repeater vô tuyến đơn, tín hiệu sẽ được nhận và truyền tải trên cùng một băng tần, tức là tốc độ của nó sẽ phụ thuộc vào sóng wifi thu được khi truyền đến thiết bị mà bạn đang sử dụng. 

Với những sóng wifi nguồn có chất lượng kém thì rất có thể kéo theo thiết bị thu sóng cũng sẽ bị hạn chế theo. Bạn có thể lắp đặt thử nhiều vị trí để có chất lượng sóng phát ra tốt nhất.

Còn với Repeater vô tuyến kép, tín hiệu sau khi được nhận có thể truyền tải lại ở băng tần khác để tối ưu tốc độ của mạng internet. Vì thế, cho phép người dùng tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể mà có thể dùng được wifi ở nhiều băng tần.

Repeater là gì - Ảnh 4.

Hoạt động của Repeater đơn và kép cơ bản giống nhau

Cách sử dụng Repeater trong nhà

Việc thực hiện cài đặt thiết bị wifi Repeater rất dễ dàng, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

Đầu tiên, bạn cần chọn một vị trí đặt Repeater sao cho thiết bị có thể nhận được tín hiệu mạng wifi hiện có trong nhà bạn. Nên chọn chỗ thông thoáng, tránh đặt ở phòng kín để phát huy được tối đa hiệu quả của thiết bị.

Tiếp theo, bạn cần đăng nhập thông tin chi tiết trên điện thoại hoặc máy tính… Đồng thời nhập mật khẩu mạng wifi và cho phép thiết bị Repeater kết nối và bắt đầu tiến hành chức năng mở rộng vùng phủ sóng. Như vậy thiết bị Repeater của bạn có thể sẵn sàng sử dụng.

Hy vọng rằng những thông tin hữu ích mà Bizfly Cloud chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về WiFi Repeater là gì và có nên sử dụng thiết bị này không? Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi để cập nhật những kiến thức hữu ích và tin tức mới nhất nhé!

Bizfly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

Bizfly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của Bizfly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

TAGS: Repeater
SHARE