Popup là gì? Những mẫu Popup gây ấn tượng được sử dụng nhiều nhất

2064
12-11-2021
Popup là gì? Những mẫu Popup gây ấn tượng được sử dụng nhiều nhất

Ngày nay khi truy cập vào bất kỳ website nào bạn đều dễ dàng bắt gặp những đoạn quảng cáo có kích thước khoảng 3 đến 5 inches xuất hiện trên màn hình, có khi không chỉ một mà nhiều quảng cáo xuất hiện cùng lúc. Những mẫu quảng cáo hiện ra trên màn hình được gọi là Pop-up.

Vậy Pop-up là gì và tại sao nhiều nhà kinh doanh lại lựa chọn hình thức Popup để quảng bá sản phẩm của họ. Cùng Bizfly Cloud tìm hiểu những thông tin chi tiết ngay tại bài viết này nhé. 

Pop-up là gì?

Pop-up là một mẫu chứa hình ảnh và nội dung quảng cáo có kích thước khoảng từ 3 đến 5 inches, thường xuất hiện ở các góc màn hình mỗi khi truy cập vào các website trực tuyến. Mỗi mẫu Pop-up chứa hình ảnh và nội dung sản phẩm của đơn vị quảng cáo và kéo dài khoảng 10s - 15s.

Hình thức quảng cáo bằng Pop-up trên các website trực tuyến ngày càng thịnh hành và đang được nhiều doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo sản phẩm lựa chọn. Khác với hình thức quảng cáo thông thường, sử dụng quảng cáo bằng Pop-up có nhiều ưu điểm vượt trội. 

  • Thứ nhất, không gián đoạn trải nghiệm của người sử dụng website, bởi các Pop-up khi hiện lên chỉ chiếm một phần nhỏ của màn hình desktop mà chạy song song với nội dung của website. 
  • Thứ hai, nội dung của mỗi Pop-up ngắn và thường truyền đạt thông tin cô đọng nên người xem không bị bội thực về nội dung. 
  • Thứ ba, chi phí xây dựng Pop-up ít tốn kém hơn so với các quảng cáo TVC trên truyền hình. 

Như vậy, để nắm bắt cơ hội và thúc đẩy marketing cho sản phẩm thì việc hiểu Pop-up là gì và tận dụng các ưu thế của nó là điểm cực kỳ quan trọng cho bộ phận marketing của DN. Nội dung tiếp theo đây sẽ giới thiệu đến các bạn những mẫu quảng cáo Pop-up đang được sử dụng phổ biến nhất.

Popup là gì - Ảnh 1.

Pop-up chứa hình ảnh và nội dung sản phẩm của đơn vị quảng cáo

Một số cách phân loại pop-up

Có 3 cách để phân loại pop-up, bao gồm phân loại theo nội dung, phân loại theo vị trí trên website và phân loại theo thời gian xuất hiện pop-up.

Phân loại theo nội dung

Pop-up sẽ có các tên gọi khác nhau dựa theo nội dung hiển thị. Ví dụ như pop-up quảng cáo, pop-up đặt lịch tư vấn, pop-up thu thập dữ liệu khách hàng, pop-up đếm ngược thời gian,...

Phân loại theo vị trí trên website

Tùy vào vị trí đặt trên website mà chúng ta sẽ có cách phân loại riêng cho từng pop-up, chẳng hạn như pop-up banner trên đầu trang, pop-up hiện ra toàn màn hình, pop-up hiện ở giữa trang, phía trên header hoặc dưới footer, bên cạnh nội dung,…

Phân loại theo thời gian xuất hiện pop-up

Thông thường, pop-up sẽ xuất hiện ngay khi người dùng truy cập vào website. Tuy vậy, một số website sẽ cài đặt pop-up hiển thị sau 1 đến 3 phút nhằm tránh việc che mất thông tin tìm kiếm trên website của người dùng.

Những mẫu quảng cáo pop-up được sử dụng nhiều hiện nay

Quảng cáo pop-up tự động (Modal Website Pop-up)

Các pop-up sẽ tự động hiển thị ngay khi người sử dụng truy cập vào website trực tuyến nhằm thu hút sự chú ý tức thời từ người xem. Đây là nội dung đầu tiên khách hàng được nhìn thấy và bắt buộc phải nhìn nếu muốn tiếp tục xem các nội dung của website.

Nếu bạn muốn thương hiệu của mình được nhận diện một cách rộng rãi và nhanh chóng thì đây là một hình thức quảng cáo pop-up nên được đưa vào lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp của mình. Các pop-up được hiển thị dưới dạng các cửa sổ nhỏ hoặc một tiện ích trong thời gian cực ngắn từ 10-15s, thường đặt ở trung tâm màn hình hoặc xuất hiện ở các góc của website. Đây là loại quảng cáo pop-up đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Popup là gì - Ảnh 2.

Pop-up sẽ tự động hiển thị ngay khi người sử dụng truy cập vào website trực tuyến

Quảng cáo pop-up đan xen (Interstitial Website Pop-up)

Khác với quảng cáo pop-up tự động có phần "lịch sự" khi chỉ chiếm một phần nhỏ diện tích của website thì quảng cáo pop-up xen kẽ lại "bạo dạn" hơn khi nó xuất hiện và chiếm trọn toàn bộ bề mặt của website người dùng trang truy cập vào. Cách quảng cáo này được xem là có tác động mạnh hơn đến người sử dụng. 

Pop-up quảng cáo hiển thị bằng cách làm mờ toàn bộ nội dung của website ở phía sau và khiến người truy cập website không thể không nhìn vào những quảng cáo ấy. Cách làm này sẽ được áp dụng trong những trường hợp muốn gây ấn tượng mạnh đến khách hàng.

Popup là gì - Ảnh 3.

Pop-up quảng cáo hiển thị bằng cách làm mờ toàn bộ nội dung của website

Quảng cáo pop-up bằng thanh thông báo (Notification Bar Website Pop-up)

Nếu như 2 hình thức quảng cáo pop-up ở trên có thể tạo ra ấn tượng mạnh cho khách hàng nhưng cũng đồng thời có thể gây ra những phản ứng khó chịu hay làm gián đoạn trải nghiệm của những người lướt web thì quảng cáo bằng pop-up trên thanh thông báo trạng thái sẽ dung hòa được những yếu tố trên. 

Khác với 2 hình thức trước, khi phần nội dung quảng cáo chiếm một phần đáng kể diện tích hoặc toàn bộ màn hình, thì quảng cáo trên thanh thông báo chỉ xuất hiện ở phía trên cùng hoặc phía dưới cùng của màn hình hiển thị website. Nội dung quảng cáo không chiếm quá nhiều diện tích, lại xuất hiện ở những vị trí khá "lịch sự" mà không hề làm ảnh hưởng đến trải nghiệm lướt web. Chính vì thế, quảng cáo pop-up trên thanh thông báo trạng thái cũng là một giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Những mẹo hút khách hàng bằng quảng cáo pop-up

Thiết kế hình ảnh thương hiệu phải đặc biệt

Nhận diện thương hiệu luôn luôn là tiêu chí cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp thương mại nào. Điều này càng đúng trong quảng cáo pop-up, yêu cầu phải làm sao để quảng cáo bắt mắt, nổi bật và chiếm được cảm tình của người xem là yếu tố quyết định thắng lợi. Các nhà thiết kế phải tính toán làm sao để khách hàng dễ dàng ấn tượng với thương hiệu của mình nhanh nhất và tạo dấu ấn sâu đậm, lâu dài khi những đoạn quảng cáo pop-up xuất hiện. 

Do vậy, cần có sự nghiêm túc đầu tư cho những quảng cáo pop-up tuy chỉ kéo dài 10-15s nhưng có thể quyết định đến số phận của doanh nghiệp. Tạo ra thương hiệu đã là vất vả, nhưng chặng đường đưa thương hiệu đó tiếp cận và lôi kéo được khách hàng lại càng khó khăn hơn gấp bội lần.

Tiêu đề cuốn hút người đọc

Tiêu đề càng "chất như nước cất" thì càng dễ gây ấn tượng với người dùng. Pop-up là một dạng quảng cáo cực ngắn, xuất hiện từ 10-15s, vì vậy nội dung phải cô đọng và gọt giũa từng câu chữ để khách hàng "đọc phát nhớ ngay" hoặc tạo trend, để cho thiên hạ biết sản phẩm của mình "không phải dạng vừa đâu". 

Hãy vắt óc suy nghĩ để đặt một tiêu đề hoặc một slogan đủ làm người đọc "sướng tê người" hoặc "sởn gai ốc" đến ngủ cũng phải mơ thấy nó. Như thế mới đảm bảo được khả năng thành công cho sản phẩm của doanh nghiệp.

Popup là gì - Ảnh 4.

Tiêu đề càng chất thì càng dễ gây ấn tượng với người dùng

Tạo sự nổi bật trong quảng cáo Pop-up

Tiêu đề vừa bàn luận ở trên đóng vai trò quan trọng trong quảng cáo Pop-up, nó sẽ quyết định khách hàng sẽ đọc tiếp hay nhấn phím "Skip". Tuy nhiên, tiêu đề không phải là yếu tố quyết định tất cả thành công cho một quảng cáo pop-up mà cần có thêm những yếu tố phụ trợ như bố cục trình bày, màu sắc, nội dung. Càng tạo ra ra được một quảng cáo pop-up đẹp mắt, nổi bật giữa đám đông thì sản phẩm của bạn càng nắm chắc chiến thắng. Hãy tận dụng sử phát triển của kỹ thuật đồ họa, quảng cáo ngày nay để tạo ra những "đứa con tinh thần" tốt nhất của bạn.

Luôn giữ CTA ổn định và ấn tượng

Thuật ngữ CTA được viết tắt của cụm từ Call to Action, hiểu nôm na là thúc lời mời gọi người dùng quan tâm đến sản phẩm của bạn. Sử dụng CTA để tạo thêm những nút chức năng trong quảng cáo pop-up của bạn như "Click vào đây", "Truy cập đến website", "Dùng thử miễn phí" hay "Submit" có thể giúp người xem thuận tiện truy cập đến website của bạn nếu như họ quan tâm đến sản phẩm.

Đưa ra những câu hỏi ngắn và không lan man

Mục đích khi tạo ra quảng cáo pop-up là đưa ra những thông tin ngắn gọn, xúc tích và hấp dẫn đối với người xem, đảm bảo khách hàng có thể nắm bắt thông tin một cách dễ dàng trong thời gian ngắn. Không nên yêu cầu những thông tin quá chi tiết từ khách hàng mà chỉ cần một vài thông tin cơ bản như tên, tuổi, email. Trong thời đại mà mọi người lướt web để thư giãn tâm trí, thì những quảng cáo pop-up cũng phải làm cho người xem cảm thấy thoải mái. Đưa ra những câu hỏi ngắn để kích thích sự tò mò và khơi gợi cảm giác muốn khám phá cũng là một chiến thuật quan trọng trong quảng cáo pop-up.

Sử dụng các hình ảnh trực quan sinh động

Netizen thường có những câu đùa kiểu như "Trăm lời anh nói không bằng làn khói @", hiểu nôm na theo nghĩa bóng thì không cần nói dông nói dài, chỉ cần những hình ảnh, việc làm cụ thể. Trong quảng cáo pop-up cũng vậy, nếu người xem phải đọc quá nhiều chữ mới hiểu được nội dung quảng cáo thì đôi khi gây ra sự khó chịu, mất kiên nhất đối với một vài người. Hãy sử dụng càng ít chữ càng tốt, thay vào đó là những hình ảnh có khả năng "thay lời muốn nói" trong các quảng cáo pop-up.

Thử nghiệm thường xuyên

Học hỏi từ thất bại, hãy thử nhiều phương pháp quảng cáo pop-up khác nhau, tùy thuộc vào từng đối tượng, từng sản phẩm. Luôn thực hiện những báo cáo thống kê để có thể biết được mẫu pop-up nào được truy cập nhiều, mẫu quảng cáo nào tạo ra nhiều khách hàng nhất để từ đó xây dựng những định hướng quảng cáo cho sản phẩm của doanh nghiệp.

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ, số lượng người sử dụng smartphone để giải trí thay cho laptop hay PC truyền thống đang gia tăng đáng kể, kéo theo việc thay đổi xu thế quảng cáo trên giao diện website chuyển đổi thành quảng cáo pop-up trên giao diện điện thoại di động. 

Khác với website hiển thị trên laptop có kích thước lớn nên có thể dễ dàng đưa nhiều nội dung vào pop-up thì quảng cáo bằng pop-up trên mobiphone đòi hỏi kích thước nhỏ và hạn chế số lượng nội dung hiển thị. Vì thế, quảng cáo bằng pop-up trên smartphone tập trung nhiều vào hình ảnh, nội dung cực kỳ cô đọng, các nút bấm CTA và giao diện xuất hiện phải thật bắt mắt thì mới có thể thu hút được khách hàng.

Nội dung trên đây phần nào đã giải đáp cho bạn về những ưu điểm của quảng cáo pop-up, tùy theo yêu cầu, mục tiêu của mỗi doanh nghiệp, sản phẩm để thực hiện các chiến lược marketing phù hợp, trong đó hình thức quảng cáo bằng pop-up đang là xu hướng hiện nay.

SHARE