POE là gì? Một số ưu điểm nổi bật của POE

1171
30-03-2022
POE là gì? Một số ưu điểm nổi bật của POE

Trước đây việc lắp đặt hệ thống camera an ninh bằng cách đi rất nhiều dây nguồn, dây tín hiệu đã tiêu tốn rất nhiều chi phí, thời gian cũng như dẫn đến rất nhiều vấn đề khác. Để khắc phục những nhược điểm trên POE đã được ra đời giúp đơn giản hóa quá trình lắp đặt và sử dụng camera an ninh cho người sử dụng. 

Vậy POE là gì? Tại sao bạn nên sử dụng POE? Bài viết dưới đây Bizfly Cloud sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin cơ bản về thiết bị POE.

POE là gì?

POE (Power Over Ethernet) là thiết bị cho phép cung cấp đồng thời tín hiệu và nguồn điện qua dây cáp mạng RJ45 được kết nối từ switch đến các thiết bị cắm dây như thiết bị camera giám sát, điện thoại, supporter,... Hiểu đơn giản, bạn có thể tích hợp truyền cả nguồn điện và tín hiệu từ một đường dây mạng duy nhất.

POE được sử dụng phổ biến và tương thích với rất nhiều camera giám sát từ những thương hiệu khác nhau. Vì vậy mà sự lựa chọn trong mua bán các loại camera cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

POE giúp ổn định tín hiệu ngày và đêm. Nguồn POE được cài đặt trong lõi cáp UTP (1 lõi UTP bao gồm 8 lõi), trong đó 4 lõi sử dụng mục đích cấp nguồn POE. Một lời khuyên dành cho bạn là nên sử dụng Cable mạng CAT5 hoặc CAT6 để đảm bảo chất lượng tín hiệu ngày đêm.

POE là gì

POE là thiết bị cho phép cung cấp đồng thời tín hiệu và nguồn điện qua dây cáp mạng RJ45

Ưu điểm nổi bật của nguồn POE 

POE có rất nhiều những ưu điểm mà người dùng nên biết đó là:

  • POE có khả năng tích hợp 2 tính năng truyền dữ liệu và cung cấp nguồn điện cho các thiết bị camera an ninh.
  • POE duy trì ổn định đường truyền, tránh việc bị ngắt quãng.
  • POE giúp đơn giản hóa cài đặt các thiết bị như camera giám sát, thiết bị nghe nhìn.
  • Hệ thống dây dẫn đơn giản, gói gọn giúp cho việc nâng cấp, cải tiến trở nên dễ dàng hơn.
  • POE giúp giảm đáng kể chi phí hệ thống.

Bên cạnh những ưu điểm nói trên, POE vẫn tồn tại một vài nhược điểm không đáng kể đó là chi phí cao và khoảng cách bị hạn chế trong việc lắp đặt hệ thống camera giám sát. Tuy nhiên đó chỉ là những vấn đề rất nhỏ không ảnh hưởng đến những lợi ích mà POE mang lại cho người dùng.

Ưu điểm nổi bật của nguồn POE

POE duy trì ổn định đường truyền, tránh việc bị ngắt quãng

Hoạt động của thiết bị POE như thế nào?

Thiết bị POE hoạt động theo từng vị trí nhất định (PDs, PSE, Midspan device, PoE Switches).

  • PDs (Powered Devices): Thiết bị cuối có khả năng chấp nhận tín hiệu từ Ethernet Cat – 5 Cable.
  • PSE (Power Source Equipment): Hỗ trợ tăng cường nguồn POE,
  • Midspan device: Đồng bộ các thiết bị đầu, cuối và switch.
  • Endspan Device: Chuyển mạch Ethernet Switches đến cables Cat5 ethernet cable gồm có 4 cặp cáp xoắn:

+ Data transfer 2 cặp.

+ Để trống 2 cặp.

2 cách để truyền nguồn điện trên Cables ethernet:

  • Cách 1: Sử dụng 2 cặp phụ tùng không sử dụng được để truyền dữ liệu và thực hiện việc truyền dẫn điện
  • Cách 2: Sử dụng 2 cặp phụ tùng cùng được sử dụng để thực hiện quá trình dẫn điện.

Ứng dụng của POE trong cuộc sống

POE được sử dụng rộng rãi ở nhiều ngành khác nhau trên thị trường hiện nay:

  • POE ứng dụng trong ngành CCTV.
  • POE ứng dụng trong hệ thống báo gọi y tá trong bệnh viện.
  • POE ứng dụng trong thiết bị cuối ảo hóa ở các doanh nghiệp (tăng tính linh hoạt, khả năng mở rộng hệ thống, đồng thời tiết kiệm đáng kể chi phí).
  • POE ứng dụng trong hệ thống điều khiển dây chuyền, máy móc.
  • POE ứng dụng trong công nghệ: Bộ chuyển mạch POE, thiết bị số, access point.
  • POE được ứng dụng trong thiết bị thu ngân trong các cửa hàng, siêu thị.
  • POE cho phép hoạt động ở các vị trí xa với ổ cắm AC chính vì thế WiFi, Bluetooth AP và đầu đọc RFID thường tương tích với POE.
Ứng dụng của POE trong cuộc sống

Lý do nên sử dụng POE

Ngày nay, các nhà sản xuất cung cấp cho thị trường hệ thống POE với đa dạng chức năng cũng như giá thành khác nhau nhằm mục địch phục vụ nhu cầu của người sử dụng. dưới đây là 4 lý do người dùng nên sử dụng POE:

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí lắp đặt ( hệ thống dây dẫn đơn giản, gói gọn, đơn giản thao tác cài đặt AP, camera IP, thiết bị nghe nhìn)
  • Tính linh hoạt khi sử dụng POE (người dùng hoàn toàn có thể lắp đặt ở bất kì nơi đâu cũng như dễ dàng hơn trong việc định vị thiết bị).
  • Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng độ an toàn cho cả người dùng lẫn hệ thống mạng khi sử dụng POE. VD: Trong trường hợp quá tải hay cài đặt không chính xác, các thiết bị sẽ luôn được bảo vệ bởi nguồn POE.
  • Đơn giản hóa và hiệu quả cài đặt và kết nối mạng, ngoài ra POE còn giúp việc kiểm soát các thiết bị trở nên dễ dàng hơn.

Với tất cả các lý do trên POE xứng đáng được sử người dùng biết đến và sử dụng rộng rãi cũng như có thể khai thác triệt để công dụng của POE mang lại. Bằng việc sử dụng thiết bị POE, việc lắp đặt, sử dụng và đồng bộ các thiết bị trở nên đơn giản, dễ dàng hơn. 

Hy vọng rằng với những thông tin mà Bizfly Cloud chia sẻ bạn có thể hiểu rõ hơn POE là gì cũng như ưu điểm, ứng dụng và những thông tin liên quan khác của nó trong cuộc sống. Hơn hết, bạn sẽ có trải nghiệm tốt nhất các thiết bị ứng dụng POE. Nếu có vấn đề hay thắc mắc về POE mà bạn mong muốn được Bizfly Cloud giải đáp thì bạn có thể để lại bình luận phía dưới bài viết hoặc theo dõi các bài viết tiếp theo nhé.

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

TAGS: POE
SHARE