Những sai lầm cần tránh khi chuyển sang điện toán đám mây

818
18-05-2022
Những sai lầm cần tránh khi chuyển sang điện toán đám mây

Như chúng ta đã biết, đầu tư vào điện toán đám mây hiện nay đã trở thành ưu tiên của nhiều doanh nghiệp. Từ những nhu cầu như bảo mật dữ liệu, sự nhanh nhẹn và linh hoạt trong việc quản lý một lượng lớn dữ liệu đã khiến cho điện toán đám mây trở thành một phần không thể thiếu. Tuy nhiên, để chuyển sang điện toán đám mây một cách an toàn và không gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những sai lầm cần tránh khi chuyển sang điện toán đám mây và tại sao cần lựa chọn một đối tác CNTT có kinh nghiệm để thực hiện hoạt động này.

Thiếu kế hoạch cụ thể

Để không gặp phải những rủi ro không đáng có khi dịch chuyển sang đám mây, doanh nghiệp của bạn cần có ý tưởng về các tác động sẽ có đối với dịch vụ của mình. Việc xây dựng một kế hoạch cụ thể sẽ giúp cho bạn ước tính được khoảng thời gian mà các hoạt động của doanh nghiệp sẽ bị dừng lại bởi quá trình chuyển đổi.

Nếu kế hoạch này không được thực hiện đúng cách sẽ có thể gây ra những lỗi trong quá trình dịch chuyển. Và để kế hoạch được thực hiện một cách trơn tru nhất thì doanh nghiệp cần truyền đạt đúng thông tin đến với nhân viên và khách hàng của mình. Đây cũng chính là một cách thể hiện sự minh bạch và tránh các khiếu nại về việc thiếu thông tin về khả năng gián đoạn dịch vụ do di chuyển lên đám mây.

Thiếu thông tin của nhà cung cấp

Một công ty có thể đạt được những lợi ích nhất định khi áp dụng điện toán đám mây. Nhưng đặt cược vào công ty cung cấp dịch vụ là một việc làm mạo hiểm nếu bạn vẫn chưa có đầy đủ thông tin của nhà cung cấp dịch vụ.

Để triển khai điện toán đám mây một cách chính xác và đem lại hiệu quả một giải pháp tốt nhất là thu thập thông tin về cách nhà cung cấp CNTT và lựa chọn đối tác phù hợp với nhu cầu, hoạt động của công ty.

Việc lựa chọn đối tác uy tín sẽ dễ dàng hơn và tránh được các vấn đề ảnh hưởng đến sự sẵn có của hệ thống cũng như chất lượng dịch vụ.

Bất cẩn với bảo mật thông tin

Việc chuyển đổi sang điện toán đám mây có nghĩa vụ cung cấp mức độ bảo vệ dữ liệu cao hơn. Công ty cần phải thiết lập rõ ràng dữ liệu và hệ thống sẽ do nhà cung cấp chịu trách nhiệm.

Những sai lầm cần tránh khi chuyển sang điện toán đám mây - Ảnh 1.

Cũng nên áp dụng chính sách dự phòng để tránh bị mất thông tin liên quan đến doanh nghiệp.

Phân tích không chính xác về khả năng của nhà cung cấp

Chúng ta biết rằng thực hiện thay đổi luôn tác động đến công ty. Do đó, nên đánh giá cách thức hoạt động của nhà cung cấp dịch vụ CNTT trong quá trình triển khai để tránh khỏi việc mắc sai lầm.

Một trong những sai lầm lớn nhất khi di chuyển sang đám mây là phân tích sai khả năng mang lại kết quả của đối tác. Doanh nghiệp cần lựa chọn nhà cung cấp có kinh nghiệm, có uy tín trên thị trường và có khả năng gia tăng giá trị cho doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp của bạn thực sự muốn khai thác tiềm năng của điện toán đám mây, hãy liên hệ với Bizfly Cloud ngay bây giờ. Bizfly Cloud là đơn vị hàng đầu cung cấp hạ tầng IT/Cloud phục vụ chuyển đổi số, được vận hành bởi VCCorp - là 1 trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử. 

>>> Xem thêm: Điện toán đám mây là gì? Lợi ích và ứng dụng thực tế nổi bật

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE