Những rủi ro và lợi ích của việc chuyển sang điện toán đám mây

985
18-05-2022
Những rủi ro và lợi ích của việc chuyển sang điện toán đám mây

Điện toán đám mây có thể coi là một xu hướng đại diện cho sự khác biệt trong cạnh tranh cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải đánh giá một cách khách quan về rủi ro và lợi thế của việc chuyển sang điện toán đám mây.

Chuyển dữ liệu và ứng dụng sang máy chủ bên ngoài và truy cập chúng qua internet bất cứ lúc nào và ở bất cứ đâu là một việc rất thiết thực. Mặc dù vậy, nhiều nhà quản lý CNTT vẫn còn e ngại việc di chuyển này bởi liên quan đến nhiều dữ liệu quan trọng của doanh nghiệp.

Hiểu được điều đó, Bizfly Cloud sẽ cùng bạn đi tìm hiểu về những rủi ro và các lợi ích khi doanh nghiệp của bạn sử dụng điện toán đám mây.

Lợi ích của việc sử dụng điện toán đám mây là gì?

Một trong những cách tốt nhất để bắt đầu đánh giá rủi ro và lợi thế của việc di chuyển sang đám mây là biết những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp. Dưới đây là một số ưu điểm chính của điện toán đám mây.

Tiết kiệm chi phí

Trước khi triển khai bất kỳ công nghệ nào trong công ty, cần phải đánh giá kỹ lưỡng để đảm bảo tính bền vững về tài chính của doanh nghiệp. Di chuyển sang đám mây là một khoản đầu tư tốt trong trường hợp này, vì nó giúp tiết kiệm chi phí theo thời gian.

Khi chọn dịch vụ điện toán đám mây, công ty chỉ trả tiền cho không gian lưu trữ và tài nguyên mà nó sử dụng. Ngoài ra, chi phí cơ sở hạ tầng sẽ giảm do các ứng dụng sẽ được lưu trữ trên các máy chủ bên ngoài công ty do nhà cung cấp dịch vụ duy trì.

Giảm chi phí cơ sở hạ tầng

Sẽ có những lúc tài nguyên máy tính của doanh nghiệp gặp phải sự cố không hoạt động. Và việc tăng dung lượng của máy tính trong trường hợp này có thể không khả thi.

Với điện toán đám mây, vấn đề này được giải quyết một cách đơn giản, vì nó có thể mở rộng một cách linh hoạt. Công ty có thể chọn thuê các gói lưu trữ mới theo nhu cầu kinh doanh của mình mà không lo lắng rằng việc mở rộng sẽ cản trở sự phát triển của công ty.

Làm việc từ xa

Một trong những lợi ích tuyệt vời của điện toán đám mây là dễ dàng triển khai công việc từ xa, vì nhân viên có thể truy cập các hệ thống kinh doanh ngay cả khi đang ở nhà. Ngoài ra, nếu có nhu cầu đi công tác, gặp khách hàng, nhân viên cũng có thể truy cập ứng dụng thông qua thiết bị di động.

Tối ưu hóa thời gian

Tính thực tiễn của điện toán đám mây làm tăng năng suất của nhóm, ít gặp phải các vấn đề về truy cập và hệ thống không khả dụng. Ngoài ra, thời gian của nhân viên CNTT được tối ưu hóa, khi họ thích ứng với việc quản lý dịch vụ.

Lợi thế về tính linh động và sự hòa nhập giữa các đội nhóm cũng giúp nhân viên dễ dàng thực hiện công việc hiệu quả hơn. Từ đó, chất lượng công việc cũng được nâng cao hơn.

Lợi ích của việc sử dụng điện toán đám mây là gì

Những rủi ro của việc chuyển sang điện toán đám mây

Để đánh giá đúng rủi ro của việc di chuyển lên đám mây, chúng ta không thể không đề cập đến những tác động nếu không thực hiện đúng những thao tác ban đầu đưa ra.

Những rủi ro của việc chuyển sang điện toán đám mây

Hệ thống không hoạt động

Môi trường đám mây cần phải luôn sẵn sàng, vì thời gian ngừng hoạt động có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của công ty. Khi các ứng dụng không có sẵn, nhân viên sẽ mất năng suất và khách hàng không thể truy cập các dịch vụ của công ty.

Vì vậy, cần phải đánh giá dịch vụ trước khi thuê, để chắc chắn rằng đó là một đơn vị cung cấp điện toán đám mây đáng tin cậy và có chính sách hỗ trợ kịp thời.

Độ trễ

Nguy cơ xảy ra độ trễ khi truy cập hệ thống đám mây nghĩa là sự chậm trễ trong giao tiếp giữa thiết bị truy cập và các máy chủ bên ngoài. Điều quan trọng cần lưu ý là một số ứng dụng có thể chịu được độ trễ cao, trong khi một số ứng dụng khác thì không.

Do đó, điều quan trọng của doanh nghiệp là cần phân tích mức độ nghiêm trọng của từng hoạt động và tìm cách giảm độ trễ - điều này có thể được thực hiện với sự trợ giúp của một công ty chuyên về dịch vụ điện toán đám mây.

Như vậy là bạn đã biết những rủi ro và lợi thế của việc di chuyển sang đám mây, bạn có thể chuẩn bị tốt hơn cho mình để triển khai cho doanh nghiệp của mình. 

>>> Xem thêm: Điện toán đám mây là gì? Lợi ích và ứng dụng thực tế nổi bật

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE