Những điều cần biết khi bạn chuyển từ HTML sang Wordpress

1197
04-06-2020
Những điều cần biết khi bạn chuyển từ HTML sang Wordpress

Với khoảng 60,4% thị phần, WordPress là một trong những hệ thống quản lý nội dung (CMS) phổ biến nhất để phát triển trang web. Điều hấp dẫn nhất của nền tảng này là các nhà phát triển có thể tận dụng các tài nguyên có sẵn để tạo ra nhiều loại trang web khác nhau, từ một trang web viết blog đơn giản đến một website thương mại điện tử (TMĐT) phức tạp.

Xây dựng trang web của bạn với nền tảng WordPress mang lại nhiều lợi ích mà bạn khó có thể tìm thấy với các nền tảng CMS khác. Một trong những lợi ích quan trọng nhất của WordPress là nó cho phép quản lý nội dung dễ dàng. Thậm chí, nó không chỉ là lợi ích thông thường mà là một thế mạnh tuyệt vời của các trang web sử dụng WordPress.

Trong bài viết này, Bizfly Cloud sẽ khám phá các lý do khiến nhiều người đang chuyển dần từ code website bằng HTML sang xây dựng web sử dụng nền tảng WordPress. Ngoài ra, bạn cũng sẽ học được cách chuyển đổi trang web doanh nghiệp của mình sang WordPress.

Những lý do nên chuyển sang WordPress

>> Tìm hiểu thêm:Wordpress là gì? Tìm hiểu về công cụ quản lý website được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Hỗ trợ multi-user

WordPress nổi tiếng vì có khả năng thêm nhiều người dùng và cho phép bạn kiểm soát toàn bộ trang web của mình. Chẳng hạn, người dùng WordPress có thể tự do thiết lập trình chỉnh sửa (editor) của họ, sự tùy chỉnh này gắn liền với tài khoản người dùng. Và họ có thể tạo, thêm và chỉnh sửa nội dung vào trang web của mình một cách dễ dàng.

An toàn và bảo mật

Khi nói đến an toàn và bảo mật, WordPress là một ứng cử viên sáng giá. WordPress được cập nhật thường xuyên. Những bản cập nhật này thực sự rất quan trọng để cải thiện tính bảo mật và an toàn của một nền tảng như WordPress, làm cho nó trở thành nền tảng được ưa thích nhất tính tới thời điểm hiện tại.

Thân thiện với SEO

Đây là một tính năng tuyệt vời khiến cho rất nhiều nhà phát triển và người dùng lựa chọn WordPress thay vì các đối thủ của nó. WordPress có một cấu trúc đơn giản và sử dụng code sạch sẽ (clean code). Nó cũng được tích hợp sẵn một số công cụ tối ưu hóa tìm kiếm như blogroll, permalinks, pingback, v.v. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng các plugin tối ưu SEO nổi tiếng trên WordPress như Yoast SEO hay Rank Math.

Những điều cần biết khi bạn chuyển từ HTML sang Wordpress - Ảnh 1.

Cập nhật dễ dàng

So với các trang web HTML tĩnh, các trang web được phát triển trên nền tảng WordPress có ưu điểm là cập nhật rất đơn giản và nhanh chóng. Bên cạnh đó, nền tảng WordPress cũng hạn chế cho phép người dùng xử lý các cài đặt tường lửa phức tạp hoặc nhiều dịch vụ liên quan khác. Điều này giúp quá trình sử dụng cập nhật trở nên đơn giản hơn.

Cộng đồng hỗ trợ lớn

Một ưu điểm rất lớn của WordPress đó là cộng đồng hỗ trợ rộng lớn. WordPress cho phép các nhà phát triển thu thập và chia sẻ các ý tưởng của người dùng để luôn cập nhật tính năng phù hợp và nâng cao trải nghiệm người dùng. Do đó WordPress có khả năng phục vụ khách hàng của họ bằng các giải pháp chất lượng.

Bắt đầu chuyển đổi từ HTML qua WordPress

Dưới đây là những lưu ý khi chuyển đổi một trang web từ HTML tĩnh sang WordPress.

Phân tích trang web HTML của bạn

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất khi chúng ta thực hiện chuyển đổi trang web HTML tĩnh sang WordPress. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra trang web của mình kỹ lưỡng để tìm xem nó có chứa bất kỳ nội dung không liên quan hoặc vô dụng nào không.

Trong trường hợp bạn tìm thấy bất kỳ nội dung như vậy, bạn có thể loại bỏ nó để tăng cường tính hữu ích cho trang web của bạn. Những điều quan trọng khác mà bạn nên phân tích là điều hướng, trang liên hệ, đăng ký, đăng ký email, v.v.

Những điều cần biết khi bạn chuyển từ HTML sang Wordpress - Ảnh 2.

Cài đặt và học cách sử dụng WordPress

Quá trình cài đặt WordPress khá dễ dàng. Bạn có thể truy cập trang chủ wordpress.org để tải bản cài đặt hoặc cài đặt trực tiếp trên Hosting (nếu dùng shared hosting).

Sau khi cài đặt WordPress, bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết về cách thức hoạt động của nó và hướng dẫn thiết lập đầu tiên.

Thật may mắn, WordPress không chỉ dễ dàng sử dụng mà còn có một cộng đồng hỗ trợ người dùng rất lớn. Khi bạn gặp khó khăn khi sử dụng WordPress, hãy truy cập trang hỗ trợ để tìm câu trả lời cho vấn đề khúc mắc mà bạn gặp phải.

Tạo bản sao lưu của trang web HTML hiện tại

Bạn cần tạo một bản sao lưu của trang web HTML hiện tại trước khi chuyển nó sang nền tảng mới. Đây là một bước rất quan trọng, hay nói đúng hơn là biện pháp phòng ngừa rủi ro cần thiết. Bạn sẽ không muốn bị mất toàn bộ dữ liệu khi có sự cố xảy ra trong quá trình cài đặt nền tảng mới.

Thực hiện di chuyển từ HTML sang WordPress

Sau khi đã đảm bảo tất cả dữ liệu quan trọng được sao lưu, bước tiếp theo là di chuyển từ HTML sang WordPress. Để công việc di chuyển được dễ dàng thì bạn hoặc ít nhất một người trong team cần phải thành thạo trong việc sử dụng HTML, CSS, PHP, JavaScript, v.v. (bất kỳ ngôn ngữ nào được sử dụng để tạo nên website của bạn).

Kết luận

Trên đây là một số thông tin cần lưu ý khi chuyển đổi từ trang web HTML tĩnh sang nền tảng WordPress. Nếu bạn có thắc mắc, đừng ngần ngại comment xuống dưới phần bình luận của bài viết. Nếu bạn muốn chuyển đổi trang web của mình sang WordPress, hãy liên hệ với các dịch vụ uy tín để không gặp phải các vấn đề phát sinh nhé.

Theo BizFly Cloud

>> Có thể bạn quan tâm: Các plugin cần thiết cho Wordpress hoạt động hiệu quả

BizFly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và internet tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm làm việc trên các công nghệ khác nhau như cloud, mobile, web..., chúng tôi có đủ khả năng để hỗ trợ đưa ra những lời khuyên hữu ích và công nghệ toàn diện giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Dành cho độc giả quan tâm tới các dịch vụ đám mây do BizFly Cloud cung cấp có thể truy cập tại đây.
SHARE