Lựa chọn dịch vụ hosting nước ngoài liệu có khả thi

1703
05-01-2022
Lựa chọn dịch vụ hosting nước ngoài liệu có khả thi

Hosting là thành phần quan trọng để tạo dựng và phát triển website. Bên cạnh các nhà cung cấp Việt Nam, Hosting nước ngoài là lựa chọn của nhiều người dùng. Trong bài viết dưới đây, Bizfly Cloud sẽ giúp bạn so sánh đặc điểm của các hosting Việt Nam, nước ngoài và top 11 nhà cung cấp hosting ngoại tốt nhất hiện nay.

So sánh hosting nước ngoài với hosting trong nước

Các nhà cung cấp nước ngoài vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người dùng Việt Nam bởi những ưu thế về tốc độ, khả năng bảo mật và sự ổn định. Dưới đây là một số tiêu chí để so sánh hosting Việt Nam và nước ngoài.

  • Dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng: Hosting của nhà cung cấp nước ngoài có dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt cả về kỹ thuật và tư vấn. Hosting Việt Nam có khá ít nhà cung cấp có dịch vụ này và chất lượng phục vụ không thực sự tốt.
  • Hệ thống back-up, tính năng sử dụng của hosting ngoại nhập chuyên nghiệp hơn hosting của Việt Nam.
  • Dung lượng dự trữ, độ ổn định, băng thông và khả năng bảo mật của Hosting nước ngoài cao hơn so với hosting Việt Nam.
  • Khả năng đăng ký cấp phép của Hosting: Hosting Việt Nam thường dễ đăng ký hơn và có thể thanh toán bằng các tài khoản ngân hàng trong nước, thanh toán trực tiếp. Host của nước ngoài khó đăng ký hơn và cần thanh toán bằng phương thức trực tuyến bằng thẻ Visa, Mastercard, Paypal.
So sánh hosting nước ngoài với hosting Việt Nam

Dung lượng Hosting nước ngoài cao hơn so với hosting Việt Nam

Lựa chọn hosting nước ngoài như thế nào cho đúng? 

Hosting nước ngoài có nhiều ưu điểm vượt trội trong quá trình tạo lập và phát triển website. Tuy nhiên, bạn cần chú ý vào một số điểm dưới đây khi cân nhắc host của nhà cung cấp nước ngoài:

  • Khoảng cách từ vị trí của bạn tới nhà cung cấp ở nước ngoài: Đây là yếu tố đầu tiên quyết định đến hiệu quả của hosting mà bạn lựa chọn. Bởi vị trí địa lý hosting chứa trang web ảnh hưởng tới tốc độ, trải nghiệm của người dùng và Google. Tuỳ vào thị trường khách hàng mục tiêu của web mà bạn lựa chọn đúng vị trí của hosting nước ngoài.
  • Thông số hosting của nhà cung cấp nước ngoài bạn muốn mua: Khi lựa chọn hosting, bạn cần chú ý tìm hiểu các thông số mà nhà cung cấp đưa ra như dung lượng lưu trữ, số lượng Database, số tên miền, email, độ lớn băng thông hàng tháng, tài khoản FTP,... Nếu kết quá thông số là Unlimited, đó là một gói hosting tốt và giúp bạn tiết kiệm chi phí trong quá trình vận hành website.
  • Hỗ trợ back-up hosting cần được thực hiện thường xuyên để hạn chế tối đa nguy cơ mất dữ liệu. Vì vậy, người dùng cần cân nhắc yếu tố này và nên chọn nhà cung cấp có đầy đủ dịch vụ này.
  • Khả năng mở rộng và nâng cấp của hosting nhanh chóng và dễ dàng là một điểm cộng khi lựa chọn nhà cung cấp phù hợp cho trang web của bạn.
Lựa chọn hosting nước ngoài như thế nào cho đúng

Hosting nước ngoài có nhiều ưu điểm vượt trội trong quá trình tạo lập và phát triển website

Danh sách nhà cung cấp hosting nước ngoài nên dùng 

Trong phần này, Bizfly Cloud sẽ giới thiệu cho bạn 11 nhà cung cấp hosting nước ngoài tiềm năng nhất hiện nay.

1. Bluehost

Trên thị trường, Bluehost là một trong những lựa chọn tốt nhất cho website với các giải pháp giá rẻ và chất lượng. Các gói hosting mà Bluehost cung cấp cũng được thiết kế riêng phù hợp với người mới bắt đầu xây dựng web. Hoạt động tư vấn được thực hiện qua điện thoại, live chat và các phương thức khác đã được thông báo ở trang chủ. Hosting nước ngoài này cũng có các công cụ phân tích và SEO tuyệt vời giúp người dùng tối ưu hoá hiệu suất website và tăng lượng truy cập. Từ đó giúp bạn có kế hoạch cải thiện chất lượng website và tối ưu hóa lượt truy cập.

2. HawkHost 

HawkHost được nhà cung cấp trang bị hệ thống chạy web mạnh mẽ đáng tin cậy cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây là một dạng hosting tập trung chia sẻ các tài nguyên máy chủ như CPU, RAM. Hiệu suất không cao như VPS hosting hoặc Dedicated hosting. HawkHost tích hợp trên nhiều nền tảng như WordPress, Drupal, Magento, Joomla.

Danh sách nhà cung cấp hosting nước ngoài nên dùng

HawkHost được nhà cung cấp trang bị hệ thống chạy web mạnh mẽ đáng tin cậy

3. StableHost

StableHost là nhà cung cấp Hosting nước ngoài giá rẻ được người dùng Việt Nam ưa chuộng. Chất lượng ổn định, sử dụng ổ đĩa SSD, không giới hạn băng thông và dung lượng sử dụng. Toàn bộ gói hosting đều được kích hoạt Varnish Cache và tối ưu hơn cho Server Apache. Tốc độ web được cải thiện vượt trội nhờ sử dụng Litespeed Web Server được hỗ trợ Litespeed Cache.

4. GoDaddy 

GoDaddy là nhà cung cấp các gói hosting tốt trên toàn thế giới có trụ sở tại TPHCM. Dung lượng lưu trữ không giới hạn băng thông, miễn phí email doanh nghiệp theo tên miền và được tặng một domain khi mua gói. GoDaddy có hoạt động ổn định, tính bảo mật cao, xứng đáng để bạn gửi gắm website.

5. DreamHost 

DreamHost cung cấp cho khách hàng một mức phí hàng tháng lý tưởng và hiệu suất lưu trữ ổn định cho người mới lập website. Gói Hosting mang đến một website có lượng truy cập không giới hạn, chứng chỉ SSL miễn phí và các tính năng bổ trợ đi kèm. 

Nhà cung cấp luôn đảm bảo máy chủ được quản lý tốt nhờ bảng điều khiển hoàn toàn tùy chỉnh để kiểm soát web. Việc di chuyển dữ liệu từ nơi khác tới DreamHost khá dễ dàng và miễn phí nên bạn có thể mở rộng quy mô lưu trữ tùy ý. Tuy nhiên, nhược điểm của gói hosting này là việc di chuyển dữ liệu từ DreamHost tới nơi khác sẽ khó khăn hơn.

Danh sách nhà cung cấp hosting nước ngoài nên dùng-1

DreamHost cung cấp cho khách hàng một mức phí hàng tháng lý tưởng

6. INMOTION HOSTING

INMOTION HOSTING được đánh giá là Hosting nước ngoài có công nghệ xuất sắc với nhiều gói dịch vụ. Thời lượng dùng thử miễn phí 90 ngày và hoạt động tư vấn đa kênh 24/7. Giá cả ưu đãi với nhiều bản nâng cấp dịch vụ lưu trữ WordPress, VPS Hosting và Dedicated Server.

7. A2 Hosting

A2 Hosting là nhà cung cấp tuyệt vời với giá thấp và tốc độ lưu trữ tốt nhất. Nhà cung cấp cam kết 99,99% uptime cho toàn bộ gói hosting. Máy chủ đáng tin cậy, di chuyển dữ liệu hoàn toàn miễn phí và đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm. Nếu sử dụng gói Turbo Boost và Turbo Max, bạn sẽ được cấp quyền truy cập Turbo của A2 Hosting. Tốc độ nhanh gấp 20 lần, hiệu suất CPU AMD EPYC cao hơn 40% và gấp 9 lần quản lý lưu lượng truy cập.

Danh sách nhà cung cấp hosting nước ngoài nên dùng-2

A2 Hosting là nhà cung cấp tuyệt vời với giá thấp và tốc độ lưu trữ tốt nhất.

8. SiteGround 

Một trong những hệ thống bảo mật hàng đầu hiện nay được trang bị trong Hosting nước ngoài SiteGround. Duy trì kết nối Google nhanh chóng, ổn định, khả năng lưu trữ dữ liệu SSD liên tục hạn chế thời gian chết. Tốc độ trang web được cải thiện 30% và giảm 15% hao phí dung lượng bộ nhớ nhờ giải pháp PHP độc quyền.

9. Hostgator 

Hostgator là máy chủ phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ với những trang web đơn giản. Nhà cung cấp cho bạn đầy đủ các bước hướng dẫn để được hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại, email,... Dịch vụ lưu trữ Windows ngoài Linux có nhiều tuỳ chọn để nâng cấp như Cloud hosting, VPS hosting. Nếu doanh nghiệp không cần mở rộng các tính năng bổ sung thì đây là một lựa chọn đáng cân nhắc.

10. GreenGeeks 

GreenGeeks là Hosting nước ngoài thân thiện với môi trường nhất hiện nay cho các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web nhờ sử dụng năng lượng tái tạo. Dịch vụ tốc độ cao, hoạt động ổn định, hỗ trợ tốt cho các doanh nghiệp sử dụng gói business hosting cũng như website có ý thức về môi trường. Các bản sao lưu được cung cấp hàng ngày với khả năng bảo mật nâng cao cùng nhiều công nghệ hiện đại như CDN, SSD, PHP7,...

11. WP Engine 

WP Engine là một trong những Hosting nước ngoài được quản lý tốt nhất. WordPress cung cấp một sản phẩm được tối ưu hoá cao với dung lượng và tốc độ lớn. Cơ sở hạ tầng được nhà cung cấp đảm bảo tốt nhất cho người dùng, thời gian hoạt động nhanh chóng. Đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp 24/7. Nhược điểm gói Hosting của WP Engine là giá thành khá cao và chỉ tối ưu khi chạy trang web trên nền tảng WordPress.

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin mới về Hosting nước ngoài và các nhà cung cấp tốt nhất hiện nay. Bizfly Cloud hy vọng với những thông tin này, khách hàng có thể lựa chọn được nhà cung cấp phù hợp cho website của mình. Trân trọng!

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

TAGS: hosting
SHARE