Elementor là gì? Sử dụng Elementor có thật sự khó hay không?

1369
20-06-2022
Elementor là gì? Sử dụng Elementor có thật sự khó hay không?

Elementor là một công cụ thiết kế website phổ biến nhất hiện nay với nhiều tính năng tốt và ưu điểm vượt trội. Sự tiện dụng của Elementor nằm ở chỗ bạn có thể thiết kế website mà không cần biết code. 

Nếu chưa hiểu rõ về Elementor là gì, bài viết dưới đây Bizfly Cloud sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết nhất, từ đó biết được khi nào nên nâng cấp dùng Elementor Pro để phục vụ công việc của mình. 

Elementor là gì?

Elementor là một plugin tạo trang WordPress phổ biến hiện nay, giúp bạn tạo ra các website đẹp mắt chỉ với những thao tác kéo thả đơn giản nhất. Với Elementor, bạn sẽ xây dựng được một website của riêng mình mà không cần viết code. Plugin này mang đến sự tiện lợi, đơn giản cho người dùng và hiện đang là một trong những plugin được cài đặt nhiều nhất với hơn 5 triệu người dùng trên nền tảng WordPress.

Elementor giúp bạn tạo ra các website đẹp mắt chỉ với những thao tác kéo thả đơn giản nhất

Elementor giúp bạn tạo ra các website đẹp mắt chỉ với những thao tác kéo thả đơn giản nhất

Hoạt động của Elementor

Về cơ bản, Elementor là một plugin WordPress nên muốn nó hoạt động, bạn cần cài đặt và kích hoạt nó trên giao diện quản trị WordPress. Plugin này được phát triển với mục đích tạo trang nên người dùng cần đi tới giao diện soạn thảo pages để khởi động trình tạo trang Elementor. Không giống các page builder lỗi thời khi chỉ hiện các block lên để người dùng thiết kế hay yêu cầu phải chuyển đổi giao diện để xem kết quả thực.

Elementor sẽ trực tiếp dẫn bạn tới giao diện thiết kế Frontend (hay còn được gọi là giao diện người dùng). Do đó, giao diện mà bạn thấy được trong khi thiết kế cũng là những gì mà người dùng thấy được khi truy cập vào website. Việc khó khăn nhất đối với bạn là kéo các tiện ích từ thanh công cụ thả vào màn hình thiết kế sau đó chỉnh sửa theo ý muốn để tạo ra một thiết kế riêng. Vì vậy, dù bạn chưa từng học bài bản về lập trình web, bạn vẫn có thể sử dụng Elementor một cách dễ dàng.

Elementor cần cài đặt và kích hoạt nó trên giao diện quản trị WordPress

Elementor cần cài đặt và kích hoạt nó trên giao diện quản trị WordPress

Ưu và nhược điểm của Elementor

Elementor mang đến cho người dùng nhiều ưu điểm vượt trội so với các plugin khác:

  • Code tối ưu tốt và hiệu suất cao với tệp cốt lõi được các chuyên gia thiết lập ở mức nhẹ nhất, đảm bảo cung cấp hầu hết các tính năng cần thiết để bạn tự thiết kế website của mình. Bên cạnh đó, nó cũng giúp các website chạy Elementor trở nên mượt mà và nhanh nhạy hơn.
  • Tạo ra nhiều thiết kế trang web chuẩn SEO, đáp ứng tốt các thuật toán đánh giá, xếp hạng của Google từ trải nghiệm, tốc độ tải và khả năng tương thích tốttốt với các thiết bị di động.
  • Elementor có cả phiên bản miễn phí và trả phí, tuỳ vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn phiên bản phù hợp nhất cho mình.
  • Sở hữu nhiều tính năng mạnh mẽ, cách sử dụng đơn giản, dễ hiểu.
  • Người dùng không cần biết về code, PHPHTML hay CSS bởi Elementor cho phép phân bổ bố cục và các yếu tố khác khi thiết kế giao diện website.
  • Cung cấp bản xem trước thời gian thực, giúp bạn có cái nhìn trực quan trong quá trình chỉnh sửa nội dung và bố cục bài đăng.
  • Quản lý hiển thị trên nhiều thiết bị để bạn tùy chỉnh kích thước, vị trí, màu sắc cho phù hợp với thiết bị mà bạn đang xem. Từ đó giúp website/ blog gia tăng trải nghiệm của người dùng và được đánh giá cao trên các nền tảng xếp hạng của các thanh công cụ tìm kiếm.
  • Người dùng được phép tận dụng những phần tử có sẵn trong Elementor để ẩn Sidebar, Header, Footer,... trong mẫu Canvas.
  • Có thể điều chỉnh chế độ xem phù hợp với nhiều thiết bị khác nhau cho người dùng.
  • Thao tác kéo thả đơn giản để thêm, bớt bố cục hoặc các phần tử khác trong website và hỗ trợ thiết kế nâng cao.
Ưu và nhược điểm của Elementor

Bên cạnh ưu điểm, Elementor cũng tồn tại một số vấn đề mà bạn cần cân nhắc trước khi sử dụng:

  • Cần nghiên cứu kỹ càng, thành thạo trước khi sử dụng để hạn chế sai sót và đạt hiệu quả cao.
  • Bố cục website có thể bị vỡ khi hủy kích hoạt plugin.
  • Các dịch vụ bên ngoài chưa được tích hợp nhiều tính năng API.

Sử dụng Elementor có thật sự khó không?

Trên thực tế, sử dụng Elementor không thực sự khó về mặt thao tác bởi bạn chỉ cần thực hiện các phương thức kéo thả để thiết kế website theo ý muốn. Thông thường, các page builder chỉ cần mất khoảng từ vài giờ hoặc một ngày để kiểm soát mọi thứ và thiết kế được một website cho riêng mình. 

Bạn cũng có thể sử dụng các thiết kế có sẵn từ thư viện nếu chưa có nhiều kinh nghiệm và muốn tiết kiệm thời gian. Nhưng để thiết kế trang web đẹp bằng Elementor thì không phải ai cũng có thể làm được. Bạn cần có thời gian tìm hiểu kỹ, làm quen với các thao tác sao chép- thiết kế của nó mới có thể sử dụng thành thạo. Đồng thời tạo ra một trang web hay blog mang cá tính của riêng bạn.

Sử dụng Elementor chỉ cần thực hiện các phương thức kéo thả để thiết kế website theo ý muốn

Sử dụng Elementor chỉ cần thực hiện các phương thức kéo thả để thiết kế website theo ý muốn

Khi nào thì nên nâng cấp dùng Elementor Pro

Elementor Pro là bản nâng cấp của phiên bản miễn phí bằng việc bổ sung thêm các widget thiết kế và mở rộng thư viện layout. Bạn sẽ có nhiều không gian thiết kế, triển khai các ý tưởng để xây dựng một trang web chất lượng hơn. Trình tạo chủ đề của plugin này sẽ giúp bạn tạo ra một theme WordPress hoàn chỉnh với trang chủ, blog, lưu trữ hay thậm chí là 404,... 

Nếu bạn mới bắt đầu làm website hoặc Blog thì chỉ cần sử dụng phiên bản miễn phí của Elementor là đủ. Bởi phiên bản miễn phí này đã cung cấp khá đầy đủ các tính năng cơ bản để bạn thiết kế một trang web hấp dẫn. Trong trường hợp muốn phát triển website, cần làm mới giao diện hoặc nâng cấp thêm các tính năng mới, bạn có thể sử dụng Elementor Pro. 

Các tính năng cao cấp của Elementor Pro sẽ giúp bạn thiết kế website theo phong cách riêng của mình, trình tạo pop-up của phiên bản này sẽ gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đáng kể cho website của bạn. Phiên bản nâng cấp của Elementor hiện có giá thấp nhất là 49$.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã biết được Elementor là gì, cách thức hoạt động, tính năng mà nó mang lại cho các website WordPress. Trong những năm gần đây, số lượng Page Builder ngày càng trở nên phổ biến hơn và được đa số người dùng tích hợp vào trang đích. Vì vậy, sử dụng Elementor là cơ hội để bạn xây dựng và chạy website hiệu quả hơn, tăng khả năng tiếp cận khách hàng và xếp hạng trên các thanh công cụ tìm kiếm hàng đầu.

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

TAGS: Elementor
SHARE