Điều chỉnh chiến lược kinh doanh, ưu tiên chuyển dịch lên đám mây để phù hợp với giai đoạn bình thường mới

869
24-09-2020
Điều chỉnh chiến lược kinh doanh, ưu tiên chuyển dịch lên đám mây để phù hợp với giai đoạn bình thường mới

Bắt đầu từ khoảng 6 tháng trước, mọi doanh nghiệp buộc phải thay đổi cách thức vận hành, từ hình thức làm việc tại văn phòng sang tại nhà để đối phó với đại dịch.

Đến nay, các tổ chức/cá nhân có sẵn chiến lược làm việc từ xa cho thấy hiệu quả thích ứng với Covid-19 nhanh hơn, đồng thời giảm thiểu tối đa sự gián đoạn công việc đối với nhóm và khách hàng của mình. Đó nhờ sự chuẩn bị để đảm bảo toàn bộ nhóm có thiết bị đáp ứng hình thức làm việc từ xa như máy tính cá nhân có kết nối mạng, cài đặt các phần mềm, bảo mật và phân quyền phù hợp. Ngoài ra, doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị về cơ sở hạ tầng, dự phòng, nâng cấp và bảo mật dữ liệu.

Điều này cho thấy, Công nghệ đám mây phát triển và giữ vai trò quan trọng đối với kết quả kinh doanh trong bối cảnh cuộc khủng hoảng hiện tại diễn ra. Và cụ thể những sự tác động đó là gì, cùngBizfly Cloud tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây.

Tăng cường tính hợp tác

dieu-chinh-chien-luoc-dam-may-phu-hop-voi-binh-thuong-moi 1

Các nền tảng đám mây giúp tăng khả năng cộng tác và tăng năng suất.

Chúng ta đã bước vào giai đoạn hoạt động bình thường mới nhưng để đảm bảo an toàn, các doanh nghiệp vẫn phải duy trì hình thức làm việc từ xa. Tuy nhiên, việc đảm bảo nhóm có thể hoạt động hiệu quả và bám sát kế hoạch mục tiêu là điều cần thiết. Các nền tảng đám mây như Teams giúp tăng khả năng cộng tác và tăng năng suất. Đồng thời, với các doanh nghiệp/tổ chức đa quốc gia, có trụ sở làm việc đặt tại nhiều múi giờ khác nhau thì nền tảng đám mây giải quyết bài toán kết nối và tương tác giữa các khu vực.

Điều quan trọng hơn là, các công cụ hợp tác mà nhóm của bạn đang sử dụng được hỗ trợ và bảo vệ bởi các biện pháp kiểm soát bảo mật tối ưu nhất.

Tăng cường bảo mật cho doanh nghiệp và nhóm

Chuyển đổi lên đám mây cung cấp nền tảng an toàn hơn cho dữ liệu, tệp và các dự án được chia sẻ. Đối với nhóm, nó cũng giúp nâng cao khả năng quản lý dữ liệu và quyền truy cập khi làm việc trên nhiều dự án.

Đám mây cung cấp lớp bảo mật mạnh mẽ khi dữ liệu được truy cập từ xa. Bởi các nhà cung cấp dịch vụ đám mây thiết lập các bước kiểm soát cơ bản để truy cập vào dịch vụ của họ và thường cung cấp các tùy chọn bảo mật bổ sung, cũng như mức độ hỗ trợ cao. Các ứng dụng và dữ liệu lưu trữ trên đám mây được truy cập thông qua môi trường máy tính ảo hóa từ xa, tồn tại tập trung trong cơ sở hạ tầng của nhà cung cấp. Điều này có nghĩa là, không có dữ liệu nào được phép chia sẻ với thiết bị hoặc máy tính cá nhân của nhân viên.

dieu-chinh-chien-luoc-dam-may-phu-hop-voi-binh-thuong-moi 2

Đám mây cung cấp lớp bảo mật mạnh mẽ khi dữ liệu được truy cập từ xa

Lưu ý đến sự cố giao tiếp

Khi số lượng người làm việc từ xa tăng cao, tới quy mô lớn chưa từng đó, các doanh nghiệp sẽ phải đánh giá lại nền tảng mạng và ứng dụng có đủ để đáp ứng nhu cầu làm việc đó không. Cả kiến trúc mạng và đám mây cần được quản lý hiệu quả để tránh ảnh hưởng đến hiệu suất - đặc biệt là những thời điểm có thể bị quá tải. 

Đám mây vẫn là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp

Đại dịch vẫn đang diễn biến phức tạp. Dù bước vào giai đoạn bình thường mới nhưng vẫn có khả năng một số người trong nhóm buộc phải tự cách ly, đó là tại sao cần có công nghệ để xây dựng và duy trì sự kết nối làm việc. 

Đám mây là trung tâm của tất cả các chiến lược làm việc từ xa hiệu quả, giúp bạn thúc đẩy nhịp độ làm việc của đội nhóm, duy trì sự gắn kết và tính hiệu quả. Ngoài ra, đám mây cũng nâng cao trải nghiệm của nhân viên và bồi dưỡng sự hợp tác, sự tự tinh và tin cậy.

Tham khảo Techradar.com

>> Có thể bạn quan tâm:  Công cụ giám sát Docker trở thành Backdoor cho tin tặc

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE