Điểm nhanh 16 lợi ích hàng đầu của eLearning đối với người học

1291
07-11-2023
Điểm nhanh 16 lợi ích hàng đầu của eLearning đối với người học

Hiện nay, việc học trực tuyến vô cùng phổ biến, tuy nhiên không phải ai cũng biết và hiểu rõ lợi ích của học eLearning. Điểm danh những lợi ích khiến học trực tuyến trở nên hoàn toàn khác biệt so với các phương pháp học tập khác.

Những lợi ích của eLearning đối với người học đến từ quan điểm của người học và học sinh. Cụ thể, học trực tuyến là sự chuyển đổi mô hình từ học tập trong lớp truyền thống sang mô hình học tập dựa trên công nghệ dễ dàng và hiệu quả hơn.

Dịch Covid-19 diễn ra khiến quá trình học tập trong lớp phải điều chuyển, điều này càng chứng minh sự phát triển và mức độ phù hợp của học trực tuyến trong thời gian gần đây. Việc người học dễ dàng truy cập vào nội dung học tập phù hợp theo nhịp độ riêng, đồng thời được cá nhân hoá và di động bất kỳ lúc nào khiến quá trình học eLearning trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn.

Học trực tuyến hay còn được biết đến với tên gọi khác là eLearning càng trở nên hấp dẫn với người học ngày nay, tìm hiểu những lợi ích đến từ việc học trực tuyến này dưới đây!

Bài giảng có thể thực hiện lại nhiều lần

Lợi ích có thể kể đến đầu tiên của học eLearning chính là khả năng tiếp cận nội dung mọi lúc mọi nơi. Với tư cách là người học, bạn còn có thể dễ dàng tham khảo các các tài liệu học tập, ôn tập và củng cố kiến thức cho mình theo tốc độ và thời gian của riêng mình.

Đặc biệt, việc chuẩn bị cho kỳ thi càng trở nên dễ dàng hơn khi người học có thể dễ dàng tham khảo, thực hiện các tài liệu học tập, đồng thời tham gia các bài kiểm tra thực hành và mô phỏng trực tuyến cùng với đó là đánh giá mức độ của mình.

Tối ưu chi phí cho người học

Quá trình học trực tuyến đem lại hiệu quả về mặt chi phí cho người học so với hình thức học tập truyền thống. Học eLearning tối ưu chi phí vì sẽ giảm bớt các chi phí phát sinh như: chi phí đi lại, tài liệu học tập, chỗ ở nếu phải tham gia các khoá đào tạo tại thành phố khác nơi người học sinh sống.

Môi trường học tập trực tuyến linh hoạt

Các lớp học trực tuyến lại đem lại niềm tin cho người học. Hơn nữa, học eLearning còn giúp người học vừa học vừa làm mà không cần phải nghỉ công việc đang làm để nâng cao kỹ năng của mình.

Dễ dàng theo đuổi kiến thức

Một trong những điểm cộng trong quá trình học eLearning đối với người học là dễ dàng theo đuổi kiến thức mà vẫn giữ được mọi thứ cần bằng. Việc sắp xếp công việc, học tập trở nên dễ dàng hơn khi tạo ra môi trường thoải mái mà không ảnh hưởng đến sức khoẻ hay hiệu quả công việc.

Học trực tuyến giúp người học thấy thoải mái hơn

Điểm nhanh 16 lợi ích hàng đầu của eLearning đối với người học - Ảnh 1.

Khác hoàn toàn với việc học trên lớp, học trực tuyến giúp người học giảm bớt được cảm giác lo lắng khi phải bày tỏ suy nghĩ hay quan điểm của mình vì một số người hướng nội cảm thấy việc nên suy nghĩ của mình khó khăn trước đám đông. Hơn nữa, việc học eLearning còn giúp người học còn cảm thấy thoải mái hơn khi thể hiện bản thân và đặt câu hỏi.

Tác động tích cực của việc học eLearning đến người học

Học trực tuyến vừa rõ ràng, vừa có tác động một cách tích cực đến điểm số của học sinh. Khi có thể dễ dàng xem được bảng điểm của mọi người tham gia, điều này giúp khơi dậy tinh thần cạnh tranh của mọi người khi học và đồng thời thúc đẩy người học chăm chỉ hơn.

Học trực tuyến giúp ghi nhớ kiến thức lâu hơn

Việc học trực tiếp cũng đem lại hiệu quả tốt. Tuy nhiên, học eLearning hoàn toàn khác hẳn vì quá trình học này đem lại lợi ích giúp lưu trữ thông tin lâu hơn.

Giao tiếp dễ dàng

Giao tiếp trong quá trình học trực tuyến trở thành một giải pháp hoàn hảo giúp người học thực hiện hiệu quả các dự án hay công việc của nhóm. Cùng với đó là việc liên lạc qua email cùng với phòng trò chuyện cũng giúp quá trình học tập và làm việc nhóm trở nên hiệu quả, khả thi hơn.

Giảm bớt áp lực về thời gian, địa điểm học tập

Tốc độ, không gian và di chuyển là những yếu tố giúp người học trực tuyến dễ dàng học tập mà không bị căng thẳng. Việc phải xem toàn bộ nội dung học cùng lúc không còn là điều cần thiết khi học eLearning giúp người học dễ dàng dừng lại bất kỳ lúc nào và tiếp tục học ở nơi đã dừng lại khi nào người học có thời gian.

Điểm nhanh 16 lợi ích hàng đầu của eLearning đối với người học - Ảnh 2.

Người học có thể đặt câu hỏi bất kỳ lúc nào

Trong quá trình học trực tuyến, người học có thể dễ dàng thảo luận, vào phòng trò chuyện với sẵn các tài liệu học tập nên việc thiếu sự tương tác trực tiếp với người hướng dẫn cũng được giải quyết một cách dễ dàng.

Đánh giá hiệu quả của chương trình học

Việc học tập, eLearning giúp cho đánh giá hiệu quả của quá trình học cho người học. Đồng thời người học còn có thể làm nhiều lần bài kiểm tra đến khi mình đã tiếp thu được kiến thức.

Nội dung học được cập nhật đầy đủ

Quá trình học eLearning diễn ra dễ dàng hơn khi thay đổi các văn bản và các khoá học luôn được cập nhật một cách đầy đủ, nhanh chóng.

Người học dễ dàng tiếp cận nội dung học tập

Học trực tuyến giúp người học dễ dàng tiếp cận nội dung học tập mọi lúc mọi nơi. Việc học trực tuyến cần người học trực tuyến hoặc đăng nhập để xem tài liệu học tập và điều này có thể sẽ gây một số cản trở nhỏ.

Khả năng tiếp cận và linh hoạt

Thời gian học tập và làm việc giúp người học dễ dàng cân bằng. Sự linh hoạt cũng như khả năng tiếp cận của việc học trực tuyến giúp người học có thể dễ dàng thực hiện nhiều cam kết học tập khác ngoài mục tiêu học tập đang thực hiện.

Giúp người học cảm thấy hứng thú hơn

Triển khai học tập ngắt quãng giúp quá trình học trực tuyến thu hút người học hơn bằng các câu chuyện, trò chơi hay mô phỏng trong thời gian học.

Kiểm tra trước khi thi

Các bài kiểm tra trước thường sẽ được tiến hành trước khi bắt đầu chương trình để có thể đảm bảo được mọi người tham gia khóa học có kiến thức cơ bản để hiểu được nội dung học tập và có được kết quả tốt nhất.

Quá trình học tập eLearning khiến cho việc học trở nên tập trung hơn với các video, nội dung microlearning ngắn mà không mất quá nhiều thời gian xem giúp người học đạt được hiệu quả như nhau.

Dù thực tế không thể loại trừ hoàn toàn mô hình học tập ở trên lớp hay việc giảng dạy phổ biến thông thường. Tuy nhiên, học eLearning chắc chắn là hướng đúng đắn và phù hợp với rất nhiều người học.

>> Có thể bạn quan tâm: Triển khai hệ thống quản lý đào tạo và học tập trực tuyến hoàn thiện chỉ với 1 CLICK từ Bizfly Cloud LMS

SHARE