Triển khai hệ thống quản lý đào tạo và học tập trực tuyến hoàn thiện chỉ với 1 CLICK từ Bizfly Cloud LMS

2400
28-01-2023
Triển khai hệ thống quản lý đào tạo và học tập trực tuyến hoàn thiện chỉ với 1 CLICK từ Bizfly Cloud LMS

Hệ thống quản lý học tập (LMS) là một phần mềm ứng dụng hoặc giao diện website được sử dụng để lập kế hoạch, thực hiện và đánh giá một quá trình học tập cụ thể. LMS được ứng dụng cho các hoạt động eLearning. Hệ thống thường sẽ gồm hai thành phần: máy chủ chạy phần mềm và giao diện người dùng để giảng viên, giáo viên, học sinh, sinh viên và quản trị viên sử dụng, vận hành.

Hệ thống quản lý học tập sẽ cung cấp cho người dạy các tính năng để tạo, cung cấp và lưu trữ nội dung học liệu, bài giảng, đồng thời hỗ trợ theo dõi sự tham gia của học sinh và đánh giá kết quả của sinh viên. Bên cạnh đó, cung cấp cho sinh viên các tính năng tương tác như phản hồi feedback, lớp học, hội nghị hội thảo trực tuyến _ video conference, live class và diễn đàn thảo luận forum

Đây là mô hình tuyệt vời phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, cơ quan chính phủ, chính quyền địa phương, trường học và tổ chức giáo dục khi cần triển khai hoặc nâng cao hiệu quả giảng dạy và đào tạo trực tuyến e - learning hay đào tạo kết hợp blended learning.

Thực tế triển khai LMS từ nhiều tổ chức đã cho thấy khả năng cải thiện các phương pháp giáo dục truyền thống mạnh mẽ, đồng thời giúp họ tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí và sức lực. Một hệ thống hiệu quả sẽ cho phép người dạy và quản trị viên quản lý tối ưu các yếu tố như đăng ký người dùng, nội dung giảng dạy, lịch biểu, quyền truy cập, giao tiếp và tương tác với người dùng, quản lý chứng chỉ và thông báo.

Triển khai hệ thống quản lý đào tạo và học tập trực tuyến hoàn thiện chỉ với 1 CLICK từ Bizfly Cloud LMS - Ảnh 1.

LMS có thể làm được những gì trong tổ chức, doanh nghiệp?

Để đánh giá chung, LMS lý tưởng đối với các mô hình giáo dục cho trường đại học và đào tạo trong các tập đoàn. Chức năng chính của một hệ thống LMS là quản lý kiến thức (chuyên môn). Đây là các kiến thức được tổng hợp, tổ chức, chia sẻ và phân tích dựa trên nguồn lực, tài nguyên và kỹ năng con người. Tuy nhiên, vai trò cụ thể của LMS sẽ thay đổi tùy theo chiến lược và mục tiêu đào tạo của tổ chức.

Đầu tiên, đào tạo hội nhập nhân sự mới là một trong những trường hợp sử dụng phổ biến nhất của LMS trong môi trường doanh nghiệp. Với LMS, nhân viên có thể truy cập tài liệu đào tạo trên nhiều thiết bị khác nhau, đưa ra các trao đổi, đóng góp ý kiến và phản hồi của chính họ về các kiến thức được đào tạo, từ đó giúp nhà quản lý đánh giá được mức độ hiệu quả của đào tạo, từ đó xác định các vấn đề mà nhân viên mới cần hỗ trợ thêm.

Không chỉ vậy, LMS cũng có thể được sử dụng cho mục đích đào tạo doanh nghiệp nâng cao: đào tạo khách hàng, đối tác và thành viên. Đào tạo khách hàng được sử dụng phổ biến trong các công ty phần mềm và công nghệ, bởi người dùng cần được hướng dẫn cách thức hoạt động cũng như cách sử dụng sản phẩm để làm quen và thao tác. Thường xuyên cung cấp các nội dung đào tạo khách hàng cũng là một cách để cải thiện và nâng cao trải nghiệm của khách hàng và gắn kết thương hiệu tối ưu hơn.

Đào tạo chuyên sâu giúp phát triển kỹ năng và giữ chân nhân viên. Đối với các nhân viên đang làm việc tại doanh nghiệp, LMS có thể được sử dụng để chỉ định các khóa học cần thiết để đảm bảo nhân viên được phát triển các kỹ năng công việc hiệu quả, được thông báo về những thay đổi của sản phẩm và luôn cập nhật kiến thức liên quan thông qua đào tạo về sản phẩm mới và đào tạo bắt buộc.

Khám phá những lợi ích tuyệt vời LMS mang lại cho tổ chức, doanh nghiệp

Những lợi ích mà LMS mang lại là vô cùng nhiều. Bất cứ mô hình doanh nghiệp, tổ chức nào cũng có thể hưởng lợi từ LMS. Các lợi ích điển hình và nổi bật nhất phải kể đến: LMS có thể tiết kiệm thời gian và chi phí cho tổ chức. Thay vì người học phải dành thời gian di chuyển để tham gia lớp học hoặc lớp đào tạo, LMS cho phép người dùng hoàn thành khóa học theo khung thời gian phù hợp nhất với họ. Ngoài ra, chi phí có thể được cắt giảm nhờ loại bỏ nhu cầu về nhân sự đào tạo trực tiếp, tổ chức đào tạo, tài liệu đào tạo, chi phí đi lại và thuê địa điểm.

Các lợi ích ưu việt khác của hệ thống quản lý học tập:

- Khả năng theo dõi tiến độ và tần suất học của người dùng;

- Tăng khả năng truy cập các khóa eLearning mà không bị giới hạn về địa lý;

- Khả năng cá nhân hóa trải nghiệm học tập và đào tạo trực tuyến;

- Khả năng cập nhật các module và tính năng eLearning dễ dàng và hiệu quả;

- Đảm bảo phân phối tài liệu đào tạo và học tập trực tuyến dễ dàng và hiệu quả;

- Tự động xử lý các thao tác tẻ nhạt, lặp lại như: đăng ký người dùng và cấp chứng nhận, chứng chỉ -- giúp người dùng dành thời gian để tập trung cho các hoạt động quan trọng hơn.

- Cuối cùng, việc có thể tổ chức đào tạo và học tập một cách tập trung của LMS là lợi ích mà tổ chức, doanh nghiệp không thể bỏ qua. LMS giúp tổ chức sắp xếp và lưu trữ toàn bộ kho dữ liệu khổng lồ của họ một cách an toàn tại một nơi duy nhất. Điều này cho phép người sở hữu và quản trị viên dễ dàng cập nhật và bảo trì tài liệu học tập hơn, đồng thời cũng giúp xây dựng các chương trình đào tạo đồng bộ, nhất quán trong toàn tổ chức. Hơn nữa, hầu hết các LMS đều có các tính năng mã hóa nâng cao giúp đảm bảo dữ liệu và nội dung được bảo mật.

Triển khai hệ thống quản lý đào tạo và học tập trực tuyến hoàn thiện chỉ với 1 CLICK từ Bizfly Cloud LMS - Ảnh 2.

Triển khai một hệ thống LMS hoàn thiện chỉ với 1 CLICK

Với Bizfly Cloud LMS, triển khai một hệ thống LMS đa năng, toàn diện giờ đây chỉ cần vài tích tắc. Khác với LMS thông thường, Bizfly Cloud LMS cung cấp cả phần cứng (hạ tầng máy chủ cloud server) và phần mềm ứng dụng học tập (dựa trên Moodle) tích hợp sẵn. Người dùng chỉ cần đăng nhập để truy cập và tạo các trang web học tập phù hợp với mô hình tổ chức của mình. 

Hơn thế nữa, Bizfly Cloud LMS còn cung cấp các cấu trúc khóa học đã được tối ưu sẵn về mặt giao diện như Đào tạo hội nhập nhân viên mới, Phát triển Chuyên môn kỹ thuật, Đào tạo Dịch vụ & Sản phẩm… Doanh nghiệp, tổ chức chỉ cần CLICK chọn là có ngay cấu trúc khóa học định hướng tối ưu, sẵn sàng để triển khai tức thì.

Kế thừa những ưu điểm nổi trội nhất từ Moodle (nền tảng quản lý học tập phổ biến nhất trên thế giới), kết hợp với hạ tầng đám mây mạnh mẽ sẵn có, cùng kinh nghiệm của các chuyên gia hàng đầu, cố vấn nước ngoài, Bizfly Cloud LMS có thể đáp ứng mọi nhu cầu về eLearning và mọi loại hình đào tạo khác nhau từ trường học khối K12, Đại học, sau Đại học, cho đến Tổ chức giáo dục, Doanh nghiệp, Cơ quan hành chính. 

Bizfly Cloud LMS là một Cloud-based LMS được cung cấp dưới dạng SaaS - Software as a service. Với các Cloud-based LMS, nhà cung cấp sẽ đảm nhận toàn bộ việc bảo trì hệ thống và thực hiện mọi cập nhật hoặc nâng cấp kỹ thuật. Người dùng trực tuyến có thể truy cập hệ thống mọi lúc, mọi nơi !

Không mất chi phí đầu tư thiết bị ban đầu, không mất chi phí cho bảo trì, nâng cấp máy móc, giảm thiểu công sức, thời gian thiết lập và quản trị tới tối đa, Bizfly Cloud LMS tối giản toàn bộ chi phí và nguồn lực cho mọi tổ chức doanh nghiệp. Khám phá ngay giải pháp: 

Hệ thống quản lý học tập hoạt động như thế nào?

Hệ thống quản lý học tập LMS có thể được coi là một kho lưu trữ lớn cho phép người dùng lưu trữ và theo dõi thông tin tập trung. Bất kỳ người dùng nào có thông tin đăng nhập và mật khẩu hợp lệ đều có thể truy cập hệ thống và các tài nguyên học tập trực tuyến của hệ thống. Hoặc, nếu hệ thống là dạng self-hosted (tự cài đặt), người dùng phải cài đặt phần mềm trên ổ cứng của họ hoặc truy cập phần mềm đó thông qua máy chủ của công ty họ.

Triển khai hệ thống quản lý đào tạo và học tập trực tuyến hoàn thiện chỉ với 1 CLICK từ Bizfly Cloud LMS - Ảnh 3.

Tận dụng những tính năng vượt trội của LMS để tối ưu hóa đào tạo, giảng dạy trực tuyến cho doanh nghiệp, tổ chức với: 

Giao diện tương thích - Người dùng có thể truy cập LMS bằng bất kỳ loại thiết bị nào họ chọn, có thể là máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng hay điện thoại thông minh. LMS sẽ tự động hiển thị phiên bản phù hợp nhất cho thiết bị người dùng đã chọn. Ngoài ra, LMS cũng được khuyến khích cho phép người dùng tải xuống nội dung để có thể truy cập nội dung đó khi họ đang ngoại tuyến.

Giao diện thân thiện với người dùng - Giao diện người dùng (UI) sẽ cho phép người học dễ dàng sử dụng LMS. Giao diện người dùng cũng phải phù hợp với khả năng và mục tiêu của cả người dùng và tổ chức. Giao diện người dùng không trực quan có thể gây bối rối hoặc gây mất tập trung cho người dùng và khiến LMS không hiệu quả.

Báo cáo và phân tích - Cung cấp các công cụ đánh giá eLearning. Người dạy và quản trị viên cần theo dõi được các cải tiến mới để xác định xem chúng có hiệu quả hay có cần điều chỉnh hay không. Tính năng này có thể được áp dụng cho các nhóm người học và cá nhân.

Quản lý danh mục và khóa học - LMS chứa tất cả các khóa học eLearning và nội dung khóa học liên quan. Quản trị viên và người dạy sẽ có thể tạo và quản lý các danh mục và khóa học này để xây dựng lộ trình học phù hợp với mục tiêu.

Khả năng tương tác và tích hợp nội dung - Nội dung được tạo và lưu trữ trong LMS cần phải tương tác được.

Dịch vụ hỗ trợ - Các nhà cung cấp LMS khác nhau cung cấp các mức hỗ trợ khác nhau. Bên cạnh một hệ thống LMS trọn gói, Bizfly Cloud LMS cung cấp các tư vấn chuyên sâu về mô hình đào tạo, xây dựng khóa học hiệu quả, nhu cầu sử dụng chuyên sâu, hỗ trợ kỹ thuật 24/7 từ các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm cả trong lĩnh vực giáo dục lẫn công nghệ.

Hỗ trợ cấp chứng chỉ - Tính năng này rất cần thiết cho các hệ thống được sử dụng để đào tạo và cấp chứng chỉ trực tuyến. Người hướng dẫn và quản trị viên sẽ có thể đánh giá tổng thể kết quả học tập một cá nhân, xác định các điểm đạt và chưa đạt của người học đó. Tính năng này cũng sẽ cho phép sử dụng các bản ghi LMS trong quá trình kiểm tra.

Kết nối cộng đồng - Nhiều LMS đã bắt đầu tích hợp các công cụ social trong nền tảng của họ. Từ đó cho phép người dùng tương tác với các đồng nghiệp, cộng tác và chia sẻ kinh nghiệm học tập của họ.

Gamification - Một số LMS cung cấp khả năng tạo trò chơi hoặc các tính năng gamification tích hợp cho phép người hướng dẫn và quản trị viên tạo các khóa học hấp dẫn hơn, độ tương tác cao hơn. Tính năng giúp thúc đẩy động lực cho người học để họ tăng tốc độ học, có thể sử dụng các loại hình bảng xếp hạng, điểm và huy hiệu.

Tự động hóa - các tác vụ lặp lại như đăng ký mới, hủy kích hoạt người dùng và đăng ký nhóm…

Bản địa hóa - Một tính năng quan trọng đối không thể không nhắc tới là việc hỗ trợ đa ngôn ngữ để nội dung học tập và đào tạo không bị ảnh hưởng bởi rào cản ngôn ngữ. Một số LMS tích hợp các tính năng định vị địa lý cho phép chúng tự động hiển thị phiên bản với ngôn ngữ phù hợp ngay khi truy cập.

Tích hợp AI - Cuối cùng, AI có thể giúp LMS tạo ra trải nghiệm học tập được cá nhân hóa cho người dùng thông qua việc cung cấp các định dạng khóa học phù hợp với nhu cầu của họ, cũng như đề xuất các chủ đề mà người dùng có thể thấy thú vị dựa trên các khóa học họ đã hoàn thành.

Trải nghiệm MIỄN PHÍ một hệ thống quản lý đào tạo & học tập toàn diện, đầy đủ tính năng và công cụ cùng Bizfly Cloud LMS tại: https://manage.bizflycloud.vn/register?src=homepage  

Tham khảo chi tiết về dịch vụ: https://bizflycloud.vn/bizfly-cloud-lms 

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

Bizfly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

SHARE