Cloud Continuum là gì?Các phương pháp hay nhất cho Cloud Continuum

2508
14-09-2024
Cloud Continuum là gì?Các phương pháp hay nhất cho Cloud Continuum

Trong bối cảnh biến động không ngừng, các doanh nghiệp đang gấp rút tìm kiếm giải pháp để thích nghi và phát triển bền vững. Cloud Continuum nổi lên như một chiến lược đột phá, cho phép doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng của công nghệ đám mây, tạo dựng nền tảng vững chắc cho hiện tại và tương lai. Vậy Cloud Continuum như thế nào thì hãy cùng Bizfly Cloud tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Continuum - Cuộc Chạy Đua Của Những Người Tiên Phong

Các tổ chức đang tái tạo lại tương lai của mình trong bối cảnh đầy biến động. Ngày nay, thay đổi đã trở thành điều bình thường mới. Đó là lý do tại sao rất nhiều công ty đang tự đổi mới và chuyển hệ thống và ứng dụng lên đám mây. Và họ đang thực hiện điều đó trong khi các ngành và doanh nghiệp của họ đang thay đổi. Nó tương tự như việc một con tàu sửa chữa động cơ và đào tạo lại thủy thủ đoàn trong khi cố gắng duy trì tốc độ và hướng đi giữa một cơn bão dữ dội. Nhưng tất cả những công việc khó khăn này đều được đền đáp.

Continuum - Cuộc Chạy Đua Của Những Người Tiên Phong

Continuum - Cuộc Chạy Đua Của Những Người Tiên Phong

Theo khảo sát toàn cầu của Accenture trên khoảng 4.000 doanh nghiệp và lãnh đạo CNTT toàn cầu, gần 65% số người được hỏi cho biết họ đã tiết kiệm được chi phí lên tới 10%, trung bình, từ việc chuyển sang đám mây. Nhưng đó không phải là kết quả tích cực duy nhất. Một phần rất nhỏ các công ty được khảo sát - khoảng 12–15%, tùy theo khu vực - đang trải nghiệm những lợi ích đáng kể từ việc tham gia đám mây bền vững của họ. Họ thu được lợi nhuận ngay cả trong bối cảnh biến động toàn cầu bởi vì họ coi đám mây là bàn đạp cho sự đổi mới và những cách kinh doanh mới.

Đối thủ cạnh tranh Continuum

Khi các công ty tận dụng khả năng của đám mây, họ sẽ khám phá ra những khả năng và lựa chọn thay thế mới để đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi của doanh nghiệp. Các tổ chức làm việc trong Cloud Continuum thiết lập một nền tảng công nghệ sẽ hỗ trợ họ ngày hôm nay và trong tương lai.

Các doanh nghiệp này được gọi là Đối thủ cạnh tranh Continuum vì họ sử dụng Đám mây như một mô hình hoạt động trong tương lai hơn là một điểm đến duy nhất, tĩnh.

Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Và Thúc Đẩy Đổi Mới Sáng Tạo

Doanh nghiệp đang thay đổi cách họ kết nối với khách hàng, đối tác và nhân viên; cách họ tạo và bán hàng hóa và dịch vụ của họ; cách họ xây dựng và vận hành hệ thống CNTT của họ; và cách họ xem dữ liệu và tính toán.

Điều quan trọng là chiến lược này giúp họ vượt trội so với các đối tác của mình trên nhiều mặt. Ví dụ: các đối thủ cạnh tranh của Continuum giảm chi phí nhiều hơn 1,2 lần đến 2,7 lần so với những người chơi di chuyển và có khả năng đổi mới và thiết kế lại các hoạt động tri thức cao hơn 2-3 lần. Họ cũng có khả năng sử dụng Đám mây cao gấp ba lần để đạt được ít nhất hai mục tiêu về môi trường, chẳng hạn như tận dụng các nguồn năng lượng xanh, thiết kế để sử dụng ít năng lượng hơn và sử dụng máy chủ tốt hơn cho lượng khí thải carbon nhỏ hơn.

Tạo ra tương lai mong muốn của bạn

Các đối thủ cạnh tranh của Continuum tận dụng vị trí vượt trội của họ theo hai cách. Đầu tiên, họ chọn Đám mây và các dịch vụ dựa trên đám mây phù hợp. Thứ hai, họ đưa ra các quy trình phức tạp để tận dụng tối đa công nghệ đó. Điều này cho phép các công ty suy nghĩ lại hoàn toàn và tái tạo lại doanh nghiệp của họ thông qua đổi mới liên tục, được hỗ trợ bởi các khả năng đám mây khác nhau hoạt động trơn tru trong Continuum.

Các quyết định bạn đưa ra, cũng như tốc độ và độ chính xác mà bạn thực hiện chúng, sẽ quyết định xem bạn dẫn đầu hay theo sau trong ba đến năm năm tới.

Vượt qua rào cản đối với việc áp dụng đám mây

Có một số lý do tại sao việc di chuyển có thể khó khăn và tốn thời gian. Việc điều hướng các hệ thống kế thừa phức tạp, thay đổi mô hình kinh doanh và hoạt động, phát triển kiến trúc, ứng dụng và dữ liệu, đào tạo lại nhân viên của bạn và tuân thủ luật pháp là đủ khó khăn.

Mở Ra Tầm Nhìn Mới Với Cloud Continuum

Sau đó, có mối đe dọa mạng. Mặc dù việc quản lý an ninh mạng đang được cải thiện đến mức các nhà cung cấp đám mây tốt hơn nhiều trong việc cung cấp bảo mật mạnh mẽ so với những gì có thể có tại chỗ, nhiều công ty tiếp tục lo ngại về dữ liệu bị mất hoặc bị tấn công. Kết quả là, họ thận trọng hơn nhiều khi chuyển dữ liệu của nhân viên và khách hàng lên Đám mây.

Các đối thủ cạnh tranh của Continuum đưa ra quyết định từ Cloud Continuum để xây dựng một nền tảng công nghệ và khả năng thống nhất hỗ trợ nhu cầu luôn thay đổi của doanh nghiệp. Họ nhận ra rằng Đám mây là một tập hợp các khả năng mở rộng từ công cộng đến biên - và mọi thứ ở giữa.

Cloud Continuum này bao gồm một số hình thức sở hữu và vị trí (từ công cộng đến riêng tư, kết hợp, đặt chỗ, đa đám mây và biên), tất cả đều được kích hoạt năng động bởi kết nối thế hệ tiếp theo như 5G và mạng do phần mềm xác định. Nhóm công ty con này sử dụng Cloud Continuum để hình dung con đường từ di chuyển tại chỗ sang đám mây để mở rộng và đổi mới với Đám mây. Ngoài ra, họ có thể áp dụng khái niệm Continuum trong toàn bộ ngăn xếp công nghệ của mình, từ cơ sở hạ tầng đến mạng đến ứng dụng và hơn thế nữa.

Thực Trạng Và Xu Hướng Phát Triển Của Cloud Continuum

Trong lịch sử, thuật ngữ “đám mây” dùng để chỉ các đám mây công cộng và trung tâm dữ liệu dùng chung. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng kết hợp giữa đám mây công cộng, đám mây riêng và đám mây biên dựa trên nhu cầu của họ - với sự tương tác tối thiểu. Kết quả là, sự đổi mới, dữ liệu và các phương pháp hay nhất được hiện thực hóa trong một bộ phận của công ty không mang lại lợi ích cho những bộ phận khác, hạn chế giá trị.

Cloud Continuum bao gồm một loạt các khả năng và dịch vụ từ công cộng đến biên và mọi thứ ở giữa, tất cả được tích hợp liền mạch bởi các mạng ưu tiên đám mây và được hỗ trợ bởi các tiêu chuẩn Cloud Continuum tinh vi. Ngoài ra, các loại công nghệ của Cloud Continuum khác nhau tùy theo quyền sở hữu và vị trí, từ gần tổ chức đến bên ngoài cơ sở. Ưu tiên đám mây, 5G và mạng do phần mềm xác định tích hợp Continuum, cho phép truy cập đám mây từ thực tế mọi nơi và loại bỏ các silo giữa đám mây riêng, công cộng, lai, biên và đa đám mây.

Đối với các tổ chức tận dụng Continuum bằng cách sử dụng Đám mây và các công nghệ dựa trên đám mây theo những cách thức quan trọng hơn, lợi ích bao gồm tiết kiệm lợi nhuận như giảm chi phí, tăng tốc độ tung ra thị trường và tăng trưởng doanh thu hàng đầu thông qua bán chéo và/hoặc bán thêm .

Các phương pháp hay nhất cho Cloud Continuum

Xây Dựng Chiến Lược Cloud Continuum Hiệu Quả

Thiết lập mục tiêu liên tục

Đám mây cho phép các công ty thu thập phản hồi gia tăng, liên tục điều chỉnh mục tiêu của họ để có được kết quả tốt nhất có thể. Cách tiếp cận theo thác nước đối với quản lý tài sản CNTT đòi hỏi phải thực hiện những thay đổi đáng kể trong thời gian hiếm hoi. Mặt khác, sự liên kết là liên tục, không phải theo từng giai đoạn, trong các mục tiêu đang diễn ra.

Đám mây là chất xúc tác cho sự đổi mới

Đám mây đã được chứng minh là một chiến lược được tạo sẵn cho các tổ chức đang tìm cách hiểu rõ thông tin từ dữ liệu thời gian thực, cải thiện việc ra quyết định và tận dụng các khả năng mới - tất cả nhằm phá vỡ và tạo sự khác biệt thông qua đổi mới nhanh chóng. Đám mây là công cụ thúc đẩy đổi mới thời đại mới, cần thiết cho khả năng phục hồi của hệ thống, hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, tăng cường sự nhanh nhẹn và lợi thế kinh doanh sẵn sàng cho tương lai.

Ứng dụng ưu tiên đám mây

Bạn có thể nâng trải nghiệm của khách hàng lên một tầm cao mới với các ứng dụng dựa trên đám mây phù hợp. Hiện tại, Đám mây được sử dụng chủ yếu khi tạo ứng dụng mới, nhưng cốt lõi vẫn là di sản. Tuy nhiên, theo thực tiễn nhất quán, Đám mây là mặc định của các nhà phát triển.

Chuyển đổi kỹ năng và tài năng

Khi công nghệ dựa trên đám mây có thể giúp bạn hoàn thành công việc hiệu quả và hiệu quả hơn, công việc sẽ trông khác. Việc sử dụng đám mây chiến thuật trong chuyển đổi kỹ thuật số sẽ giải quyết các khoảng trống. Liên tục nén thay đổi như một thực tiễn liên tục.

Thử nghiệm có mục đích

Các tổ chức phải sẵn sàng thử nghiệm nhiều dịch vụ và lựa chọn thay thế do Đám mây cung cấp. Tuy nhiên, theo các tiêu chuẩn đám mây hiện đại, điều cần thiết là phải liên tục cải thiện trải nghiệm.

Quản lý khoản nợ công nghệ của bạn và nhận thức về quy mô

Nhận thức về quy mô là một trong những kỹ thuật đề cập trực tiếp nhất đến bản chất cực đoan của những tiến bộ công nghệ đám mây. Các tổ chức phải hiểu các giới hạn về tính toán, hiệu suất và độ trễ cũng như cách Cloud Continuum có thể giải quyết những thách thức này.

Hiệu ứng mạng lưới hệ sinh thái

Số lượng thành viên hệ sinh thái và sự tham gia của họ càng cải thiện hiệu ứng mạng trong hệ sinh thái. Một số động lực giá trị có thể ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng của người tham gia.

Sáu Yếu Tố Then Chốt Để Tối Ưu Hóa Giá Trị Từ Cloud Continuum

Sáu yếu tố để nhận ra tổng giá trị từ Cloud Continuum

Các đặc điểm thiết yếu của Cloud Continuum là tốc độ và sự thay đổi. Các kỹ thuật nhanh nhẹn có thể tận dụng các cải tiến liên tục và sự phát triển của khả năng đám mây là rất quan trọng. Với ý nghĩ đó, đây là sáu yếu tố thành công của Continuum:

1. Xác Định Rõ ràng Mục Tiêu Và Tầm Nhìn

Để nhận ra tiềm năng đầy đủ của doanh nghiệp bạn trên Đám mây, bạn phải thiết lập chiến lược Continuum giải quyết:

  • a. Tham vọng và Tầm nhìn táo bạo thể hiện các nguyên tắc cơ bản và mục tiêu tương lai đã được thiết lập của doanh nghiệp kiên cường và bền vững và chiến lược giảm Nợ kỹ thuật.
  • b. Hệ sinh thái cạnh tranh - Xác định khoảng cách trong chuỗi cung ứng và bối cảnh cạnh tranh (bao gồm điểm yếu và điểm yếu cạnh tranh)
  • c. Continuum về Kỹ năng và Năng lực - Nền tảng cho các kỹ năng và chuyên môn hiện tại, kinh nghiệm và kiến thức sẽ được yêu cầu trong tương lai. Khi mọi công ty đều trở thành Công ty Công nghệ, đó sẽ là Cuộc chiến Nhân tài, vì vậy hãy xác định lộ trình hành trình của bạn từ vị trí hiện tại đến vị trí bạn muốn trong tương lai.

Chiến lược bạn áp dụng cũng có thể giúp bạn hiện thực hóa tiềm năng kinh doanh của mình. Bởi vì Continuum bao gồm một số công nghệ, việc thiết lập các ưu tiên rõ ràng sẽ hỗ trợ việc tạo ra các chùm hỗ trợ giúp tất cả các yếu tố của doanh nghiệp đi đúng hướng đã định.

2. Thiết Lập Các Thực Hành Đám Mây Để Tăng Cường Công Nghệ Của Bạn

Di chuyển và sau đó ngồi lại không phải là một cách tiếp cận đám mây bền vững. Giả sử bạn không đi xa hơn nữa. Trong trường hợp đó, bạn sẽ không trải nghiệm bước nhảy vọt tương tự về phát triển, lợi nhuận và đổi mới như đối thủ của bạn. Mục tiêu là kết hợp việc áp dụng công nghệ với thói quen thấm nhuần kỷ luật và cho phép bạn sửa đổi các lĩnh vực phi công nghệ của mình với tốc độ tương tự như tiến bộ tính toán.

Các đối thủ cạnh tranh của Continuum sử dụng tối thiểu bốn trong số năm phương pháp hay nhất. Họ sử dụng nhiều hơn từ 25% đến 80% công nghệ trong khi tạo ra nhiều kết quả vượt trội. Bằng cách kết hợp tính di động vào việc tạo ra các quy trình mới, bạn sẽ được đền đáp bằng những quy trình đó cho phép linh hoạt hơn nữa trong tương lai. Đó là một sự biến đổi hoàn toàn tự tài trợ.

3. Thúc Đẩy Đổi Mới Để Mang Đến Trải Nghiệm Ngoại Hạng

Các đối thủ cạnh tranh của Continuum tập trung nỗ lực của họ vào một lĩnh vực: kinh nghiệm. Việc tái hiện lại công ty bị ám ảnh bởi trải nghiệm là một yếu tố thay đổi cuộc chơi. Họ cung cấp các khoản đầu tư của mình và có thể truy cập được cho cả công nhân và người tiêu dùng.

Họ sử dụng Đám mây để làm cho những điều này trở nên thú vị và dựa trên dữ liệu hơn bằng cách loại bỏ các công việc tẻ nhạt và công việc bảo trì thủ công hoặc làm cho công nghệ dễ tiếp cận hơn.

SHARE