Áp dụng điện toán đám mây trong kinh doanh nông nghiệp

746
13-06-2022
Áp dụng điện toán đám mây trong kinh doanh nông nghiệp

Công nghệ thông tin và chuyển đổi kỹ thuật số đã cung cấp cho các công ty trong các lĩnh vực khác nhau khả năng đáp ứng nhu cầu cao hơn, điều cần thiết để duy trì khả năng cạnh tranh. Khía cạnh này đã củng cố việc sử dụng điện toán đám mây trong kinh doanh nông nghiệp.

Dựa trên việc sử dụng CNTT một cách chiến lược hơn, ngành nông nghiệp có khả năng tăng năng suất đáng kể. Và điều này không chỉ để nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn tăng thêm giá trị cho hàng hóa.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra cách điện toán đám mây có thể mang lại những lợi thế đáng kể cho hoạt động kinh doanh nông nghiệp.

Quyết định

Khi việc tiếp cận thông tin trở nên đơn giản hơn và nhanh hơn, thì khả năng đưa ra quyết định đúng với sự nhanh nhẹn và thực tế càng lớn. Điều này đặc biệt cần thiết, ví dụ, để kiểm tra các điều kiện của đất có đủ điều kiện trồng cây hay không và lựa chọn các yếu tố đầu vào thích hợp cho sản xuất là cách mà điện toán đám mây hỗ trợ trong nông nghiệp.

Một trong những tính năng chính của điện toán đám mây trong kinh doanh nông nghiệp là tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng phần mềm có chứa thông tin quan trọng về điều kiện thời tiết. Và điều này giúp người nông dân đánh giá các khoản đầu tư cần thiết để giảm thiểu thiệt hại hoặc tối đa hóa hiệu suất trong từng giai đoạn khác nhau.

Tính di động

Để sử dụng một cách thông minh nhất các dữ liệu có sẵn, điều quan trọng là bạn phải tiếp xúc trực tiếp với môi trường trồng trọt hoặc chăn nuôi. Điện toán đám mây làm cho điều này trở nên hoàn toàn khả thi miễn là có truy cập internet trong khu vực. Bằng điện thoại thông minh, một nhà sản xuất nông thôn có thể kiểm tra xem gia súc có đang trong điều kiện lý tưởng để giết mổ hay không.

Với dữ liệu chính xác hơn, việc quản lý công việc trở nên hiệu quả hơn rất nhiều. Đây là điều cần thiết để giảm chi phí, tránh các vấn đề cản trở năng suất và nắm bắt cơ hội tăng lợi nhuận dành cho nông dân.

Linh hoạt

Áp dụng điện toán đám mây trong kinh doanh nông nghiệp - Ảnh 1.

Khi ở giai đoạn thu hoạch mùa vụ, lúc này dữ liệu cần chính xác nhất để tránh được sai lầm và kết quả thu về tốt nhất. Lúc này, quyền truy cập vào dữ liệu một cách linh hoạt là điều cần thiết, dữ liệu này cần được lưu trữ và cung cấp sẵn trong các thông số của mảng CNTT. Với điện toán đám mây, có thể lựa chọn một nhà cung cấp cung cấp các dịch vụ theo nhu cầu của khách hàng.

Tính linh hoạt này giúp bạn sử dụng tốt nhất các tài nguyên công nghệ trong phạm vi ngân sách của mình. Nói cách khác, nó cho phép người sản xuất nông thôn duy trì công việc ở mức cao.

Sự an toàn

Bảo vệ dữ liệu là một trong những mối quan tâm lớn nhất của các doanh nhân ngày nay. Bằng cách giữ cho thông tin được bảo vệ thích hợp, có thể tập trung vào các hành động cần thiết để sản xuất đạt được chất lượng và số lượng như mong đợi.

Không thể nghi ngờ rằng điện toán đám mây trong kinh doanh nông nghiệp là một xu hướng sẽ ngày càng phát triển hơn trong tương lai. Do vậy, không đầu tư vào CNTT một cách chiến lược là một sai lầm nghiêm trọng.

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE