4 điểm yếu hàng đầu của shared hosting nên cân nhắc

914
13-01-2022
4 điểm yếu hàng đầu của shared hosting nên cân nhắc

Dịch vụ Shared hosting bắt đầu nổi lên trong những năm 90. Do có mức giá tương đối thấp nên đây là dịch vụ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, phù hợp với những trang web nhỏ và không quá nặng.

Tuy nhiên làm thế nào mà dịch vụ này lại nổi lên khi mà các trang web không được truy cập một cách rộng rãi và trong thời kỳ đó internet vẫn chưa phổ biến như hiện nay. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích 4 điểm yếu hàng đầu của shared hosting.

1. Chia sẻ lưu trữ không hỗ trợ nhiều quyền truy cập

Bạn hãy thử tưởng tượng rằng một ngày trang web của bạn nhận được nhiều lượt truy cập hơn nhưng vì số lượng truy cập khổng lồ đó gây ra sự tắc nghẽn. Lúc này bạn sẽ bị mất đi những khách hàng tiềm năng, tệ hơn nữa là bạn có thể phải ngừng bán hàng qua cửa hàng trực tuyến vì website bị sập.

Lúc này vấn đề về lưu trữ và chia sẻ bắt đầu được chú ý đến, bạn bắt đầu đưa trang web của mình lên một tầm cao hơn để hỗ trợ việc truy cập của khách hàng diễn ra suôn sẻ hơn. Ngoài ra, đây cũng là cách bạn tạo ấn tượng đối với khách hàng của mình.

Nếu như không thực hiện những đổi mới cập nhật cho website bạn có thể sẽ phải đối mặt với việc mất khách. Khách hàng tiềm năng sẽ tìm đến những đối thủ cạnh tranh để có được một giải pháp chuyên nghiệp hơn.

2. Lưu trữ được chia sẻ không an toàn

Một vài năm gần đây những cuộc tấn công của tin tặc vào các trang web là một chủ đề được báo cáo rộng rãi. Những hacker này sẽ sử dụng một số phương pháp để tấn công như Ddos (tấn công từ chối dịch vụ phân tán). Về cơ bản chính là lợi dụng các máy chủ không hỗ trợ lượng lớn lưu lượng truy cập cũng như không có khả năng bảo vệ khỏi loại tấn công này.

Những trang web được lưu trữ trên shared hosting không có khả năng bảo vệ khỏi các cuộc tấn công này và dĩ nhiên đây chính là lý do khiến chúng trở thành con mồi cho các hacker xâm chiếm.

Khi một trang web trên shared hosting bị tấn công thì tất cả các trang web khác cũng có thể sẽ là nạn nhân tiếp theo của các cuộc tấn công. Bởi bạn cần biết rằng shared hosting chính là một dịch vụ giúp lưu trữ một số trang web từ các chủ sở hữu khác nhau. Vậy nên khi một trang web bị tấn công sẽ có nhiều khả năng chúng tiếp tục truy cập vào dữ liệu của những người khác nữa.

3. Lạm dụng tài nguyên

4 điểm yếu hàng đầu của share hosting - Ảnh 1.

Công ty lưu trữ sẽ thực hiện gỡ trang web của bạn xuống nếu nó nhận được quá nhiều lượt truy cập. Điều này có thể xảy ra ngay cả khi bạn đang thực hiện sao lưu , đăng ký hoặc hành động khác sử dụng nhiều tài nguyên, gây ra sự chậm chạp trên các trang web khác trên cùng một mạng.

Nói một cách dễ hiểu thì quy trình này hoạt động giống như một chung cư, nơi chủ nhà có thể đến thăm bạn và áp dụng một số biện pháp phạt nếu bạn gây ồn ào quá mức.

Cách tốt nhất để tránh việc bị gỡ trang web một cách vô lý đó là sử dụng dịch vụ máy chủ đám mây. Đối với máy chủ đám mây, trang web của bạn sẽ được tự do sử dụng những tài nguyên tốt nhất và đảm bảo hệ thống sẽ không bỗng dưng bị xoá vào một ngày đẹp trời nào đó.

4. Chia sẻ lưu trữ không linh hoạt

Trong shared hosting bạn sẽ bị giới hạn về việc sử dụng công nghệ. Ví dụ như ngôn ngữ lập trình mà trang web của bạn có thể được sử dụng được đặt mặc định, hoặc việc sử dụng tài nguyên công nghệ nào cũng không thể tuỳ ý thay đổi.

Còn ngược lại trong dịch vụ đám mây thì nhà phát triển có nhiều lựa chọn hơn. Người dùng có thể sử dụng tất cả những công nghệ cần thiết, trong khi với một shared hosting sẽ bị giới hạn ở những tính năng phổ biến nhất. Vậy nên, bạn sẽ khó có cơ hội sử dụng các tính năng ít được biết đến hơn mà trang web của bạn có thể cần.

Như những chia sẻ ở trên, chúng ta có thể thấy rằng shared hosting khiến cho chúng ta bị giới hạn bởi rất nhiều thứ. Do vậy nếu không muốn mắc phải những vấn đề đó, việc lý tưởng nhất bạn cần làm là thuê dịch vụ Cloud Server.

Bizfly Cloud Server - Dịch vụ máy chủ ảo đám mây tốc độ cao, chuyên nghiệp của Bizfly Cloud.

Chỉ mất 45s để tạo server, 60s để thay đổi cấu hình CPU/RAM hoặc hệ điều hành và tăng dung lượng ổ cứng chỉ trong 2s. An toàn - bảo mật.

Bizfly Cloud Cloud Server giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí đầu tư ban đầu.

Độc giả quan tâm chi tiết tới sản phẩm (Bizfly Cloud Server) của Bizfly Cloud có thể truy cập tại: https://bizflycloud.vn/cloud-server

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888 / 028 7302 8888

TAGS: hosting
SHARE