3 nền tảng tạo website cá nhân miễn phí cho người không rành IT

654
18-09-2020
3 nền tảng tạo website cá nhân miễn phí cho người không rành IT

Xây dựng một website giờ đây không phải là điều gì đó khó khăn hay đặc quyền chỉ những doanh nghiệp/tổ chức đủ năng lực mới có thể. Người dùng cá nhân dễ dàng tìm cách tạo website cá nhân miễn phí qua các nền tảng như Blogger, Wordpress hay Wix. Đây đều là những cái tên phổ biến được người dùng trên toàn thế giới ưu tiên lựa chọn.

Bài viết này, Bizfly Cloud sẽ giúp bạn tìm hiểu 3 nền tảng tạo website cá nhân miễn phí.

Tạo website cá nhân miễn phí bằng Blogger

Blogger (Blogspot) là nền tảng cung cấp website miễn phí được phát triển bởi Google, có giao diện đơn giản và dễ sử dụng.

3 nền tảng tạo website cá nhân miễn phí cho người không rành IT - Ảnh 1.

Tạo website cá nhân miễn phí bằng Blogger

Tạo website cá nhân miễn phí bằng Blogger cũng không quá phức tạp, bạn chỉ cần có tài khoản Google và truy cập Blogger.com, thực hiện các bước đăng nhập là hoàn tất.

Ưu điểm của Blogger là cung cấp băng thông và hosting miễn phí cho người dùng. Nền tảng phù hợp với các website dạng tin tức và blog cá nhân. Tuy nhiên, nhược điểm của Blogger là không hỗ trợ tối ưu SEO và bán hàng (tích hợp thanh toán, vận chuyển hay tính năng chăm sóc khách hàng khác).

Truy cập Blogger để tạo website cá nhân miễn phí ngay: Blogger.com

Tạo website cá nhân miễn phí bằng Wordpress

Wordpress là nền tảng mã nguồn mở với hai phiên bản Wordpress.org và Wordpress.com. Trong đó, Wordpress.com cung cấp kho giao diện đa dạng, phân chia theo mục đích sử dụng như tin tức, bán hàng, portfolio…

3 nền tảng tạo website cá nhân miễn phí cho người không rành IT - Ảnh 2.

Tạo website cá nhân miễn phí bằng Wordpress

Đối với những ai tìm cách tạo website cá nhân miễn phí thì Wordpress là ưu tiên số một bởi tính thuận tiện và nền tảng mở rộng của nó. Bạn chỉ cần tạo tài khoản trên Wordpress.com và bắt đầu lựa chọn theme mà mình yêu thích.

Kho giao diện của Wordpress bao gồm tính phí và miễn phí. Với người dùng cá nhân phục vụ mục đích phi thương mại, bạn có thể tìm thấy những theme miễn phí đẹp mắt và hấp dẫn từ kho này. 

Ưu thế của Wordpress là sự đơn giản, dễ sử dụng và đa dạng tính năng. Song hành đó, Wordpress luôn tiềm ẩn các nguy cơ về tính bảo mật.

Truy cập Wordpress để tạo website cá nhân miễn phí ngay:  Wordpress.com

Tạo website cá nhân miễn phí bằng Wix

Wix là một cái tên khá lạ lẫm với người dùng Việt. Nhưng ở thị trường châu Âu, Wix lại là nền tảng tạo website cá nhân miễn phí phổ biến.

3 nền tảng tạo website cá nhân miễn phí cho người không rành IT - Ảnh 3.

Tạo website cá nhân miễn phí bằng Wix

Wix mang đến những trải nghiệm khá hay và tiện lợi, tối ưu thao tác thiết kế chỉ bằng các nhấp đúp chuột trực tiếp vào các vị trí cần chỉnh sửa. Wix cũng sở hữu kho giao diện riêng phù với đa dạng sản phẩm/dịch vụ, cho phép bạn tùy chỉnh theo ý muốn.

So với hai cái tên phía trên, Wix là đứa em sinh sau để muộn và trên đà tăng trưởng. Nhưng, Wix đang dần chứng tỏ, cho thấy tiềm năng mở rộng quy mô thị trường trong tương lai.

Truy cập Wix để tạo website cá nhân miễn phí ngay: Wix.com

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE