15 nền tảng hàng đầu để phát triển Low-code

1557
13-06-2022
15 nền tảng hàng đầu để phát triển Low-code

Nhờ công nghệ hiện đại, ngay cả những chương trình phức tạp giờ đây cũng có thể được tạo ra mà không cần tốn kém chi phí, chờ đợi hàng tháng trời hoặc tốn nhiều nhân sự. Hơn nữa, bạn thậm chí không cần phải là một lập trình viên để thiết kế các ứng dụng này. Nhiều Nền tảng phát triển Low-code tốt nhất cho phép bạn phát triển phần mềm, trang web và ứng dụng chất lượng cao mà không cần viết một dòng code nào.

Theo báo cáo của Statista, thị trường nền tảng Low-code toàn cầu được dự báo sẽ lên tới khoảng 65 tỷ đô la Mỹ vào năm 2027. Nền tảng với ít code giúp tự động hóa quy trình làm việc trở nên đơn giản, hỗ trợ hợp lý hóa các hoạt động của công ty và cung cấp cho người dùng không chuyên về kỹ thuật nhiều sức mạnh.

Dưới đây là một số Nền tảng phát triển Low-code hàng đầu trên thị trường mà bất kỳ bộ phận nào cũng có thể sử dụng để phát triển ứng dụng mới.

Nền tảng phát triển Low-code hàng đầu vào năm 2022

1. Visual LANSA

Sử dụng nền tảng Low-code của LANSA, nhóm phát triển của bạn có thể tạo các ứng dụng công ty nhanh hơn và hiệu quả hơn. Với LANSA, bạn giành lại quyền kiểm soát tình hình.

15 nền tảng hàng đầu để phát triển Low-code - Ảnh 1.

Các tính năng:

● Dễ dàng sử dụng IDE để thiết kế các ứng dụng trên máy tính để bàn, web và thiết bị di động.

● Tạo ứng dụng nhanh hơn, hiệu quả hơn và tốn ít tiền hơn so với các cách tiếp cận thông thường.

● Quy trình kiểm tra cực kỳ nghiêm ngặt để triển khai, tích hợp và thử nghiệm các tính năng mới.

● Được hàng chục nghìn doanh nghiệp trên toàn cầu sử dụng.

● Sử dụng trình soạn thảo mã tích hợp của IDE

● Để tương thích với IBMi, Windows và World Wide Web, bạn phải sử dụng Low-code.

Các nhà phát triển chuyên nghiệp sẽ có thể nhanh chóng và dễ dàng xây dựng các ứng dụng phức tạp, chất lượng cao bằng cách sử dụng nền tảng Low-code của Visual LANSA.

2. Retool

Cách tiếp cận nhanh nhất để tạo các công cụ nội bộ là sử dụng Retool. Các ứng dụng có thể kết nối với bất kỳ cơ sở dữ liệu hoặc API nào bằng thiết kế trực quan đơn giản. Bạn có thể sử dụng mã để làm cho các ứng dụng của mình xuất hiện và hoạt động theo cách bạn muốn ở hầu hết mọi nơi.

Tất cả những điều này có thể được thực hiện trong một khoảng thời gian ngắn hơn với sự trợ giúp của Retool. Các công ty như Amazon, DoorDash, Peloton và Brex có hàng chục nghìn nhân viên sử dụng các ứng dụng Retool để hợp lý hóa các quy trình nội bộ và hợp lý hóa các quy trình của riêng họ hơn nữa.

15 nền tảng hàng đầu để phát triển Low-code - Ảnh 2.

Các tính năng:

● Có cả giải pháp đám mây và giải pháp tự lưu trữ để bạn lựa chọn.

● Hơn 50 thành phần drag&drop giúp dễ dàng kết hợp các giao diện người dùng với nhau.

● Hỗ trợ tích hợp với một số lượng lớn các nguồn dữ liệu nổi tiếng.

● API REST hoặc GraphQL có thể được sử dụng để kết nối với bất kỳ thứ gì.

● Bạn có thể viết JavaScript ở bất cứ đâu bạn muốn kiểm soát hoàn toàn chương trình của mình.

● Các hạn chế truy cập chi tiết và nhật ký kiểm tra cũng như SAML SSO và 2FA là những yếu tố cần thiết để bảo mật ứng dụng.

Retool là một công cụ tuyệt vời để phát triển các ứng dụng nội bộ và giảm thời gian xây dựng chúng.

3. Quixy

Để cho phép người dùng doanh nghiệp của họ (citizen developers) tự động hóa các quy trình và tạo các ứng dụng cấp doanh nghiệp riêng nhanh hơn gấp 10 lần, các doanh nghiệp sử dụng nền tảng no-code dựa trên đám mây Quixy. Đây là một trong những Nền tảng phát triển Low-code phổ biến nhất.

Kho ứng dụng có nhiều lựa chọn ứng dụng được tạo sẵn mà người dùng, chỉ trong vài phút, có thể tùy chỉnh. Nhờ sự tự động hóa của Quixy, các doanh nghiệp trở nên sáng tạo hơn, năng suất hơn và minh bạch hơn, khiến chúng trở nên cạnh tranh hơn trong thị trường ngày nay.

Các tính năng:

● Sử dụng hơn 40 form fields, chẳng hạn như trình soạn thảo văn bản đa dạng thức, chữ ký điện tử, máy quét mã QR và tiện ích Nhận dạng khuôn mặt, để tùy chỉnh trải nghiệm người dùng của ứng dụng chính xác như bạn muốn.

● Sử dụng trình tạo trực quan đơn giản, bạn có thể lập mô hình bất kỳ quy trình nào và tạo quy trình làm việc tuần tự, song song hoặc có điều kiện phức tạp. Mỗi giai đoạn của quy trình phải được thiết lập cảnh báo, nhắc nhở và báo cáo.

● Webhook, trình kết nối và tích hợp API giúp dễ dàng kết nối với các ứng dụng của bên thứ ba.

● Các ứng dụng có thể được cài đặt trong vài giây và có thể thực hiện các sửa đổi nhanh chóng mà không cần downtime. Khả năng sử dụng ở chế độ ngoại tuyến trên mọi trình duyệt và mọi thiết bị.

● Dữ liệu có thể được xuất ở nhiều định dạng khác nhau và có thể lên lịch gửi báo cáo qua email, tin nhắn văn bản và mạng xã hội.

● Tất cả các khả năng của công ty, chẳng hạn như chủ đề tùy chỉnh, SSO, lọc IP, Triển khai ngay trước, Nhãn trắng, v.v., đều có sẵn.

Công cụ này được sử dụng để hợp lý hóa hoạt động kinh doanh của nhiều bộ phận. Là một nền tảng Phát triển Ứng dụng Low-code, Quixy hoàn toàn trực quan và dễ sử dụng. Không cần viết một dòng mã nào, bạn có thể nhanh chóng và tiết kiệm chi phí để xây dựng một ứng dụng công ty đặt riêng từ đơn giản đến phức tạp.

4. Creatio

Là một nền tảng quản lý quy trình và Low-code phức tạp, Studio Creatio bao gồm các giải pháp và mẫu làm sẵn. Các ứng dụng và giải pháp được tạo sẵn có sẵn trong Creatio Marketplace để sử dụng ngay lập tức.

15 nền tảng hàng đầu để phát triển Low-code - Ảnh 3.

Các tính năng:

● Tính linh hoạt trong việc quản lý cả các quy trình có tổ chức và không có cấu trúc bằng cách sử dụng công cụ BPM.

● Sử dụng tự động hóa Low-code, bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng tạo các giải pháp tùy chỉnh.

● Tất cả các quy trình kinh doanh tăng tốc ra quyết định dựa trên dữ liệu và lao động phân tích được đơn giản hóa đều có thể đạt được bằng cách sử dụng công nghệ AI / ML.

● Nó có giao diện người dùng tốt để tạo các mô hình đồ họa.

● Trình hướng dẫn ứng dụng cho phép bạn tạo nhiều loại ứng dụng khác nhau.

● Nó chứa các chức năng quản lý và an toàn.

● Sự tham gia của khách hàng và cung cấp dịch vụ có thể được sắp xếp hợp lý bằng cách sử dụng các tính năng của sản phẩm này.

Các bảng điều khiển và hình ảnh trực quan do Creatio cung cấp rất hữu ích. Sử dụng công cụ này sẽ tăng tốc các thói quen hàng ngày của bạn. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xử lý nhiều trường hợp và theo dõi ngày đến hạn của chúng.

5. Zoho Creator

Để tăng tốc quá trình tạo các ứng dụng di động gốc, trình tạo ứng dụng đa nền tảng của Zoho Creator sẽ rất lý tưởng cho bạn. Hơn 7 triệu người trên toàn cầu sử dụng nền tảng này. Đây là nền tảng đủ vững chắc và thích ứng để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp bạn. Các ứng dụng có thể được tạo trên web, được xuất bản và được sử dụng trên cả thiết bị iOS và Android.

Các tính năng:

● Dễ dàng xây dựng các ứng dụng bổ sung.

● Kết nối dữ liệu công ty và cộng tác với đồng nghiệp trong toàn tổ chức.

● Tạo báo cáo chứa đầy thông tin hữu ích.

● Truy cập tức thì các ứng dụng di động.

● Bảo mật cao

Zoho Creator cung cấp nền tảng Low-code để xây dựng mã cho các ứng dụng của công ty. Thời gian và nỗ lực phát triển ứng dụng giảm đáng kể vì sử dụng mã tối thiểu để tạo ứng dụng.

Ngoài một nền tảng Low-code đáng tin cậy, việc phát triển một giải pháp phần mềm vững chắc đòi hỏi phải tập hợp một nhóm các nhà phát triển phần mềm tài năng. Mỗi nền tảng Low-code được thảo luận ở trên đều có một loạt lợi thế riêng biệt. Tuy nhiên, có thể không dễ dàng để chọn một cái thích hợp nhất cho công ty của bạn với rất nhiều lựa chọn thay thế có sẵn. Do đó, điều quan trọng là bạn phải phân tích kỹ nhu cầu của công ty trước khi quyết định.

SHARE