Xử lý dữ liệu: Làm thế nào để giảm chi phí cho doanh nghiệp?

989
19-05-2022
Xử lý dữ liệu: Làm thế nào để giảm chi phí cho doanh nghiệp?

Mọi công ty đều lưu trữ dữ liệu quan trọng về doanh nghiệp như dữ liệu khách hàng, báo cáo, các chỉ số nội bộ,... nhưng không phải tất cả các dữ liệu này đều được sử dụng chúng đúng cách. 

Điều này chủ yếu là do khâu xử lý dữ liệu kém hiệu quả, cho phép trích xuất thông tin có giá trị từ các dữ liệu này là cách để hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện quy trình làm việc cũng như tăng trải nghiệm của khách hàng.

Việc xử lý dữ liệu đòi hỏi đội ngũ CNTT phải chú ý rất nhiều, vì bất kỳ lỗi nào cũng có thể ngăn cản việc sử dụng thông tin và thậm chí gây rủi ro cho công ty. Vì lý do này, mỗi doanh nghiệp nên tìm cách cập nhật và tối ưu hóa quy trình quản lý dữ liệu của công ty mình, từ đó có thể tạo ra một khoản tiết kiệm đáng kể thay vì bỏ qua những dữ liệu mang lại lợi ích.

Tầm quan trọng của việc xử lý dữ liệu

Quá trình xử lý dữ liệu tốt còn phụ thuộc vào khâu dữ liệu đầu vào đã chính xác chưa? Việc phân tích có đang đi đúng hướng nhằm mang lại giá trị cho doanh nghiệp không. 

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng; Đầu tư đúng đắn vào quản lý dữ liệu có thể tạo ra những ảnh hưởng tích cực như:

- Giảm chi phí

- Rủi ro bị rò rỉ thông tin thấp hơn

- Thúc đẩy các dòng doanh thu mới

- Tăng cường tuân thủ dữ liệu

- Cơ hội thị trường mới

Xử lý dữ liệu: Làm thế nào để giảm chi phí cho doanh nghiệp? - Ảnh 1.

Các chiến lược giảm chi phí xử lý dữ liệu cho doanh nghiệp

Để việc xử lý dữ liệu mang lại hiệu quả nhất, doanh nghiệp cần có công nghệ phù hợp để hỗ trợ. Bằng cách này, doanh nghiệp không chỉ tốn ít tiền hơn cho việc xử lý thông tin mà còn có được các dữ liệu đáng tin cậy để giúp xây dựng chiến lược và cải tiến quy trình, nhằm giảm chi phí.

Dưới đây là một số chiến lược có thể giúp giảm chi phí xử lý dữ liệu cụ thể:

Đầu tư vào đám mây

Việc áp dụng điện toán đám mây là một chiến lược tốt để giảm chi phí CNTT, vì nó cho phép sử dụng các tài nguyên máy tính một cách linh hoạt và lưu trữ dữ liệu một cách an toàn. Với điện toán đám mây, bạn chỉ phải trả cho dung lượng xử lý và lưu trữ bạn cần.

Một lợi thế khác là chi phí bảo trì của các máy chủ nội bộ và trung tâm dữ liệu có thể được giảm đáng kể với sự trợ giúp của điện toán đám mây. Điều này là do các ứng dụng và dữ liệu hiện được lưu trữ bên ngoài công ty và có thể được truy cập bất kỳ lúc nào thông qua internet - điều này giúp tăng tốc các quy trình nội bộ.

Big data

Với sự tiến bộ của chuyển đổi kỹ thuật số, lượng dữ liệu ngày càng tăng được tạo ra hàng ngày. Vì vậy, việc sử dụng Big data và các công cụ phân tích dữ liệu là điều cần thiết để tận dụng dữ liệu doanh nghiệp tốt hơn. Việc xử lý một lượng lớn dữ liệu rất phức tạp và đòi hỏi các công nghệ cụ thể để thông tin có giá trị có thể được chiết xuất và chuyển hóa thành kiến thức hữu ích cho doanh nghiệp.

Những vấn đề dữ liệu hàng đầu cần tránh

Trong các giai đoạn xử lý và sử dụng dữ liệu trong các công ty. Điều quan trọng là phải biết xử lý các tình huống để ngăn chặn chúng gây ra những ảnh hưởng đến dữ liệu.

Dữ liệu không có sẵn

Để dữ liệu được sử dụng hiệu quả, dữ liệu đó phải luôn có sẵn cho các nhóm trong các lĩnh vực khác nhau của công ty. Tuy nhiên, điều này thường không xảy ra, vì dữ liệu cuối cùng chỉ được giữ lại trong một bộ phận. Đây chính là nguyên nhân của việc thiếu tích hợp giữa các lĩnh vực khác nhau trong công ty.

Để giải quyết vấn đề này, điều quan trọng là phải đảm bảo tích hợp giữa các hệ thống kinh doanh, để các nhóm luôn có dữ liệu cập nhật, đáng tin cậy và sẵn có. Cách tốt nhất để làm điều này là thông qua điện toán đám mây, vì đây là một dịch vụ có tính khả dụng cao, tạo điều kiện cho việc tích hợp hệ thống.

Phân tích không đầy đủ

Nhiều công ty chỉ tập trung vào việc lưu trữ dữ liệu mà không đầu tư vào các công cụ để phân tích nó. Một số người trong số họ thậm chí còn thực hiện khoản đầu tư này, nhưng họ không xác định các chỉ số hoặc mục tiêu cần đạt được với chiến lược. 

Thiếu bảo mật thông tin

Tất cả chúng ta đều có thể trở thành nạn nhân của virus và các cuộc tấn công mạng. Điều này không chỉ gây nguy hiểm lớn cho người dùng cá nhân mà còn tồi tệ hơn đối với các tổ chức. Một nghiên cứu về các doanh nghiệp nhỏ cho thấy 60% công ty bị mất dữ liệu đã ngừng hoạt động kinh doanh trong vòng 6 tháng và 72% biến mất trong vòng 24 tháng.

Như bạn đã thấy, xử lý dữ liệu là một trong những hoạt động CNTT phù hợp nhất để điều hành doanh nghiệp và ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng nắm bắt cơ hội phát triển doanh nghiệp. Do đó, điều quan trọng là phải áp dụng các chiến lược để thực hiện xử lý dữ liệu một cách hiệu quả mà không dẫn đến lãng phí tài nguyên.

SHARE