Xu hướng thị trường điện đoán đám mây cho doanh nghiệp năm 2022

724
13-06-2022
Xu hướng thị trường điện đoán đám mây cho doanh  nghiệp năm 2022

Không thể nghi ngờ rằng điện toán đám mây ngày càng hiện diện trong thói quen của các công ty. Đầu tư vào công nghệ này đã trở thành một cách thức để duy trì khả năng cạnh tranh giữa các doanh nghiệp.

Trong thời kỳ chuyển đổi kỹ thuật số, các công ty cần mở rộng khả năng lưu trữ dữ liệu và duy trì các hệ thống và dịch vụ kỹ thuật số với mức độ sẵn sàng cao nhất có thể. Nếu không, doanh nghiệp không chỉ mất tiền bạc, khách hàng và uy tín mà còn dẫn đến những tổn thất không thể cứu vãn được.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu các xu hướng đám mây dành cho doanh nghiệp để giúp doanh nghiệp của bạn đầu tư chiến lược hơn vào tài nguyên này.

Tập trung vào trí tuệ nhân tạo (AI)

Tạo điều kiện thuận lợi cho việc hiểu dữ liệu, nâng cao mức độ tự động hóa và đưa ra các quyết định ngày càng đủ điều kiện là những yếu tố góp phần khiến các tổ chức rất quan tâm đến việc đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI).

Để điều này trở thành hiện thực, điều cần thiết là phải áp dụng điện toán đám mây một cách chính xác. Một trong những lý do là công nghệ này cho phép thực thi hiệu quả hơn các hệ thống cộng tác để sử dụng trí tuệ nhân tạo một cách mẫu mực.

Theo một nghiên cứu cho biết, có đến 64% công việc AI hiệu suất cao đang chạy trên đám mây công cộng hoặc đám mây lai. Con số này cho thấy hai công nghệ này có vai trò liên quan như thế nào đối với các công ty trong thời điểm hiện tại.

Serverless

Một trong những lý do lớn nhất của các công ty về việc đầu tư vào điện toán đám mây là vấn đề chi phí. Nói cách khác, trong một số trường hợp, rất khó để mở rộng quy mô hoặc tận dụng các dịch vụ của nhà cung cấp mà không lãng phí nguồn tài chính.

Với sự tiến bộ của công nghệ, việc khám phá ra nền tảng Serverless (hay còn được gọi là nền tảng không máy chủ) đã mang lại tính khả thi rất cao. Serverless cho phép bạn sử dụng cơ sở hạ tầng theo nhu cầu của các ứng dụng kinh doanh. Điều này làm tăng đáng kể tính linh hoạt của đám mây danh cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, Serverless cung cấp khả năng kiểm soát tốt hơn đối với ngân sách, một yếu tố quan trọng để các công ty có được sự cân bằng tài chính và tập trung nhiều hơn vào những hoạt động mang lại giá trị cho công ty.

Edge Computing (Điện toán biên)

Xu hướng thị trường điện đoán đám mây cho doanh  nghiệp năm 2022 - Ảnh 1.

Chỉ dựa vào dữ liệu được cập nhật và có cấu trúc thích hợp là chưa đủ. Các công ty cũng cần chúng luôn sẵn sàng với tốc độ và độ bảo mật cao. 

Nói tóm lại, các công ty đang lựa chọn các dịch vụ điện toán đám mây càng gần trụ sở tổ chức và các thị trường chính mà họ hoạt động càng tốt. Bằng cách này, việc thực hiện các hoạt động một cách nhanh chóng và ít nguy cơ bị tấn công mạng trở nên đơn giản hơn.

Với Edge Computing, các tổ chức thực sự cho thấy rằng công nghệ cũng được đưa vào một câu nói phổ biến truyền thống: "Thời gian là tiền bạc". 

Đám mây lai

Mối quan tâm về mức độ bảo mật thông tin thậm chí còn trở nên mạnh mẽ hơn trong các công ty quốc gia.

Để kết hợp sự nhanh nhẹn với hiệu quả và bảo mật, nhiều công ty đang đặt cược vào đám mây lai. Xét cho cùng, thực tiễn này giúp tổ chức có thể giữ những dữ liệu chiến lược nhất dưới sự kiểm soát chặt chẽ hơn.

Để theo kịp những tiến bộ công nghệ, việc xem xét kỹ hơn đám mây danh cho công ty là điều cần thiết. Và điều này cần phải được thực hiện một cách nghiêm túc.

Nếu bạn muốn đánh bại đối thủ bằng việc sử dụng chiến lược điện toán đám mây, hãy liên hệ với Bizfly Cloud ngay bây giờ! 

SHARE