Video xuất sắc, chưa chắc có ai xem, và đây là lý do!

1117
17-03-2018
Video xuất sắc, chưa chắc có ai xem, và đây là lý do!

Thử tưởng tượng, bạn là CEO hoặc CMO của một doanh nghiệp. Bạn và đội ngũ vừa cho ra đời một video viral không thể đỉnh hơn để quảng cáo cho sản phẩm doanh nghiệp mình. Khi video lên sóng, bạn hồi hộp chờ đón lượt tương tác và phản hồi từ phía người xem. Kết quả bạn nhận được hoàn toàn trái ngược mong muốn. Tất cả chỉ số đều lẹt đẹt, kém xa những gì bạn kì vọng. Chuyện gì đang diễn ra ở đây?

Theo kết quả khảo sát của hãng phân tích xu hướng video Mux (Mỹ), có tới 85% số người khi được hỏi trả lời sẽ dừng xem các video trên mạng nếu thời gian tải quá lâu. Theo Akamai và Gomez, 40% khách hàng sẽ đóng trình duyệt nếu tốc độ tải web từ 3 giây trở lên, 79% khách hàng sẽ không mua sắm nếu họ cảm thấy tốc độ tải trang quá lâu. Trong bối cảnh các doanh nghiệp đang có xu hướng đẩy mạnh tiếp cận khách hàng bằng những sản phẩm visual, video…, con số này quả là một cơn ác mộng.

Nguy hiểm hơn, giá của cơn ác mộng này lại không rẻ chút nào. Theo một thống kê gần đây của Amazon cho biết, với mỗi giây trễ mạng, công ty của họ có thể thụt giảm doanh số tới 1,6 tỷ đô la. Con số này cũng lên tới hàng triệu đô với các doanh nghiệp khác.

Sự phát triển của mạng xã hội kéo theo một lầm tưởng rằng chỉ cần tập trung phát triển mạnh mẽ trên không gian này, tự nhiên khách hàng sẽ ùn ùn kéo tới sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, website là bộ mặt, là tấm gương thể hiện hình ảnh doanh nghiệp. Một doanh nghiệp với website được đầu tư về mặt băng thông, hình ảnh… dễ mang tới thiện cảm cho khách hàng.

Video có nội dung xuất sắc nhưng thiếu tương tác? Nguyên nhân được chỉ ra là do hạ tầng công nghệ

Video có nội dung xuất sắc nhưng thiếu tương tác? Nguyên nhân được chỉ ra là do hạ tầng công nghệ

Vận hành một website cũng giống như vận hành một cửa hàng bán đồ ăn vậy. Thử tưởng tượng trong một tiếng, sức chứa và khả năng phục vụ của cửa hàng bạn là 200 khách. Nhưng thời điểm đó, có tới tận 300 khách bước vào cửa hàng. Bạn phải làm gì? Hẹn các khách đến sau rằng bạn sẽ phục vụ họ vào dịp khác? Không ổn, chắc chắn họ sẽ chọn quán ngay bên cạnh và cạch mặt quán của bạn. Lựa chọn phục vụ tiếp? Chắc chắn khách hàng sẽ không hài lòng, vì họ sẽ có cảm giác mình không được phục vụ chu đáo. Chưa kể, tốc độ phục vụ và chất lượng món ăn của cửa hàng chắc chắn cũng không đáp ứng được.

Vậy phải làm sao?

Một trong những phương pháp được các doanh nghiệp ưu tiên sử dụng trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay là công nghệ điện toán đám mây. Là mô hình điện toán sử dụng các công nghệ máy tính và phát triển dựa vào Internet, “đám mây” cho phép tạo ra các máy chủ ảo với sức chứa lớn hơn, tốc độ truy cập nhanh hơn và tiết kiệm hơn, thay vì việc phải đầu tư quá nhiều vào cơ sở hạ tầng. Điều này giúp mở rộng sức chứa cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp, đồng thời khiến tốc độ truy cập tăng lên, được cho là một giải pháp vẹn cả rất nhiều đường cho doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay.

Điện toán đám mây giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư hạ tầng công nghệ

Điện toán đám mây giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư hạ tầng công nghệ

Bên cạnh việc đưa thông tin “lên mây”, một hình thức khác cũng rất được doanh nghiệp ưa chuộng, được ví von như liều doping dành cho tốc độ truyền tải của website là CDN (Content Delivery Network - Giải pháp phân phối nội dung). Thay vì gửi một yêu cầu trực tiếp tới máy chủ gốc và chờ đợi rất lâu để phản hồi, CDN cho phép bạn kết nối tới các máy chủ gần nhất hoặc máy chủ có thời gian đáp ứng nhanh nhất để nhận được phản hồi với thời gian nhanh hơn. Điều này vừa giảm tải cho máy chủ gốc, vừa tiết kiệm thời gian cho khách hàng muốn truy cập thông tin. Đặc biệt, CDN còn giúp tiết kiệm chi phí và đơn giản hóa việc vận hành hệ thống.
So sánh giữa 2 hệ thống website: Không sử dụng CDN (trái) và có sử dụng CDN (phải)

So sánh giữa 2 hệ thống website: Không sử dụng CDN (trái) và có sử dụng CDN (phải)

Giải được bài toán nền tảng máy chủ ổn định và tốc độ truyền dữ liệu nhanh, doanh nghiệp chắc chắn nắm giữ lợi thế không nhỏ trong cuộc đua chạm tới nhu cầu của khách hàng. Trong bối cảnh cạnh tranh thông tin, cạnh tranh sự xuất hiện dù chỉ hơn kém vài phần ngàn giây, việc tối ưu hóa website cũng như hệ thống thông tin của doanh nghiệp là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Bên cạnh đó, bạn hẳn sẽ vui lòng khi tiết kiệm được kha khá các khoản chi cho cơ sở hạ tầng, hệ thống, cũng như khắc phục các sự cố kỹ thuật liên quan. Nếu không muốn tụt lại, doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng thay đổi?

Hiện nay, trong các nhà cung cấp giải pháp giúp tối ưu hóa website cũng như dịch vụ công nghệ thông tin tại Việt Nam, VCCloud nổi lên như một tên tuổi “hàng Việt Nam chất lượng cao” được doanh nghiệp ưa chuộng. Với những ưu điểm như khởi tạo nhanh chóng, thay đổi cấu hình tức thời, tốc độ và sự ổn định cao…giải pháp máy chủ ảo của VCCloud còn đảm bảo tính an toàn, bảo mật khi được xây dựng nên từ đội ngũ chuyên gia an toàn mạng hàng đầu Việt Nam.

Dịch vụ CDN của VCCloud cũng mang tới độ an tâm cao khi giúp tăng tối đa hiệu suất cũng như tốc độ truy cập của website, đồng thời tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp bằng các gói dịch vụ linh hoạt, trọn gói hoặc sử dụng theo nhu cầu. CDN của VCCloud được tin dùng bởi những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông, dịch vụ như VTV, Tuổi trẻ, Dân trí, Vntrip, Netlink…

 

A.D

Nguồn: cafebiz.vn

>> Xem thêm: Thông báo quan trọng từ Oracle: Lỗ hổng Micros POS ảnh hưởng hơn 300.000 hệ thống thanh toán

SHARE