Ứng dụng điện toán đám mây trong nghiên cứu vaccine trong tiêm chủng Covid-19

644
21-11-2021
Ứng dụng điện toán đám mây trong nghiên cứu vaccine trong tiêm chủng Covid-19

Việc nghiên cứu, phân tích và thu thập các dữ liệu nhằm tạo ra vaccine giúp chấm dứt đại dịch Covid-19 có sự hỗ trợ rất lớn từ Điện toán đám mây. Vậy hãy cùng với Bizfly Cloud tìm hiểu xem việc ứng dụng này được thực hiện như thế nào qua bài viết dưới đây.

Sự đóng góp của điện toán đám mây trong việc nghiên cứu vaccine va hỗ trợ tiêm chủng đối với ngành Y tế là rất đáng kể. Điện toán đám mây đã phần nào đó hỗ trợ nhân viên tuyến đầu chống dịch thực hiện lưu trữ, thu thập, thống kê, phân tích về số liệu tiêm chủng để ngành Y tế có thêm các phương pháp tiếp theo thực hiện chống dịch. 

Điện toán đám mây và vaccine chống covid-19

Sau cuộc khủng hoảng Ebola ở tây Phi vào năm 2014 và bệnh cúm H1N1 2009 , điện toán đám mây đã chứng minh được tiềm năng của mình đối với việc nghiên cứu virus.

Ứng dụng điện toán đám mây trong nghiên cứu vaccine trong tiêm chủng Covid-19 - Ảnh 1.

Từ đầu năm 2020, một lượng dữ liệu lớn đã được cácb bác sĩ thu thập, phân tích để tìm ra vaccine nhằm chấm dứt đại dịch Covid-19. Khi mà ngành Y tế đã sử dụng công nghệ đám mây để cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ từ xa, quản lý khủng hoảng, kê đơn thuốc cho người bệnh,...

Ứng dụng điện toán đám mây trong tiêm chủng vaccine

Việc chăm sóc sức khoẻ và chính phủ tận dụng sức mạnh của điện toán đám mây sẽ giúp việc phân phối tiêm chủng trở nên dễ dàng hơn. Khi mà các app y tế xuất hiện nơi mà người dân có thể tra cứu thông tin, hồ sơ bệnh án của mình cũng như cập nhật tình hình tiêm chủng. Như vậy, điện toán đám mây đã xuất hiện để hỗ trợ các nỗ lực tiêm chủng của ngành Y tế trở nên dễ dàng hơn, nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Ứng dụng điện toán đám mây trong nghiên cứu vaccine trong tiêm chủng Covid-19 - Ảnh 2.

Những công ty công nghệ đám mây hàng đầu như Google, Amazon và IMB đã đưa ra các công nghệ của riêng mình để hỗ trợ cho ngành Y tế tránh được những khó khăn khi thực hiện tiêm vaccine.

Google đã công bố giải pháp tác động vaccine thông minh (IVI) nhằm giúp cho động đồng được cung cấp vaccine một cách nhanh chóng. Đảm bảo cho người bệnh được tiếp cận với thông tin một cách công bằng, an toàn nhất.

Không chỉ hỗ trợ vào việc nghiên cứu vaccine, tiêm chủng vaccine covid-19 mà điện toán đám mây còn giúp nâng cao nhận thức và cung cấp các thông tin về vấn đề tiêm chủng. Từ đó củng cố niềm tin cho người dân về việc tiêm vaccine giúp phòng tránh covid-19. 

Như vậy chúng ta có thể thấy rằng việc ứng dụng điện toán đám mây vào trong nghiên cứu cũng như triển khai tiêm chủng vaccine là một bước tiến rất quan trọng đối với ngành Y tế. 

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm đối tác cung cấp điện toán đám mây uy tín, hãy tham khảo các sản phẩm của Bizfly Cloud. 

Bizfly Cloud là 1 trong top 4 doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật, an toàn thông tin của nền tảng điện toán đám mây của Bộ TT&TT. Bizfly Cloud - Được vận hành bởi công ty Cổ phần VCCorp, đã xây dựng và ứng dụng thành công nền tảng điện toán đám mây bao gồm hơn 15 dịch vụ/giải pháp đáp ứng hầu như toàn bộ các nhu cầu về hạ tầng trong một doanh nghiệp tại Việt Nam.

Bizfly Cloud - Đơn vị HÀNG ĐẦU cung cấp giải pháp hạ tầng IT/Cloud phục vụ Chuyển đổi số cho doanh nghiệp SME tại Việt Nam.

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888 / 028 7302 8888

SHARE