Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc cài đặt “Sổ sức khỏe điện tử” cho người dân

940
13-01-2022
Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc cài đặt “Sổ sức khỏe điện tử” cho người dân

Một trong những nhiệm vụ chuyển đổi số Quốc gia năm 2022 có thể kể đến đó chính là thúc đẩy ứng dụng Hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân có hiệu quả. Vậy tầm quan trọng của chuyển đổi số là gì và những yếu tố an toàn, bảo mật cần được thực hiện như thế nào? Cùng Bizfly Cloud tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tầm quan trọng của chuyển đổi số

Một trong những lợi ích dễ nhận biết nhất của việc chuyển đổi số chính là cắt giảm được rất nhiều chi phí vận hành. Giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn trong thời gian ngắn hơn. Ngoài ra, chuyển đổi số cũng giúp tối ưu hoá hiệu suất làm việc của nhân viên, giúp lãnh đạo đưa ra các quyết định chính xác và nhanh chóng hơn vì có số liệu báo cáo chính xác.

Đó là tầm quan trọng của chuyển đổi số với các doanh nghiệp. Vậy còn chuyển đổi số với ngành Y tế thì sẽ như thế nào?

Việc chuyển đổi số của ngành Y tế là rất quan trọng vì chuyển đổi số giúp đảm bảo chất lượng cho công tác chuyên môn, chăm sóc sức khỏe người bệnh nhanh chóng hơn, cải thiện thủ tục hành chính, giúp cho vấn đề quản lý và minh bạch trong các hoạt động khám, chữa bệnh. Không chỉ thế, chuyển đổi số còn giúp đào tạo nhân lực ngành y tế và nghiên cứu khoa học rất hiệu quả.

Sự ra đời của các app phòng chống dịch Covid 19 giúp cho người dân dễ dàng thực hiện các khai báo khi di chuyển đến các vùng có dịch và không có dịch, cụ thể:

+ Ứng dụng NCOVI: Cho phép khai báo y tế toàn dân, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày (tự nguyện) và ghi nhận người đến, người đi tại các địa điểm công cộng.

+ Ứng dụng VHD: Ứng dụng cho phép khai báo y tế nhập cảnh (bắt buộc), khai báo y tế toàn dân, cập nhật tình trạng sức khỏe hằng ngày với người trong khu vực cách ly (bắt buộc),..

+ Ứng dụng Bluezone: Ứng dụng cho phép ghi nhận các tiếp xúc gần giữa các điện thoại thông minh (smartphone) cùng cài đặt và sử dụng Bluezone. Ứng dụng này cũng cho phép người dân khai báo y tế, ghi nhận người đến, người đi tại các địa điểm công cộng.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc cài đặt “Sổ sức khỏe điện tử” cho người dân - Ảnh 1.

Những thách thức về an toàn thông tin

Việc đẩy mạnh và phát triển đột phá ngành công nghệ thông tin trong lĩnh vực Y tế, đặc biệt là khối các bệnh viện gây ra những lo lắng về việc đảm bảo an toàn thông tin. Đây được xem là thách thức đối với ngành Y tế khi mà hiện nay có rất nhiều phần mềm độc hại có thể tấn công và đánh cắp dữ liệu bất cứ lúc nào.

Đặc biệt là việc đánh cắp thông tin của một số hệ thống như: Hồ sơ sức khỏe điện tử, phần mềm thống kê y tế, hệ thống an toàn Covid 19,… Khi mà nhân lực về an toàn thông tin của ngành vẫn còn hạn chế.

Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ thông tin. Chúng ta có thể hy vọng vào một hệ thống an ninh mạng giúp bảo vệ dữ liệu Y tế trước các cuộc tấn công mạng trong tương lai gần.

Thúc đẩy ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” cho người dân

Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc cài đặt “Sổ sức khỏe điện tử” cho người dân - Ảnh 2.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin giúp cài đặt “Sổ sức khoẻ điện tử” cho người dân chính là cách để hỗ trợ bác sĩ và chính bệnh nhân có cơ hội được hội chẩn khám chữa bệnh từ xa. Những nhu cầu về sức khoẻ cũng được cải thiện nhờ việc cập nhật đầy đủ tình trạng sức khoẻ của mỗi người dân trên Sổ sức khoẻ.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và triển khai sử dụng phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc, tăng cường sử dụng văn bản điện tử, giảm thiểu việc sử dụng văn giấy.

Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc cài đặt Sổ sức khoẻ không chỉ nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, mà còn giảm áp lực về mặt hành chính, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Công nghệ thông tin cũng thúc đẩy sự phát triển của hệ thống Y tế. Đây chính là hướng đi, là xu hướng tất yếu của ngành Y tế trong tương lai.

Tại Việt Nam, Bizfly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và internet tại Việt Nam.

Bizfly Cloud là 1 trong top 4 doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật, an toàn thông tin của nền tảng điện toán đám mây của Bộ TT&TT. Bizfly Cloud - Được vận hành bởi công ty Cổ phần VCCorp, đã xây dựng và ứng dụng thành công nền tảng điện toán đám mây bao gồm hơn 15 dịch vụ/giải pháp đáp ứng hầu như toàn bộ các nhu cầu về hạ tầng trong một doanh nghiệp tại Việt Nam.

Bizfly Cloud - Đơn vị HÀNG ĐẦU cung cấp giải pháp hạ tầng IT/Cloud phục vụ Chuyển đổi số cho doanh nghiệp SME tại Việt Nam.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của Bizfly Cloud có thể truy cập tại đây.

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888 / 028 7302 8888

SHARE