Trí tuệ nhân tạo giúp nâng cao hiệu suất trang web

879
14-01-2022
Trí tuệ nhân tạo giúp nâng cao hiệu suất trang web

Ngày nay, internet là một phần không thể thiếu của cơ sở hạ tầng toàn cầu. Cũng giống như đường bộ, đường sắt, sân bay hoặc các phát minh liên kết mọi người với nhau, liên kết các quốc gia, internet là một phần quan trọng trong cuộc sống hiện đại.

Về bản chất, internet là một mạng kết nối rộng lớn được tạo thành từ hàng triệu các thiết bị định tuyến lưu lượng truy cập. Hiện nay chúng ta đã thấy được một số những đổi mới trong công nghệ nhằm mang lại khả năng phục hồi và hiệu quả của mạng quan trọng này.

Mạng phân phối nội dung - Một phần quan trọng của Hệ sinh thái Internet

Mạng phân phối nội dung mang lại nhiều lợi ích cho các nhà điều hành trang web bởi có tác dụng làm giảm thời gian tải trang, giảm độ trễ khi phát trực tuyến và giảm mức tiêu thụ băng thông.

Ngoài ra thì CDN cũng giúp tăng cường tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và cung cấp khả năng mở rộng để mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người sử dụng.

Tuy nhiên, khi mà phạm vi internet hiện nay đã và đang tăng theo cấp số nhân thì CDN cũng đóng vai trò quan trọng trong việc định tuyến lưu lượng tích cực.

Sự trỗi dậy của mạng mạng điều khiển bằng phần mềm (SDN)

Khi mà doanh nghiệp và xã hội tiếp tục khai thác sức mạnh của công nghệ để tự động hóa, giao tiếp và tìm ra giải pháp cho những thách thức hàng ngày, thì khả năng đáp ứng nhanh chóng với các yêu cầu thay đổi là rất quan trọng.

Mạng điều khiển bằng phần mềm (SDN) là một nền tảng mạng cho phép các kỹ sư mạng và quản trị viên hệ thống đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về sự phát triển như vũ bão của việc kết nối mạng.

Về bản chất, SDN là sự kết hợp của nhiều loại công nghệ mạng được tạo ra nhằm tăng tính linh hoạt của các mạng hiện đại. Chúng tập trung kiểm soát mạng và để đạt được trạng thái linh hoạt đó chúng sẽ phân vùng điều khiển của nền tảng thành các tài nguyên máy tính bên ngoài thiết bị.

Tất cả các SDN đều có ba thành phần chính:

- Bộ điều khiển nắm giữ thông tin của mạng và cung cấp chế độ xem của toàn bộ mạng.

- Các API hướng nam chuyển tiếp thông tin và hướng dẫn tới các thành phần mạng như bộ định tuyến và công tắc bên dưới miền bộ điều khiển.

- Các API hướng bắc giao tiếp với các ứng dụng và logic nghiệp vụ phía trên lớp mạng.

Có rất nhiều lợi ích kinh doanh khi triển khai SDN. Tuy nhiên, SDN mang lại cho các tổ chức khả năng phản ứng với sự thay đổi nhanh chóng và chính tính năng này mà Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể tận dụng để cải thiện hiệu suất và hiệu quả của CDN.

Trí tuệ nhân tạo trong mạng hiện đại

Trí tuệ nhân tạo giúp nâng cao hiệu suất trang web - Ảnh 1.

Mặc dù Trí tuệ nhân tạo luôn được coi là công nghệ của tương lai, nhưng chắc chắn rằng những tiến bộ gần đây trong AI đã và đang tạo ra tác động đáng kể đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Bằng cách tận dụng dữ liệu hoạt động theo thời gian thực, Mạng SDN có thể học cách tự quản lý các khía cạnh hoạt động của cấu hình của chúng với sự trợ giúp của máy móc và trí tuệ nhân tạo.

Bằng cách tận dụng Trí tuệ nhân tạo, các nhà khai thác CDN có thể sử dụng nền tảng công nghệ này để thực hiện các điều chỉnh mà mình cần. Ngoài ra, nền tảng SD-CDN do AI điều khiển còn có thể phân tích lưu lượng nhật ký, tìm kiếm bất kỳ điểm bất thường nào và sau đó thực hiện hành động thích hợp mà không cần sự can thiệp của con người.

Tính năng tự chủ thông minh này không chỉ làm tăng hiệu quả của CDN mà còn cải thiện trải nghiệm của người dùng khi kết nối với dịch vụ này.

Bằng cách tận dụng khả năng hoạt động của CDN, tăng cường định tuyến, quản lý, Trí tuệ nhân tạo có thể giúp cải thiện đáng kể hiệu suất của trang web hoặc ứng dụng web.

Bizfly CDN là hệ thống CDN tự động tối ưu dung lượng và phân phối nội dung của website từ các cụm máy chủ nhằm tăng tối đa tốc độ tải trang cho người dùng khắp Việt Nam, giảm thiểu đến hơn 90% băng thông tiêu thụ.

Bizfly CDN giúp tăng 16 lần tốc độ website trên mọi nền tảng, thiết bị. Kiểm soát tốc độ tải web dưới 0,5s giúp giữ chân tới 80% khách hàng truy cập và Uptime 99%.

Kết luận

Hiện nay, AI đang đi đầu trong mục tiêu thay đổi chiến lược chuyển đổi số của các doanh nghiệp. Các ứng dụng AI mới sẽ ngày được tạo ra nhiều hơn, đem lại thay đổi hỗ trợ quy trình làm việc của con người trở nên dễ dàng, chính xác hơn.

SHARE