Trí tuệ nhân tạo đang thay đổi như thế nào trong quá trình phát triển ứng dụng di động

908
10-06-2022
Trí tuệ nhân tạo đang thay đổi như thế nào trong quá trình phát triển ứng dụng di động

Trong thập kỷ qua, ứng dụng di động và trải nghiệm người dùng di động đã phát triển mạnh mẽ. Sự phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động gần đây đã có rất nhiều thay đổi. Và một trong những yếu tố chính tạo nên sự thay đổi mạnh mẽ này là sự phát triển và sử dụng trí tuệ nhân tạo.

Từ các nền tảng truyền thông xã hội đến công việc hàng ngày trên điện thoại, mọi thứ đều bị chi phối bởi công nghệ máy học (ML) và trí tuệ nhân tạo (AI). Dưới đây là một số ảnh hưởng của AI đến sự phát triển ứng dụng di động trong vài năm qua.

Ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo đến phát triển ứng dụng di động

1. Nhận dạng khuôn mặt

Khóa nhận dạng khuôn mặt là một trong những phần quan trọng nhất của điện thoại thông minh do tính chất dễ sử dụng và thêm một lớp bảo vệ. Các công nghệ này sử dụng các kỹ thuật dựa trên AI và ML để nhận dạng khuôn mặt của một người để mở khóa điện thoại và nhiều ứng dụng trong đó.

Hiện nay, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đã có khả năng sử dụng AI và ML tiên tiến hơn nữa để nhận ra mọi người khi các đặc điểm trên khuôn mặt của họ thay đổi, chẳng hạn như đeo kính, khẩu trang hoặc để râu.

Trí tuệ nhân tạo đang thay đổi như thế nào trong quá trình phát triển ứng dụng di động - Ảnh 1.

2. Công cụ tìm kiếm

Một trong những tiến bộ phổ biến nhất trong học máy và trí tuệ nhân tạo là ra lệnh bằng giọng nói và tìm kiếm bằng giọng nói. Người dùng đã sử dụng để nhập các cụm từ tìm kiếm của họ vào các công cụ tìm kiếm. Yêu cầu trợ lý ảo của bạn tìm kiếm thứ gì đó giờ đây trở thành một nhiệm vụ đơn giản.

Thay vì đăng nhập vào máy tính hoặc mở điện thoại của bạn, hãy làm điều gì đó đơn giản như "xin chào google, nhà hàng tốt nhất xung quanh tôi là gì?" cung cấp cho người dùng câu trả lời ngay lập tức mà họ đang tìm kiếm đồng thời gửi họ đến doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể trả lời tin nhắn văn bản bằng khẩu lệnh thay vì gõ tay.

3. Ứng dụng camera thông minh

Một trong những lĩnh vực quan trọng nhất trong đó các chuyên gia phát triển ứng dụng di động tùy chỉnh và nhà sản xuất di động tạo ra những tiến bộ đáng kể về AI và ML trong camera của điện thoại thông minh. Những máy ảnh tinh vi này có thể nhận dạng các đối tượng trong ảnh, chẳng hạn như pháo hoa hoặc khuôn mặt, và sửa đổi cài đặt để cung cấp hình ảnh tốt nhất hiện có.

Máy học có thể ngay lập tức phát hiện và cải thiện các đặc điểm trên khuôn mặt để có những bức ảnh chân dung tuyệt vời. Các tính năng nâng cao thậm chí có thể kiểm đếm lượng calo bạn tiêu thụ từ bức ảnh bữa ăn của mình hoặc thông báo cho các doanh nghiệp về cách thức và vị trí các mặt hàng của họ đang được sử dụng khi ảnh được đăng trên các nền tảng truyền thông xã hội. 

Trí tuệ nhân tạo đang thay đổi như thế nào trong quá trình phát triển ứng dụng di động - Ảnh 2.

4. Nhận dạng cảm xúc

Nhận dạng cảm xúc là một chủ đề nóng trong nghiên cứu AI. Hiện chúng ta đã phát triển đến mức có thể kết hợp học máy và trí tuệ nhân tạo vào các ứng dụng và ghi lại các biểu thức vi mô và vĩ mô. Phần mềm hiện có thể giải thích cảm xúc của con người bằng cách ghi lại những dao động nhỏ, tín hiệu ngôn ngữ cơ thể và ngữ điệu giọng nói bằng cách sử dụng xử lý dữ liệu âm thanh và hình ảnh. Các công ty có thể sử dụng những phân tích này để cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng cách phát hiện nhu cầu của sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc để tạo ra các ý tưởng sản phẩm mới. 

5. Phiên dịch thời gian thực

Có rất nhiều ứng dụng dịch thuật có sẵn. Tuy nhiên, phần lớn các chương trình này không thể hoạt động được nếu không có kết nối Internet. Điện thoại thông minh có thể sử dụng AI để dịch và chuyển ngữ một số ngôn ngữ trong thời gian thực mà không cần kết nối internet.

Giống như cách hoạt động của người phiên dịch, AI có thể cung cấp một công cụ đào tạo ngôn ngữ cho phép các từ và cụm từ được dịch nhanh chóng mà không có thời gian trễ. AI có thể được sử dụng để thay đổi độ trễ của công cụ dịch. Nó sẽ có lợi cho các ngôn ngữ mà bản dịch hiệu quả đòi hỏi thời gian trễ hơn đáng kể.


Như vậy, có thể kết luận rằng công nghệ trí tuệ nhân tạo đã mở ra nhiều hướng đi mới cho quá trình phát triển ứng dụng di động. Giờ đây, người dùng có trải nghiệm và tương tác tốt hơn, liên kết tốt hơn với hệ sinh thái rộng lớn của các ứng dụng thông minh. Nó cũng đã giúp cải thiện mức độ tương tác của người dùng và tăng trưởng kinh doanh trên toàn thế giới.

SHARE