Top những cuốn sách hay về chuyển đổi số không thể bỏ qua

865
20-12-2021
Top những cuốn sách hay về chuyển đổi số không thể bỏ qua

Chuyển đổi số được cho là xu thế tất yếu trong thời đại ngày nay, đặc biệt là đối với nền kinh tế, xã hội. Hãy cùng với Bizfly Cloud tìm hiểu những cuốn sách hay về chuyển đổi số nhất định bạn không nên bỏ qua.

1. Cẩm nang chuyển đổi số và Hỏi đáp về chuyển đổi số

Hình thức trình bày của cuốn sách này khá đặc biệt bởi chúng được thể hiện dưới dạng câu hỏi và câu trả lời. Với những câu trả lời mang tính chất tham khảo, dựa trên cơ sở thực tiễn đã từng trực tiếp tham gia hoạch định quá trình chuyển đổi số.

Gồm 200 câu hỏi khác nhau với những khía cạnh, vấn đề xoay quanh quá trình chuyển đổi số. Người đọc sau khi tìm hiểu sẽ từng bước nắm được cuộc cách mạng công nghệ số.

2. Chuyển đổi số - năm giai đoạn triển khai công nghệ số cho doanh nghiệp

Đây là cuốn sách của tác giả Lindsay Herbert nói về cách thức chuyển đổi số qua 5 giai đoạn khác nhau. Mỗi giai đoạn phát triển lại là một sự hé lộ về chuyển đổi số mà bất cứ ai khi muốn tìm hiểu về vấn đề này đều nên đọc.

Sách sẽ đưa chúng ta đi từ việc thu hẹp khoảng trống đến với những sự khám phá, lặp lại và cách sử dụng đòn bẩy sao cho hợp lý nhất. Cuối cùng đó chính là mở rộng.

Theo tác giả thì cả 5 giai đoạn triển khai này đều được hoạt động và đổi mới liên tục. Do đó kết quả sau khi thực hiện sẽ được tạo ra nhanh chóng và làm tăng sự thay đổi trong cơ cấu tổ chức kinh doanh.

3. Chuyển đổi số đến cốt lõi

Nếu muốn nâng tầm năng lực lãnh đạo thì chắc chắn đây là cuốn sách mà bạn không thể bỏ qua.

Top những cuốn sách hay về chuyển đổi số không thể bỏ qua - Ảnh 1.

“Chuyển đổi số đến cốt lõi” sẽ giúp phân tích phong cách, tư duy lãnh đạo từ đó định hướng cách quản lý doanh nghiệp. Tuỳ vào từng ngành nghề khác nhau mà cách thức triển khai, quản lý cũng không giống nhau. Do vậy mà có thể thấy rằng đây là cuốn sách mang đến cho bạn đọc tác động đa chiều của chuyển đổi trong thời đại ngày nay.

4. Internet vạn vật (IoT): Chuyển đổi số hay là chết

Trong cuốn sách này, Nicolas Windpassinger đã tìm ra và đánh giá những tiềm năng của LoT đồng thời ông cũng vạch ra được cách thức để chuyển đổi số dành cho doanh nghiệp.

Trong thời đại ngày nay, các doanh nghiệp truyền thống đang cố gắng để nhận thức những điều mà công nghệ số mang lại. Mặt khác thì các đối thủ cạnh tranh đanh sử dụng ứng dụng kỹ thuật số với mục tiêu chiếm lĩnh thị trường.

Vậy nên nếu doanh nghiệp của bạn vẫn đứng ngoài cuộc và chưa tìm cách để thực hiện chuyển đổi số thì lúc này doanh nghiệp của bạn chỉ có đường “chết” mà thôi.

Với những lý lẽ, bằng chứng thuyết phục, tác giả đưa người đọc đến những lợi ích của việc chuyển đổi số một cách tinh tế không hề gượng ép. 

5. The FinTech Book

The FinTech Book là cuốn sách mang nhiều thông tin hữu ích, giúp khơi nguồn cảm hứng để tối đa hóa tỷ suất đầu tư của các doanh nghiệp. Trong thị trường ngày một lớn mạnh này, doanh nghiệp cần biết cách tối đa hoá việc đầu tư cũng như áp dụng công nghệ số để có thể tồn tại và phát triển. Do đó đây cũng là một trong những cuốn sách mà bất cứ ai khi muốn tìm hiểu về chuyển đổi số đều nên đọc.

Top những cuốn sách hay về chuyển đổi số không thể bỏ qua - Ảnh 2.

Với sự kết hợp của hai tác giả là Janos Barberis và Susanne Chishti, cuốn sách sẽ là những kiến thức giúp người học có được cái nhìn thực tế khi mà 2 tác giả đều là những người đã có trải nghiệm thực tiễn trong ngành.

Ngoài ra, cuốn sách còn mô tả chi tiết về tính năng động của cuộc cách mạng FinTech và cách mà các nhà đầu tư đã vượt lên và đạt được đỉnh cao trong cuộc đua công nghệ.

6. Fintech 4.0 – Những Điển Hình Thành Công Trong Cuộc Cách Mạng Công Nghệ Tài Chính

Không giống với 5 cuốn sách trên nói về cách thức chuyển đổi số, bài học từ cá nhân. Fintech 4.0 lại là sự chia sẻ của tác giả về những nhà lãnh đạo đang chiến đấu để tạo ra cuộc cách mạng công nghệ tài chính.

Kitao Yoshitaka coi những nhà lãnh đạo là chiến binh có một ước mơ riêng, mục tiêu riêng và họ đang hiện thực hoá ước mơ của mình bằng các phương pháp khác nhau.

Trên đây là 6 cuốn sách về chuyển đổi số mà chúng tôi tìm hiểu được. Bạn đã đọc cuốn nào trong số này chưa?

Hy vọng với những chia sẻ này của Bizfly Cloud sẽ giúp bạn có một cái nhìn toàn diện hơn, thu thập thêm nhiều kiến thức bổ ích hơn về chuyển đổi số!

SHARE