Top 5 trang web thú vị dành cho người học lập trình

794
18-03-2022
Top 5 trang web thú vị dành cho người học lập trình

Giờ đây với Internet, mọi việc đều trở nên đơn giản và dễ dàng tiếp cận hơn bao giờ hết. Dĩ nhiên việc học tập cũng vậy.

Dưới đây sẽ là những trang web mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn nếu bạn đang có nhu cầu học lập trình. Danh sách 5 trang web này sẽ bao gồm cả những khoá học bằng tiếng Anh hoặc tiếng Bồ Đào Nha. Bạn có thể tìm thấy những nội dung miễn phí hoặc cần phải trả phí để thực hiện học tập trên những trang web này. 

Tuy nhiên, đây chắc chắn sẽ là những trang web dành cho mọi đối tượng từ người mới bắt đầu đến chuyên gia trong lĩnh vực này. Hãy cùng tham khảo ngay thôi.

Code Avengers

Code Avengers  là trang web hướng đến người mới bắt đầu, với các khóa học được thiết kế cẩn thận để học cách lập trình một cách đơn giản và ở cuối mỗi bài học, bạn sẽ  thấy có một trò chơi nhỏ.

Với Code Avengers, phương pháp giảng dạy đi theo hướng thoải mái giúp người học không quá căng thẳng từ đó việc học trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn.

Code Avengers hướng đến lập trình web (HTML và CSS) và phát triển trò chơi và ứng dụng (JavaScript), nhưng cũng bao gồm các khái niệm Python, jQuery và Design.

Trang web sẽ miễn phí đối với những bài học cơ bản, nhưng để có được những nội dung chuyên sâu hơn bạn sẽ phải trả phí cho những bài học này.

Địa chỉ trang web: https://www.codeavengers.com/

Khan Academy

Khan Academy có các phòng thí nghiệm ảo, dự án và một diễn đàn nội bộ. Các lĩnh vực giảng dạy được thực hiện rộng rãi từ Toán học, Khoa học, Kỹ thuật, Kinh tế, Âm nhạc và Máy tính.


Khu vực máy tính có các khóa học về Lập trình, Khoa học Máy tính, viết mã và Hoạt hình kỹ thuật số.

Phần Lập trình tập trung vào việc giới thiệu các ngôn ngữ như JavaScript, HTML, CSS và SQL, đồng thời bạn cũng có thể chuyển sang các tùy chọn nâng cao hơn như phát triển trò chơi.

Địa chỉ trang web: https://pt.khanacademy.org/

Codecademy

Codecademy là một tổ chức giáo dục cam kết phát triển trải nghiệm học tập tốt nhất. Đây còn là một trang web miễn phí rất nổi tiếng để học lập trình từ những khái niệm cơ bản nhất đến nâng cao. 

Trong mỗi bài học, bạn sẽ tìm thấy một bảng giải thích với các hướng dẫn cần thiết và một khu vực thực hành để viết mã. Nếu bạn thực hiện sai các lệnh, nó sẽ cảnh báo bạn và đưa ra lời khuyên.

Địa chỉ trang web: https://www.codecademy.com/

Code School

Code School được chỉ định cho những người thích học lập trình, đây là một trang web dạy lập trình trong thực tế theo cách sáng tạo, tương tự như một trò chơi. Ở đó bạn cũng sẽ tìm thấy các bài hướng dẫn, nhưng trọng tâm vẫn sẽ là các bài tập.

Code School có các khóa học với nội dung chuyên sâu hơn, vì vậy đây sẽ là trang web dành cho bạn sau khi đã học xong những bài học nhập môn.

Trang web này có hơn 50 khóa học bằng tiếng Anh bao gồm: Ruby, JavaScript, HTML, CSS, iOS, Git và Cơ sở dữ liệu. Ngoài ra, các khóa học còn có sẵn để bạn có thể tải xuống video trên điện thoại di động của mình một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, nó chỉ miễn phí đối với khoá học đầu tiên mà thôi. Để học được những kiến thức sâu hơn bạn sẽ phải trả tiền để mua khoá học.

Địa chỉ trang web: https://www.pluralsight.com/codeschool

Code Combat

Code Combat là mã nguồn mở và có sẵn trên GitHub để người dùng có thể thực hiện các đóng góp của mình.

Với Code Combat nó có một mô-đun cho người mới bắt đầu và sẽ dạy người học các khái niệm cơ bản về lập trình cũng như một mô-đun khác cho các lập trình viên có kinh nghiệm hơn, nơi có thể tương tác với những người chơi khác.

Địa chỉ trang web: https://br.codecombat.com/

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như ngày nay, không nhất thiết là bạn phải thật giỏi mới có thể tạo ra các ứng dụng hay và nhận được sự ủng hộ lớn. Chỉ cần bạn có đam mê và ý chí muốn học hỏi thì dù có là một người bình thường cũng có thể tự mình tạo ra các trang web, các game mà mình yêu thích.

Để làm được điều đó thì những trang web mà chúng tôi giới thiệu phía trên chính là nguồn kiến thức vô tận giúp bạn hiện thực hoá đam mê của mình.


SHARE