Top 5 phần mềm giải nén miễn phí tốt nhất trên Window

1427
10-05-2024
Top 5 phần mềm giải nén miễn phí tốt nhất trên Window

Hệ điều hành Window, đặc biệt là Window 10 của Microsoft hiện đang là một trong những hệ điều hành máy tính được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Ở thời điểm hiện tại, đối với chức năng nén và giải nén file thì Window chỉ hỗ trợ tệp ZIP. Trong khi đó tài liệu thường có khá nhiều tệp định dạng khác nhau. Vì thế bạn cần phải sử dụng phần mềm của bên thứ 3 để xử lý vấn đề này. Trong bài viết này, BizFly Cloud sẽ giới thiệu đến bạn top 5 phần mềm giải nén tốt nhất trên hệ điều hành Window. 

1. WinRAR

2. WinZip

3. 7-Zip

4. Bandizip

5. PeaZip

1. WinRAR

Phần mềm giải nén Winrar là một trong những phần mềm giải nén được sử dụng rất rộng rãi trên Window và các hệ điều hành phổ biến khác. Bên cạnh khả năng giải nén file tốt, nó còn giúp giảm dung lượng file mà không ảnh hưởng đến dung lượng hay chất lượng của file gốc. Winrar còn có khả năng giải nén nhiều định dạng khác nhau như: zip, rar, 7z…

Ngoài ra, bạn còn có thể xem trước các file bên trong file nén bằng Winrar trước khi tiến hành giải nén..

Bên cạnh chức năng giải nén file thì Winrar còn có chức năng nén file. Bạn có thể dùng nó để nén những file cần thiết dưới các định dạng như: Rar, 5 Rar, Zip…Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của Winrar là không nén được file 7Z. Để bảo vệ tối đa các file nén thì bạn có thể sử dụng chức năng tạo mật khẩu được tích hợp sẵn trên phần mềm giải nén này

Link download: https://www.win-rar.com/download.html?&L=10

phần mềm giải nén WinRAR

2. WinZip

Winzip là phần mềm giải nén tiếp theo mà chúng tôi muốn nhắc tới. Nó phổ biến không thua kém gì so với Winrar và được nhiều người tin tưởng sử dụng. Nó được thiết kế tương thích với tất cả các phiên bản của Windows từ Windows Vista cho đến những phiên bản mới nhất là Window 7, Window 8 và Window 10.

Winzip có nhiều ưu điểm nổi bật như giao diện chuyên nghiệp và thân thiện với người dùng. Dung lượng cài đặt của phần mềm giải nén file này tương đối nhỏ gọn nên phù hợp với cấu hình của nhiều loại máy tính khác nhau. Đặc biệt nó có khả năng nén và giải nén gần như tất cả các định dạng file nén khác nhau như: ZIP, ZIPX, 7Z, RAR, TAR, GZIP, VHD, XZ, CAB, IMG.

Tương tự như phần mềm giải nén Winrar, Winzip cũng cho phép người dùng đặt mật khẩu để bảo vệ tệp nén cũng như bảo vệ quá trình sao lưu tệp. Trong quá trình nén file thì Winzip có khả năng chia nhỏ tập tin và mã hóa tập tin nén. Ngoài khả năng nén và giải nén, nó còn có thể chuyển đổi tập tin sang những dạng file khác như là PDF, watermarking.

Điểm hạn chế lớn nhất của phần mềm giải nén này là chưa hỗ trợ phiên bản tiếng Việt cho người dùng Việt Nam và nó cũng không hỗ trợ hệ điều hành Window XP.

Link download: https://www.winzip.com/win/en/downwz.html

phần mềm giải nén WinZip

3. 7-Zip

So với 2 phần mềm giải nén đã kể ở trên thì phần mềm giải nén 7-Zip không thua kém gì trong việc hỗ trợ nhiều tập tin với nhiều định dạng khác nhau như: 7Z, ZIP, RAR, XZ, BZIP2, GZIP, TAR, WIM, AR, ARJ, CAB, CHM, CPIO, CramFS, DMG, EXT, FAT, GPT, HFS, IHEX, LZH, ISO, LZMA, MBR, MSI, NSIS, NTFS, QCOW2, RPM…

Ngoài chức năng giải nén thì 7-Zip còn có thể nén dữ liệu hoàn toàn miễn phí. Trong đó nổi bật ở khả năng nén và giải nén ảnh, chương trình, thư mục, video, game, âm thanh 1 cách rất dễ dàng và nhanh chóng. Khi sử dụng phần mềm giải nén này, người dùng có thể tiết kiệm được rất nhiều không gian lưu trữ do các file giải nén bằng 7-Zip có dung lượng tương đối thấp.

Giao diện trực quan cùng tính năng tốt và tích hợp vào menu Context (menu khi nhấn chuột phải) khiến cho 7-Zip rất dễ sử dụng. Ngoài ra, nó còn sử dụng công nghệ nén LZMA, công nghệ tiên tiến trong việc nén file nhỏ hơn rất nhiều so với bản gốc mà vẫn giữ nguyên được chất lượng file. Đối với định dạng nén 7z, 7-Zip hỗ trợ nén file với tỷ lệ nén cao hơn nhiều so với nén định dạng Zip bằng Winzip. Nó còn hỗ trợ tạo file nén exe tự bung tương tự như Winrar đồng thời có thể chia nhỏ file nén ra làm nhiều file nén nhỏ hơn.

Phần mềm giải nén file 7-Zip được phát triển dựa trên cơ sở mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt nó có hỗ trợ định dạng tiếng Việt rất phù hợp cho người dùng Việt Nam. Bạn có thể vừa giải nén file bằng 7-Zip, vừa soạn thảo văn bản, xem phim hay nghe nhạc mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Nếu muốn tự động tắt chương trình sau khi kết thúc quá trình nén file hay giải nén thì người dùng có thể kích hoạt chế độ tự động tắt được thiết lập trong phần cài đặt của phần mềm giải nén này.

Link download: https://www.7-zip.org/download.html

phần mềm giải nén 7-Zip

4. Bandizip

Đây cũng là phần mềm nén và giải nén miễn phí hỗ trợ cho người dùng trên nhiều định dạng file nén khác nhau. Bạn có thể dùng phần mềm giải nén này để thực hiện thao tác nén hoặc giải nén file một cách nhanh chóng. Nó có cho phép người dùng xem trước các tập tin nằm trong tập tin nén thông qua menu chuột phải. Dữ liệu người dùng được bảo vệ tốt nhất vì Bandizip có khả năng mã hóa sử dụng ZipCrypto và AES 256.

Phần mềm giải nén Bandizip có thể giải nén nhiều file cùng lúc với nhiều định dạng khác nhau. Để hiển thị các ký tự quốc tế thì nó còn bổ sung hỗ trợ Unicode. Sau khi giải nén thì các định dạng đầu ra gần như không gặp phải bất kỳ lỗi nào. Để tăng tốc độ làm việc thì phần mềm này có thể bỏ qua các file nén xấu hoặc bị lỗi bằng tính năng “High Speed Archiving”. Bạn cũng có thể chọn điểm lưu trữ đầu ra sau khi giải nén, chọn tên tập tin, loại hình và mức độ nén và thiết lập mật khẩu khi dùng phần mềm giải nén này.

Link download: https://www.bandisoft.com/bandizip/

phần mềm giải nén Bandizip

5. PeaZip

Phần mềm giải nén Peazip cũng là cái tên đáng để nhắc tới trong top phần mềm giải nén tốt nhất hiện nay. Nó có thể nén và giải nén tới 180 định dạng tập tin khác nhau. Để có thể nén và giải nén file thuận tiện và chính xác nhất thì PeaZip cung cấp cho bạn tính năng kéo thả file mà không cần phải bấm chuột quá nhiều trong quá trình thao tác.

Cũng giống như 4 loại phần mềm giải nén được kể đến ở trên thì Peazip cũng có tính năng cài đặt mật khẩu hoặc key file để ngăn chặn việc chỉnh sửa dữ liệu hoặc truy cập trái phép, đảm bảo cho dữ liệu người dùng được an toàn nhất. Nó có khả năng chia nhỏ tập tin lớn thành các tập tin nhỏ hơn trong quá trình nén file và hỗ trợ nén “16 in all” nhanh chóng và chuẩn xác nhất.

Link download: https://peazip.github.io/

phần mềm giải nén PeaZip

Trên đây là top 5 phần mềm giải nén tốt nhất trên hệ điều hành Window không thể thiếu với đa số người dùng phổ thông. Hầu hết trong số chúng là miễn phí và bạn có thể download về máy tính của mình để sử dụng thoải mái. 

Theo BizFly Cloud

 >> Có thể bạn quan tâm: 7 phần mềm hiện file ẩn trong win 7, win 10 miễn phí tốt nhất 

BizFly Cloud - Đơn vị cung cấp hạ tầng IT/Cloud phục vụ Chuyển đổi số cho SMEs, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong bốn doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật, an toàn thông tin của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử do Bộ TT&TT chứng nhận.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.


SHARE