Top 5 phần mềm dạy học trực tuyến tốt nhất hiện nay

Huong
1202
15-10-2021
Top 5 phần mềm dạy học trực tuyến tốt nhất hiện nay

Sự phát triển vượt bậc của khoa học, kỹ thuật đã mang đến nhiều thay đổi to lớn và quan trọng đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục. Rất nhiều mô hình dạy học trực tuyến đã được xây dựng nhằm nâng cao chất lượng học tập. Tuy nhiên, trong bài viết này Bizfly Cloud sẽ giới thiệu cho bạn top 5 phần mềm dạy học trực tuyến tốt nhất hiện nay tránh việc loay hoay tìm kiếm phần mềm dạy học.

Tác dụng của phần mềm dạy học online

Hiện nay cụm từ “học trực tuyến” hay “học online” đã không còn là khái niệm xa lạ với bất cứ ai nữa. Các phần mềm quản lý học tập trực tuyến (LMS) là công cụ hỗ trợ đắc lực trong quá trình dạy và học online. Vậy lợi ích mà phần mềm dạy học trực tuyến mang lại là gì?

Lợi ích to lớn nhất mà phần mềm dạy học online mang đến chính là giúp tiết kiệm thời gian di chuyển. Bởi quá trình học tập có thể diễn ra ở bất kỳ địa điểm nào, miễn là có kết nối mạng internet và thiết bị kết nối như điện thoại, laptop,..

Ngoài ra, các phần mềm LMS còn có chức năng ghi lại video bài giảng, tạo điều kiện cho người học có thể xem lại những kiến thức này ở bất cứ thời điểm nào khi cần thiết.

5 phần mềm dạy học online phổ biến nhất hiện nay

Zoom Cloud Meeting

Trong số những phần mềm học trực tuyến hiện nay thì Zoom Cloud Meeting vẫn luôn được đánh giá cao và phần mềm dạy học online phổ biến nhiều nhất trên thế giới. Không chỉ được ứng dụng trong lĩnh vực giảng dạy, Zoom còn thường xuyên được các doanh nghiệp sử dụng để tổ chức những cuộc họp trực tuyến, thảo luận nhóm trong tình hình dịch bệnh không thể trực tiếp đến công ty làm việc.

Ưu điểm của Zoom Cloud Meeting: 

- Phần mềm này được cung cấp hoàn toàn miễn phí với số lượng người tham gia tối đa cho một phòng là 50 người.

- Người dùng có thể truy cập Zoom trên cả điện thoại và máy tính.

- Đảm bảo chất lượng đường truyền tốt, hình ảnh thông qua Zoom Cloud Meeting luôn được duy trì ổn định, rõ nét. 

- Có thể mời bạn bè của mình cùng tham gia sử dụng thông qua Gmail.

Google Classroom

Cái tên thứ 2 không thể không nhắc đến đó chính là Google Classroom -  phần mềm dạy học online miễn phí tốt nhất hiện nay. 

Tiêu chí hoạt động của Google Classroom tập trung vào 3 chức năng chính: giao tiếp, trao đổi tài liệu học tập và lưu trữ bài giảng. Đây cũng là 3 nhu cầu thiết yếu của cả người dạy và người học.

Top 5 phần mềm dạy học trực tuyến tốt nhất hiện nay - Ảnh 1.

Khi sử dụng Google Classroom bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm nhiều tính năng tuyệt vời khác mà không hề lo lắng sẽ bị tính phí. Ngoài ra, cũng giống với Zoom, chúng ta cũng có thể truy cập ứng dụng này thông qua máy tính hay điện thoại đều được. 

Không chỉ thế, Google Classroom có nền tảng giao diện đơn giản, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng, đồng thời các thao tác trên phần mềm này cũng được tối giản nhất. Tính năng lưu trữ bài học, tài liệu và bài giảng của Google Classroom cũng là tiện ích mà rất nhiều người dùng ưa chuộng bởi sự thuận tiện, khoa học, bạn có thể thao tác xem ngay trên máy mà không cần phải in ra.

Skype

Skype là phần mềm cho phép người dùng chat, call video hoặc gọi điện thoại trên nền IP (Voice over IP) – Được phát hành đầu tiên vào năm 2003 bởi sự hợp tác của các thành viên từ nhiều quốc gia (Đan Mạch, Thụy Điển…) 

Hiện Skype đang dần được tích hợp với các dịch vụ khác của Microsoft (bạn có thể đăng nhập Skype bằng tài khoản Outlook). Chức năng cơ bản của Skype là chat (instant messaging), free call, chia sẻ màn hình… 

TrueConf

Ngày nay, các ứng dụng theo xu thế đám mây ngày càng phổ biến và phát triển hơn. TrueConf sở hữu nhiều chức năng, ưu điểm tuyệt vời, phù hợp cho mục đích giảng dạy, đào tạo trực tuyến không chỉ tại Nga mà còn ở nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Được phát minh tại Nga và TrueConf được ưa chuộng sử dụng quốc gia này rất rộng lớn nên những cuộc họp hay việc giảng dạy được thực hiện trực tuyến đã không còn xa lạ. 

Tuy nhiên, để truy cập TrueConf, bạn sẽ cần chi trả một khoản chi phí nhất định.

Microsoft Teams

Top 5 phần mềm dạy học trực tuyến tốt nhất hiện nay - Ảnh 2.

Mặc dù là phần mềm được giới thiệu cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng phải kể đến chính là phần mềm học trực tuyến miễn phí Microsoft Teams. Không những sở hữu những tính năng bổ trợ cho quá trình học trực tuyến, Microsoft Teams còn đem đến cho người dùng hàng loạt công cụ hữu ích khác như meetings, chat hay gửi tệp đính kèm. Thậm chí còn có thể kết hợp mở rộng cùng những tính năng khác không phải của Microsoft mà vẫn đảm bảo hoạt động hiệu quả.

Microsoft Teams được thiết kế một giao diện thân thiện với người sử dụng. Bất cứ ai cũng có thể làm quen nhanh chóng bởi thao tác trên ứng dụng này luôn được tối ưu hóa nhằm đem lại trải nghiệm thuận tiện cho người dùng.

Các công cụ trong ứng dụng cũng được sắp xếp phù hợp, giúp cho người dùng có thể thao tác nhanh chóng, bao quát. Microsoft Teams tuy là một phần mềm miễn phí nhưng chất lượng mang lại lại không hề thua kém những phần mềm dạy học online có tính phí khác.

Kết luận

Trên đây là top 5 phần mềm dạy học trực tuyến tốt nhất hiện nay. Mỗi phần mềm có những tính năng khác nhau và việc lựa chọn phần mềm dạy học trực tuyến nào phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi cá nhân, trường học. 

Tuy nhiên, người dùng cũng cần lưu ý chỉ nên chọn những phần mềm dạy học trực tuyến có đầy đủ các tính năng cũng như hệ thống bảo mật cao tránh việc bị đánh cắp dữ liệu.

Bizfly Cloud là 1 trong top 4 doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật, an toàn thông tin của nền tảng điện toán đám mây của Bộ TT&TT. Bizfly Cloud - Được vận hành bởi công ty Cổ phần VCCorp, đã xây dựng và ứng dụng thành công nền tảng điện toán đám mây bao gồm hơn 15 dịch vụ/giải pháp đáp ứng hầu như toàn bộ các nhu cầu về hạ tầng trong một doanh nghiệp tại Việt Nam.

Bizfly Cloud - Đơn vị HÀNG ĐẦU cung cấp giải pháp hạ tầng IT/Cloud phục vụ Chuyển đổi số cho doanh nghiệp SME tại Việt Nam.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của Bizfly Cloud có thể truy cập tại đây.

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888 / 028 7302 8888

SHARE