Top 3 mẹo giúp tăng cường bảo mật thông tin doanh nghiệp

687
17-03-2022
Top 3 mẹo giúp tăng cường bảo mật thông tin doanh nghiệp

Ngoài ra, mạng cũng chiếm một vai trò nổi bật trong thế giới doanh nghiệp. Đóng vai trò hỗ trợ cần thiết cho các công cụ công nghệ chính được sử dụng trong quản lý .

Ví dụ về các công cụ này có thể kể đến như là phần mềm: ERP, CRM... Ngoài ra, các mạng như Facebook và Twitter cũng cho phép doanh nghiệp giao tiếp tốt hơn với khách hàng. 

Chưa kể đến tác động của việc tạo, duy trì các trang và ứng dụng chính của công ty đối với việc tạo dựng niềm tin cũng như giữ chân được khách hàng mới.

Mặc dù tầm quan trọng của Internet và các công cụ quản lý trực tuyến nói trên là rõ ràng, nhưng cần phải liên tục đảm bảo tính bảo mật cho dữ liệu của công ty để tránh việc bị đánh cắp dữ liệu hoặc các sự cố làm mất mát dữ liệu.

Đối với điều này, chỉ cần giám sát chặt chẽ việc sử dụng các công cụ trực tuyến là đủ. Bằng cách này, bạn không chỉ đảm bảo tính bảo mật của công ty ở trên mạng, mà các mục tiêu của công ty cũng được thực hiện nhanh chóng.

Dưới đây, Bizfly Cloud sẽ chia sẻ cho bạn một số mẹo đơn giản giúp bảo vệ thông tin doanh nghiệp trên mạng.

1. Xác định cấp độ truy cập cho từng cá nhân

Hầu hết các công cụ trực tuyến sẽ cho phép bạn tạo người dùng cá nhân cho từng nhân viên. Vì vậy, mẹo đầu tiên để không mắc sai lầm khi sử dụng mạng trong quản lý công ty của bạn là xác định chính xác các cấp độ truy cập. 

Việc cấp quyền truy cập cần phải tương thích với từng vai trò của nhân viên tránh việc nhân viên có vai trò nào đó mà lại không được cấp quyền. Điều này sẽ gây ra việc khó khăn trong truy cập cũng như quản lý.

Từ đó kết luận: mỗi vai trò sẽ được cấp một mức độ truy cập vào dữ liệu của công ty khác nhau.

2. Đào tạo về công nghệ

Điều quan trọng là phải đào tạo về công nghệ cho nhân viên trong công ty. Đặc biệt là những người sẽ chịu trách nhiệm về tài khoản e-mail của công ty, các kênh liên lạc trên mạng xã hội và các ứng dụng.

Top 3 mẹo giúp tăng cường bảo mật thông tin doanh nghiệp - Ảnh 1.

Nhân viên cần phải biết cách xác định ví dụ như thư rác, lừa đảo hoặc một liên kết đáng ngờ.

3. Áp dụng chính sách sử dụng thiết bị

Hướng dẫn nhân viên của mình về những trang web nào có thể và không nên truy cập trong giờ hành chính. Đồng thời hãy theo dõi các phương tiện di động được sử dụng trên máy tính của công ty. Pendrives và ổ cứng gắn ngoài có thể là một kênh lây nhiễm cho thiết bị của công ty. 

Khi sử dụng thiết bị của công ty, cần đảm bảo rằng các cách diệt vi rút đã được cập nhật đầy đủ.

Hãy soạn một vài điều luật về việc sử dụng thiết bị của công ty để nhân viên có thể thực hiện theo. Điều đó giúp cho việc đảm bảo an toàn dữ liệu cho doanh nghiệp rất tốt.

Trên đây là những chia sẻ ngắn của chúng tôi về cách bảo mật thông tin doanh nghiệp trên mạng. Theo bạn thì đâu là cách tốt nhất để đảm bảo an toàn cho dữ liệu của công ty trên mạng? Hãy chia sẻ với chúng tôi nhé.

Bizfly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

Bizfly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của Bizfly Cloud có thể truy cập tại đây.

SHARE