Tìm hiểu về Cloud First

731
13-06-2022
Tìm hiểu về Cloud First

Điện toán đám mây không còn là xu hướng và đã trở thành giải pháp thay thế chính cho các công ty để lưu trữ và cung cấp dữ liệu theo nhu cầu. Một bằng chứng cho điều này là việc tiếp cận cloud-first (ưu tiên đám mây), bao gồm việc áp dụng công nghệ này như một ưu tiên trong lưu trữ ứng dụng.

Nói cách khác, một công ty, khi phát triển hoặc mua lại một hệ thống, có suy nghĩ chủ yếu là sử dụng điện toán đám mây để cung cấp cho người dùng giải pháp công nghệ do đó sẽ được bảo vệ tốt hơn trước các cuộc tấn công mạng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra các yếu tố cho việc ưu tiên sử dụng đám mây trong doanh nghiệp.

Cloud First

Cloud-first (ưu tiên đám mây) chính là chiến lược tiếp cận đám mây. Khi doanh nghiệp lựa chọn chiến lược tiếp cận sẽ luôn phải xem xét các giải pháp nền tảng đám mây khi thực hiện triển khai hệ thống công nghệ mới hay thay thế công nghệ cũ.

Mục đích của chiến lược này là tối đa hóa lợi ích của các dịch vụ đám mây, cụ thể là tiết kiệm chi phí, triển khai nhanh hơn và giúp doanh nghiệp thích ứng tốt hơn. Đồng thời, chiến lược này còn giúp doanh nghiệp tránh được các gián đoạn do phải thay thế nhiều hệ thống tại chỗ sau nhiều năm sử dụng.

Ứng dụng cloud-first cho doanh nghiệp

Lựa chọn các dự án hiệu quả hơn

Bằng cách chọn một phương án kinh tế hơn và khả thi hơn về mặt kỹ thuật để lưu trữ dữ liệu, công ty sẽ đạt được hiệu quả trong ngắn hạn. Nói cách khác, công ty sẽ đạt được hiệu suất tốt hơn bằng cách đầu tư một cách chiến lược và thông minh. 

Công ty càng tiết kiệm nguồn tài chính mà không làm tổn hại đến chất lượng dịch vụ của mình thì cơ hội đầu tư vào các hoạt động khác có thể gia tăng giá trị và tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Như thế cho thấy rằng việc áp dụng khái niệm cloud-first (ưu tiên đám mây) có thể mang lại lợi ích lớn như thế nào.

Dựa vào tính linh hoạt 

Tìm hiểu về Cloud First - Ảnh 1.

Trong nhiều lĩnh vực kinh tế (bán lẻ, công nghiệp, du lịch và rất nhiều ngành khác), sự biến động về nhu cầu là rất lớn.Có thể hiểu đơn giản rằng, những doanh nghiệp này sẽ có sự khác biệt rõ rệt giữa thời gian cao điểm và bình thường, đòi hỏi phải có kế hoạch tốt để tránh lãng phí nguồn lực.

Do đó, việc thuê điện toán đám mây cho phép khả năng giảm số lượng dịch vụ có sẵn trong một khoảng thời gian nhất định. Bằng cách này, công ty sẽ chỉ thuê những gì họ thực sự cần để hoạt động phù hợp với nhu cầu của mình.

Ngoài ra, khả năng tăng dung lượng lưu trữ dữ liệu của điện toán đám mây cũng rất linh hoạt. Ngay cả trong thời gian cao điểm, điện toán đám mây vẫn có thể hỗ trợ doanh nghiệp tăng nhu cầu sử dụng mà không tốn quá nhiều thời gian cũng như công sức.

Tập trung vào khả năng mở rộng

Việc tiêu thụ thông tin tăng theo cấp số nhân hàng năm. Ngày càng có nhiều người mua sản phẩm và dịch vụ trực tuyến. Ngoài ra, các công ty đang tự số hóa và chấm dứt tài liệu giấy. Sự kết nối này đòi hỏi một sự đầu tư chiến lược vào cơ sở hạ tầng CNTT.

Theo nghĩa này, một giải pháp thay thế thú vị là đa đám mây, tức là đám mây lai. Trong đó một tổ chức chọn lưu trữ các công cụ chiến lược trong đám mây riêng và các giải pháp khác trong một nhà cung cấp bên ngoài.

Như vậy trên đây chúng tôi đã chia sẻ về Cloud-first và cách mà doanh nghiệp cần phải xem xét các giải pháp nền tảng đám mây trước khi thực hiện các thay đổi. 

Nếu bạn muốn cải thiện việc sử dụng điện toán đám mây trong doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ với Bizfly Cloud ngay bây giờ theo Hotline (024) 7302 8888- (028) 7302 8888.

SHARE