Thiết kế website dạy học trực tuyến - elearning chuyên nghiệp nhất

1042
15-10-2021
Thiết kế website dạy học trực tuyến - elearning chuyên nghiệp nhất

Với lượt tìm kiếm lên đến 115.000.000 lần chúng ta có thể thấy rằng từ khóa “thiết kế website dạy học trực tuyến” trong thời gian gần đây được tìm kiếm với số lượng vô cùng lớn. Vậy thiết kế website chuyên nghiệp sẽ gồm những yêu cầu gì?

Khi cả thế giới phải đối với rất nhiều khủng hoảng khác nhau mà dịch bệnh gây ra thì học trực tuyến được xem là giải pháp giáo dục an toàn – hiệu quả. Vì những lợi ích đó, hãy cùng với Bizfly Cloud tìm hiểu cách thiết kế một website dạy học trực tuyến – elearning chuyên nghiệp nhất.

Thiết kế website học trực tuyến là xu hướng tất yếu

Với website dạy học trực tuyến, cả người học và người dạy đều có thể chủ động tham gia vào quá trình học tập, giảng dạy mà không bị gò bó bởi thời gian, địa điểm. Chỉ cần có điện thoại, máy tính kết nối internet là có thể tham gia học tập bất cứ lúc nào.

Không chỉ thế, sau khi đã kết thúc bài giảng, người học còn có thể xem lại video đã dạy sau khung giờ học trực tuyến. Việc trao đổi kiến thức giữa giáo viên - sinh viên, sinh viên - sinh viên cũng trở nên dễ dàng hơn.

Vậy website học trực tuyến có những lợi ích gì:

Quản lý đơn giản và nhanh chóng: việc cập nhật, thay đổi các thông tin hoặc tài liệu rất đơn giản. Đối với website học trực tuyến bạn có thể thực hiện đăng nhập và chỉnh sửa nội dung trực tiếp một cách dễ dàng mà không cần mất bất cứ khoản chi phí nào. Đồng thời, việc quản lý học viên và khoá học cũng nhanh hơn nhờ các công cụ quản lý, sắp xếp khoa học.

Thiết kế website dạy học trực tuyến - Ảnh 1.

Tiết kiệm chi phí – gia tăng lợi ích: Việc dạy và học online được diễn ra liên tục, không bị giới hạn bởi vị trí địa lý, thời gian… Giảm bớt gánh nặng mặt bằng, điều hành trung tâm học tập,… Chính vì thế, dễ dàng thu hút được đông đảo học viên và giúp nhà trường tăng doanh thu.

Tiêu chí cần có của website dạy học trực tuyến chuẩn

Để đạt hiệu quả giảng dạy cũng như giúp nhà trường thu hút được nhiều sinh viên nhất, việc xây dựng website dạy học trực tuyến cần đảm bảo những yêu cầu:

1. Bắt kịp xu hướng giáo dục: Website học trực tuyến cho phép bạn giảng dạy và học tập ở bất cứ nơi đâu, theo kịp xu hướng học tập mọi lúc, mọi nơi. Cập nhật nhanh chóng các chương trình đào tạo, giảng dạy mới nhất.

2. Hệ thống bảo mật: Thông tin cá nhân của học viên, giảng viên, các khoản thanh toán là điều hết sức nhạy cảm, cần có hệ thống bảo mật và độ an toàn cao.

3. Thân thiện với mọi thiết bị: Với thói quen sử dụng Smartphone phổ biến như hiện nay thì website cần được tối ưu nhất trên điện thoại. Sinh viên có thể dễ dàng thực hiện các thao tác đăng ký, truy cập tìm kiếm tài liệu, tham gia lớp học online bất cứ lúc nào.

Các dạng website học trực tuyến hiện nay

Tùy theo mục đích cũng như đối tượng sử dụng và những nội dung truyền tải sẽ mà mỗi nhà trường sẽ có một yêu cầu nhất định cho website dạy học trực tuyến của mình. Tuy nhiên, cũng có một vài dạng website học trực tuyến phổ biến như:

- Thiết kế website dạy học trực tuyến cho trường học: Là hình thức thiết kế website dành cho các đơn vị trường học, trung tâm đào tạo. Với website này thì các nội dung được đăng tải là những khóa học, dịch vụ đào tạo riêng. Bên cạnh đó, người sở hữu trực tiếp sẽ điều hành website, thay đổi nội dung phù hợp cũng như có quyền đăng tải những bài học.

Thiết kế website dạy học trực tuyến - Ảnh 2.

- Website dạy học online: Ở hình thức này, website sẽ liên kết với một website khác để thực hiện đăng tải nội dung của nhiều lớp học, môn học, khóa học khác nhau. Kết nối người dùng và giúp đỡ họ tìm ra lĩnh vực phù hợp với bản thân. Mang đến sự đa dạng, tăng tính trải nghiệm cũng như lựa chọn cho người dùng.

Những tính năng cần có của website E-learning

- Đăng tải bài học dễ dàng, thực hiện các bài tập không giới hạn với các nội dung được phân chia rõ ràng theo từng chuyên mục.

- Cho phép người dùng download tài liệu

- Hỗ trợ trao đổi trực tiếp với giảng viên, trao đổi giữa các sinh viên với nhau

- Đăng tải lịch học, lịch kiểm tra, bảng theo dõi lịch trình học tập

- Chức năng ẩn một số bài học hoặc tài liệu quan trọng dành riêng cho thành viên

- Hỗ trợ chức năng mua hàng và thanh toán đối với những khóa học có tính phí hoặc những bài giảng muốn download nhưng có yêu cầu trả phí bản quyền.

- Chống download video.

Trên đây là những yêu cầu về thiết kế website dạy học trực tuyến – elearning chuyên nghiệp nhất mà bạn cần phải biết. Hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi để cập nhật các tin tức mới nhất về công nghệ nhé.

Bizfly Cloud là 1 trong top 4 doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật, an toàn thông tin của nền tảng điện toán đám mây của Bộ TT&TT. Bizfly Cloud - Được vận hành bởi công ty Cổ phần VCCorp, đã xây dựng và ứng dụng thành công nền tảng điện toán đám mây bao gồm hơn 15 dịch vụ/giải pháp đáp ứng hầu như toàn bộ các nhu cầu về hạ tầng trong một doanh nghiệp tại Việt Nam.

Bizfly Cloud - Đơn vị HÀNG ĐẦU cung cấp giải pháp hạ tầng IT/Cloud phục vụ Chuyển đổi số cho doanh nghiệp SME tại Việt Nam.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của Bizfly Cloud có thể truy cập tại đây.

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888 / 028 7302 8888

SHARE