Thị phần người dùng Internet Explorer bất ngờ tăng trở lại, bám sát nút Mozilla Firefox

537
07-11-2020
Thị phần người dùng Internet Explorer bất ngờ tăng trở lại, bám sát nút Mozilla Firefox

Cuộc đua trình duyệt hiện nay với sự dẫn đầu của 3 tên tuổi lớn gồm Google Chrome, Firefox Microsoft Ede nhân Chromium. Và dường như không có cơ hội chiếm lĩnh cho các trình duyệt khác như Opera hay Vivaldi.

Vậy nhưng, Internet Explorer (IE) - một trình duyệt được Microsoft khuyến cáo không nên sử dụng nữa do hãng ngừng hỗ trợ nâng cấp, cập nhật bảo mật trên các hệ điều hành, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mất an toàn thông tin. Microsoft cũng hướng người dùng chuyển từ IE sang Microsoft Edge (ME).

Cụ thể, kỹ sư của Microsoft - Chris Jackson phát biểu: "Bạn thấy đấy, Internet Explorer là một giải pháp tương thích. Chúng tôi không hỗ trợ các tiêu chuẩn web mới cho nó và mặc dù nhiều trang web hoạt động tốt nhưng các nhà phát triển nói chung không còn thử nghiệm trên Internet Explorer nữa. Họ đang thử nghiệm trên các trình duyệt hiện đại. Vì vậy, nếu chúng tôi tiếp tục cách tiếp cận trước đây của mình, bạn sẽ gặp phải tình huống không thể sử dụng các ứng dụng mới khi chúng ra mắt…"

Tuy nhiên, do thói quen người dùng, họ ưu tiên những sản phẩm vốn thân quen nên nhiều người vẫn lựa chọn IE, cho dù Microsoft đang tích cực thúc đẩy thị phần cho trình duyệt mới ME.

Trong số liệu thống kê tháng 10 của NetMarketShare, thị phần của IE đang gia tăng, ngoài tầm dự đoán của nhà phát triển công nghệ. Cụ thể, thị phần của IE tăng từ 3,88% (tháng 9) đạt 5,57% (tháng 10). Thị phần hiện tại của các trình duyệt khác gồm:

Đứng đầu là trình duyệt Google Chrome: 69,25%

Thứ 2 là trình duyệt ME: 10,22%

Thứ 3 là Firefox: 7,22%

Cuối cùng là IE: 5,57%

Internet-exploer 2

Người dùng có nên sử dụng Internet Exploxer không?

Người dùng có nên sử dụng Internet Exploxer không?

Đối với Microsoft thì chắc hẳn họ không khuyến khích người dùng làm vậy. Bởi họ đang tích cực thúc đẩy để gia tăng thị phần cho trình duyệt mới ra mắt ME. Microsoft đưa ra nhận định rằng:

"Nếu bạn đang chạy Windows 7, phiên bản Internet Explorer mới nhất mà bạn có thể cài đặt là Internet Explorer 11. Tuy nhiên, Internet Explorer 11 không còn được hỗ trợ trên Windows 7. Thay vào đó, chúng tôi khuyên bạn nên cài đặt Microsoft Edge mới. Microsoft Edge mới sẽ mang đến cho bạn những trang web tốt nhất, nhiều quyền kiểm soát và quyền riêng tư hơn khi bạn duyệt web".

Tham khảo Softpedia

GenK


BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE