Tăng tốc Internet với dịch vụ DNS Privacy-Focused 1.1.1.1

1006
05-04-2018
Tăng tốc Internet với dịch vụ DNS Privacy-Focused 1.1.1.1

DNS Privacy-Focused 1.1.1.1

Theo Bizfly Cloud  tìm hiểu Cloudflare - một công ty khá nổi tiếng về lĩnh vực bảo mật và Internet đã cho ra mắt một dịch vụ DNS an toàn nhanh nhất và an toàn nhất thế giới, có tên gọi là 1.1.1.1, dịch vụ này không chỉ tăng tốc độ kết nối internet mà còn làm cho các ISP khó khăn hơn trong việc theo dõi lịch sử web của bạn.

DNS (Domain Name System), hoặc server DNS đệ quy, là đóng một vai trò quan trọng trong Internet, chúng phù hợp với địa chỉ web có thể đọc được của người dùng, với vị trí thực tế của họ trên internet, được gọi là địa chỉ IP. Ví dụ: khi bạn cố mở một trang web, ví dụ như trang thehackernews.com, DNS của bạn sẽ tìm kiếm địa chỉ IP được liên kết với tên miền này và sau đó sẽ tiến hành tải trang.

Kể từ khi các dịch vụ DNS mặc định được cung cấp bởi các ISP trở nên chậm chạp và kém an toàn, hầu hết mọi người đều dựa vào các nhà cung cấp DNS khác, VD như OpenDNS (208.67.222.222), Comodo DNS (8.26.56.26) và Google (8.8.8.8) để tăng tốc Internet.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng dịch vụ DNS 1.1.1.1 mới của Cloudflare, máy tính/ điện thoại thông minh/ máy tính bảng của bạn sẽ tải trang với tốc độ cực nhanh là 14,8 mili giây - nhanh hơn 28% so với những dịch vụ khác như OpenDNS (20,6ms) và Google (34.7ms).

Ngay cả khi bạn truy cập các trang web qua HTTPS, DNS sẽ log vào từng site mà bạn truy cập, khiến cho ISP hoặc các dịch vụ DNS của bên thứ ba biết về mọi thao tác của bạn trên Internet.

Công ty tiết lộ rằng: "Điều này có nghĩa rằng: theo mặc định, mỗi ISP, mỗi wifi network mà bạn đã kết nối và mỗi nhà cung cấp mạng di động của bạn sẽ luôn sở hữu một danh sách tất cả các trang web mà bạn đã truy cập trong khi sử dụng các thành phần trên".

Tuy nhiên, Cloudflare đã thay đổi điều này bằng dịch vụ DNS miễn phí mới của mình, nó được mệnh danh là "dịch vụ DNS nhanh nhất và an toàn nhất trên Internet", hứa hẹn sẽ giúp ngăn chặn khả năng các ISP có thể dễ dàng theo dõi lịch sử duyệt web của bạn.

Trình giải quyết Public DNS của Cloudflare, 1.1.1.1 và 1.0.0.1 (máy chủ DNS thay thế dự phòng), hỗ trợ cho cả hai DNS-over-TLS và DNS-over-HTTPS nhằm đảm bảo tối đa sự riêng tư của người dùng.

Công ty cũng hứa sẽ không bán dữ liệu người dùng của mình, thay vào đó, họ sẽ xóa tất cả các bản log của các truy vấn DNS trong vòng 24 giờ. Công ty đồng thời cũng làm việc với các kiểm toán viên của KPMG nhằm mục đích kiểm tra hệ thống và bảo đảm sẽ không hề tồn tại sự thu thập dữ liệu người dùng.

Cách Thay đổi Cài đặt DNS để Tăng Tốc độ Internet

1. Với Mac PCs

- Mở Tuỳ chọn Hệ thống.

- Tìm kiếm DNS Servers và nhấn vào nó.

- Nhấp vào nút " " để thêm một Máy chủ DNS và nhập 1.1.1.1 và 1.0.0.1.

- Nhấp Ok và sau đó Apply.

2. Với Máy tính Windows

- Chọn Start và sau đó nhấp vào Control Panel.

- Nhấp vào Network and Internet, sau đó bấm Change Adapter Settings.

- Nhấp chuột phải vào Wi-Fi network bạn đang kết nối, sau đó nhấp vào Properties.

- Chọn Use The Following DNS Server Addresses, sau đó thay thế những địa chỉ sau với 

địa chỉ 1.1.1.1 DNS

Bây giờ hãy sử dụng các địa chỉ DNS Server sau, và thay thế các địa chỉ này bằng các địa chỉ DNS 1.1.1.1: 

Đối với IPv4: 1.1.1.1 và 1.0.0.1

Đối với IPv6: 2606: 4700: 4700 :: 1111 và 2606: 4700: 4700 :: 1001

- Nhấp vào Ok, sau đó Close, và khởi động lại trình duyệt của bạn.

3. Với Thiết bị Android

- Kết nối với mạng WiFi ưa thích của bạn.

- Nhập địa chỉ IP cổng router vào trong trình duyệt. Điền tên người dùng và mật khẩu của bạn, nếu được yêu cầu.

- Trong trang cấu hình của router, Trong trang cấu hình của router của bạn, xác định vị trí các cài đặt máy chủ DNS và nhập bất kỳ entry của server DNS hiện có nào cho reference trong tương lai.

- Thay thế các địa chỉ này bằng các địa chỉ DNS 1.1.1.1

Đối với IPv4: 1.1.1.1 và 1.0.0.1

Đối với IPv6: 2606: 4700: 4700 :: 1111 và 2606: 4700: 4700 :: 1001

- Lưu cài đặt, sau đó khởi động lại trình duyệt của bạn.

Lưu ý: Android cần một IP tĩnh để sử dụng server DNS tùy chỉnh. Cài đặt này yêu cầu thiết lập bổ sung trên router, điều này sẽ khiến ảnh hưởng đến chiến lược netwwork của bạn khi bạn thêm các thiết bị mới vào mạng. Cloudflare khuyên bạn nên cấu hình DNS của router, cách này sẽ cho phép tất cả các thiết bị trong mạng đạt được tốc độ tối ưu và quyền riêng tư của 1.1.1.1 DNS.

4. Với thiết bị iOS (iPhone / iPad)

- Từ màn hình chính của iPhone, mở Cài đặt.

- Mở Wi-Fi và sau đó chọn một network trong danh sách.

- Chọn Configure DNS, sau đó chọn Manaual.

- Nếu có bất kỳ entry hiện có nào, hãy nhấn vào nút "-" và delete.

- Bây giờ, thêm 1.1.1.1 và 1.0.0.1 (máy chủ DNS thay thế dự phòng) vào phần địa chỉ DNS.

- Tiếp theo, hãy nhấp vào nút Lưu ở góc trên cùng phía bên phải.

Còn chần chờ gì nữa? Hãy bắt tay vào thực hiện ngay nào! Thiết bị của bạn sẽ sở hữu những DNS servers nhanh hơn và bảo mật hơn.

Và mình cũng đã hoàn thành chuyển đổi sang dịch vụ DNS Cloudflare. Nếu bạn cũng vậy, hãy chia sẻ trải nghiệm thực tế sau khi hoàn thành, trong mục comment ngay dưới bài viết cùng mình nhé!

Chúc các bạn thao tác thành công!

Dịch từ: thehackernews.com

TAGS: DNS
SHARE