Tại sao bạn không nên bỏ qua tỷ lệ thoát trang web?

1311
15-02-2022
Tại sao bạn không nên bỏ qua tỷ lệ thoát trang web?

Bounce rate hay còn được gọi là tỷ lệ thoát. Tỷ lệ thoát trang xảy ra khi người dùng truy cập vào trang web nhưng không có hành động nào khác sau đó và sau đó rời đi. Nếu bạn sở hữu hoặc quản lý một trang web bạn hãy chú ý đến tỷ lệ thoát trang.

Hãy tìm hiểu xem nội dung trên các trang của bạn đã thú vị với người đọc chưa và liệu trải nghiệm của họ với trang web của bạn đang ở mức nào. Sau đó, hãy thay đổi những yếu tố không mang lại lưu lượng truy cập tích cực cho trang web.

Tỷ lệ thoát trang web là một số liệu quan trọng để giúp bạn hiểu điều gì bạn đang làm sai và điều gì là đúng. Do đó, trong bài viết này, Bizfly Cloud sẽ cùng bạn tìm hiểu lý do tại sao lại không nên bỏ qua tỷ lệ thoát trang web.

Tỷ lệ thoát trang là gì?

Tỷ lệ thoát được xác định khi người dùng truy cập trang web, nhưng không thực hiện bất kỳ hành động nào khác sau đó. Người truy cập đóng tab và không còn tiếp tục trên trang web của bạn, điều này có thể cản trở chiến lược SEO của bạn.

Theo Google “số trang không truy cập được tính toán cụ thể như một phiên kích hoạt một yêu cầu duy nhất đến máy chủ. Điều này xảy ra khi người dùng mở một trang trên trang web của bạn và sau đó thoát ra mà không kích hoạt thêm yêu cầu máy chủ ”.

Tỷ lệ thoát có thể nằm trong khoảng từ 0 đến 100% và tỷ lệ phần trăm này càng cao thì trang web đó càng tệ. Cụ thể:

- 0% đến 20% - Xuất sắc

- 20% đến 50% - Bình thường

- 50% trở lên - Nguy hại

Tuy nhiên, chúng ta không thể hoàn toàn tránh được việc khách hàng truy cập vào web sau đó không thực hiện bất cứ một hành động nào. Cách chúng ta cần làm đó là khắc phục tỷ lệ thoát càng thấp càng tốt.

Phân tích tỷ lệ thoát trang web 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công cụ giúp bạn có thể dễ dàng phân tích các thông tin liên quan đến trang web của mình. Chúng ta có thể kể đến đầu tiên đó chính là Google Analytics.

Analytics là một công cụ trực quan và dễ sử dụng, chỉ tập trung và khả năng phân tích dữ liệu của người dùng. 

Tại sao bạn không nên bỏ qua tỷ lệ thoát trang web? - Ảnh 1.

Việc phân tích tỷ lệ thoát sẽ không giống nhau đối với tất cả các website, vì mỗi trang web có chiến lược SEO riêng và do đó mục tiêu của nó là khác nhau. 

Tuy nhiên, dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số yếu tố phổ biến dẫn đến trang web có tỷ lệ thoát cao gây ra trải nghiệm không tốt cho người truy cập. 

Nguyên nhân phổ biến dẫn đến tỷ lệ thoát cao

Ngày nay khi muốn biết bất cứ thông tin nào đó chúng ta đều thực hiện các tìm kiếm trên Google. Điều này chứng tỏ rằng chúng ta truy cập trang web mọi lúc, và do đó các trang web tốt và trang web xấu đều được truy cập giống nhau. 

Dưới đây sẽ là một số nguyên nhân dẫn đến trang web có tỷ lệ thoát cao:

- Trang web chậm

- Quá nhiều cửa sổ bật lên

- Liên kết bị hỏng

- Video tự động khởi động

- ….

Trên đây chỉ là một vài ví dụ khiến cho người dùng cảm thấy khó chịu khi truy cập trang web của bạn. Điều đặc biệt mà mỗi cá nhân, doanh nghiệp có web riêng cần lưu ý nhất đó chính là trải nghiệm người dùng.

Nếu khách hàng có trải nghiệm không tốt đồng nghĩa với việc khả năng họ quay lại website của bạn là rất thấp, thậm chí có thể là không bao giờ quay lại. Vì vậy, hãy đặt mình vào vị trí của những người sẽ truy cập trang web của bạn, lấy các mục được liệt kê phía trên sau đó tối ưu lại.

Để kiểm tra, bạn có thể lấy các mục khiến người dùng rời khỏi các trang web bằng cách:

- Trang web chạy chậm: Kiểm tra xem trang web của bạn có đáp ứng các yêu cầu về hiệu suất của Google hay không. Tiếp theo hãy tìm nhà cung cấp máy chủ lưu trữ uy tín để tăng hiệu suất giúp website hoạt động mượt mà hơn.

- Nhiều cửa sổ bật lên: Những cửa sổ nhỏ này có thể mang lại hiệu quả rất tốt nhưng đôi khi lại chính là thủ phạm khiến cho web có tỷ lệ thoát cao. Nếu trang web của bạn có các trang có cửa sổ bật lên, hãy xem đâu là những thông tin có ích với người đọc để giữ lại. Những gì không quan trọng thì hãy xoá đi.

- Liên kết bị hỏng: Việc sử dụng các liên kết trên các trang web của bạn để khuyến khích người đọc tiếp tục đọc được sử dụng rộng rãi trong các chiến lược SEO. Tuy nhiên, có những trường hợp người dùng nhấp vào các liên kết được chỉ định và trang đích gặp lỗi 404 gây ra sự khó chịu. Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách kiểm tra mọi trang trên trang web của bạn để tìm ra liên kết nào bị hỏng và sửa lại.

- Video tự động bắt đầu: Hãy để người dùng quyết định mình có nên phát video này hay không.

Khi đã tối ưu được những điều mà chúng tôi chia sẻ trên đây, chắc chắn trang web của bạn sẽ giảm được tỷ lệ thoát trang đáng kể.

Tại sao không nên bỏ qua tỷ lệ thoát trang?

Bất kể mục tiêu của bạn là gì, giữ lại càng nhiều người dùng sẽ càng có lợi cho trang web của bạn. Đừng nghĩ rằng khi sắp xếp lại chiến lược thì sẽ không có được hiệu quả ngay lập tức như với quảng cáo. Bởi đối với việc tối ưu website miễn phí này, kết quả mang lại là lâu dài.

Chúng ta không nên bỏ qua tỷ lệ thoát trang bởi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của công ty. Và còn tuỳ thuộc vào mức độ thoát trang mà nó có thể trở thành thảm hoạ cho doanh nghiệp.

Kết luận

Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết này, điều đầu tiên bạn làm là truy cập Google Analytics và kiểm tra tỷ lệ thoát của trang web của mình. Còn nếu bạn thích một công cụ hoàn chỉnh hơn nhưng phải trả phí, thì giải pháp thay thế chúng tôi có thể gợi ý cho bạn đó chính là SEMrush.

Sau khi đã xác định được các yếu tố khiến cho web có tỷ lệ thoát cao hãy thực hiện các biện pháp giúp giảm thiểu việc này để tăng trải nghiệm của người dùng khi truy cập trang web của bạn.

Ngoài ra, hãy xem liệu máy chủ mà bạn đang sử dụng có cung cấp các giải pháp tốt để giúp bạn cải thiện hiệu suất của trang web và do đó giảm tỷ lệ thoát hay không.

Bizfly Cloud Server - Dịch vụ máy chủ ảo đám mây tốc độ cao, chuyên nghiệp

Chỉ mất 45s để tạo server, 60s để thay đổi cấu hình CPU/RAM hoặc hệ điều hành và tăng dung lượng ổ cứng chỉ trong 2s. An toàn - bảo mật.

Bizfly Cloud Cloud Server giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí đầu tư ban đầu.

Độc giả quan tâm chi tiết tới sản phẩm (Bizfly Cloud Server) của Bizfly Cloud có thể truy cập tại: https://bizflycloud.vn/cloud-server

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888 / 028 7302 8888

SHARE