Tác động của Covid-19 đối với việc áp dụng Điện toán đám mây vào ngành Y tế

695
21-11-2021
Tác động của Covid-19 đối với việc áp dụng Điện toán đám mây vào ngành Y tế

Trong bối cảnh giãn cách xã hội do đại dịch Coivd gây ra, ngành Y tế đã nhanh chóng chuyển mình với các bước tiến nhảy vọt bằng cách áp dụng điện toán đám mây. Trong bài viết này của Bizfly Cloud, chúng tôi sẽ cùng bạn đi tìm hiểu về việc tác động của Covid-19 và lợi ích khi áp dụng Điện toán đám mây vào ngành y tế.Điện toán đám mây trong chăm sóc sức khỏe là gì?

Điện toán đám mây đối với sức khoẻ con người

Chắc hẳn bạn cũng biết điện toán đám mây mang lại lợi ích lớn đối với sức khoẻ con người. Bằng cách kết nối hệ thống y tế lại với nhau, người bệnh có thể dễ dàng giao tiếp với bác sĩ, gia đình nhanh hơn, thuận tiện hơn nhờ có điện toán đám mây hỗ trợ.

Và Covid-19 đã xúc tác cho việc áp dụng điện toán đám mây, đặc biệt đối với chăm sóc sức khỏe. Khi mọi người đều sử dụng điện thoại, máy tính như một công cụ hỗ trợ cho cuộc sống hàng ngày thì điện toán đám mây chính là cầu nối giúp mọi người trở nên gần nhau hơn. Dù ở xa đến đâu thì chỉ cần có kết nối internet là có thể giao tiếp và trao đổi thông tin một cách dễ dàng.

Ngoài ra, công nghệ đám mây còn giúp ngành Y tế xây dựng lên các ứng dụng quan trọng giúp tổng hợp dữ liệu, sàng lọc, chẩn đoán sức khoẻ một cách thuận tiện và dễ dàng hơn. 

Lợi ích mà điện toán đám mây mang lại

Điện toán đám mây giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí ban đầu. Doanh nghiệp sẽ không cần phải lo lắng về chi phí cho phần cứng, phần mềm cũng như các chi phí phát sinh bằng cách thuê nhà cung cấp điện toán đám mây.

Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ có quyền kiểm soát toàn bộ việc lưu trữ dữ liệu, các biện pháp bảo mật, mã hoá dữ liệu cụ thể nhờ chức năng cô lập các nguồn tài nguyên.

Áp dụng diện toán đám mây mang lại lợi ích gì?

Tác động của Covid-19 đối với việc áp dụng Điện toán đám mây vào ngành Y tế - Ảnh 1.

Bảo mật thông tin

Trong Y tế, vấn đề bảo mật thông tin y tế vẫn là trọng tâm chính trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Nhiều người lo ngại rằng việc chuyển dữ liệu sẽ khiến bệnh nhân bị lộ thông tin cá nhân. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn không xảy ra khi sử dụng điện toán đám mây.

Các nhà cung cấp điện toán đám mây luôn đề cao vấn đề bảo mật để khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ.

Làm giảm gánh nặng công nghệ thông tin

Người dùng có thể truy cập ứng dụng bất cứ lúc nào, tại bất cứ đâu chỉ cần có kết nối internet. Điều này giúp làm giảm nhu cầu mua và quy trì hệ thống máy móc tốn kém cho từng bệnh viện. 

Có lẽ ngày nay chúng ta sẽ không còn thắc mắc về việc liệu các bệnh viên, hệ thống y tế có nên áp dụng điện toán đám mây hay không. Mà câu hỏi lúc này cần được đặt ra đó chính là làm thế nào để ngành Y tế chuyển đổi số lên mây sớm nhất? hiệu quả nhất?

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vụ cung cấp điện toán đám mây uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm Bizfly Cloud. 

Bizfly Cloud Server sở hữu băng thông đầu vào lớn và có thể mở rộng tức thì theo nhu cầu, hạ tầng mạng giúp website chống đỡ tốt hơn với các đợt tấn công DDoS. BizFly Cloud Server là hạ tầng máy chủ ảo vận hành hàng nghìn website tin tức, báo chí thuộc hệ thống VCCorp, phục vụ hơn 2000 khách hàng trên khắp cả nước. Trong đó có nhiều khách hàng lớn như: Đài truyền hình VTV, Tập đoàn Vingroup, Bệnh viện Thu Cúc, Ahamove, Sapo, Chứng khoán Hà Nội SSI…

Tác động của Covid-19 đối với việc áp dụng Điện toán đám mây vào ngành Y tế - Ảnh 2.

Độc giả quan tâm có thể đăng ký dùng thử MIỄN PHÍ tại: https://bizflycloud.vn/

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888 / 028 7302 8888

SHARE