Sự kiện "Lợi ích khi áp dụng Điện toán Đám mây cho AI và phục hồi kinh doanh" do VIA tổ chức

1086
06-07-2020
Sự kiện "Lợi ích khi áp dụng Điện toán Đám mây cho AI và phục hồi kinh doanh" do VIA tổ chức

Có nhận định cho rằng: "Ai và Cloud giống như 2 mặt của 1 đồng tiền". Sở dĩ nói như vậy là bới điện toán đám mây và AI có mối quan hệ cộng sinh vô cùng mật thiết, là những đòn bẩy đưa doanh nghiệp tiến xa hơn trên con đường phát triển trong bối cảnh xã hội số, kinh tế số toàn diện như hiện nay. Cùng Bizfly Cloud theo dõi thông tin qua bài viết sau. 

Điện toán đám mây là nền tảng để ứng dụng AI

Việc áp dụng đám mây sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp tích hợp AI, vì các nhà cung cấp đám mây sẽ cung cấp cho doanh nghiệp một số lượng lớn các công cụ và dịch vụ mà không cần nhiều chi phí đầu tư trả trước.

Lợi ích tiết kiệm chi phí đầu vào của điện toán đám mây khi triển khai hạ tầng công nghệ, lưu trữ dữ liệu và ứng dụng, cho phép doanh nghiệp giảm chi phí cho ứng dụng AI, qua đó tiếp cận công nghệ dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, các nhà cung cấp cũng không ngừng phát triển các dịch vụ AI theo gói, phục vụ nhiều chức năng kinh doanh, với nhiều mức ngân sách phù hợp.

Sự kiện Lợi ích khi áp dụng Điện toán Đám mây cho AI và phục hồi kinh doanh do VIA tổ chức - Ảnh 1.

Điện toán đám mây là nền tảng để ứng dụng AI

Triển khai AI mà không có điện toán đám mây sẽ gặp nhiều khó khăn, trở ngại.

Điện toán đám mây là nền tảng cho mô hình AI bởi 2 yếu tố: thứ nhất, các dải dữ liệu phục vụ cho triển khai AI sẽ không thể truy cập được nếu không lưu trữ đám mây và thứ hai, chỉ đám mây mới có thể cung cấp khả năng mở rộng quy mô 1 cách nhanh chóng để đáp ứng các yêu cầu về khối lượng dữ liệu lớn với chi phí phải chăng.

Thêm vào đó, một trong những trở ngại lớn nhất cản trở áp dụng AI rộng rãi là sự thiếu hụt nhân sự có kỹ năng để lập trình AI trong doanh nghiệp. Do đó, doanh nghiệp có thể biết họ muốn sử dụng AI như thế nào, nhưng lại không có phương tiện hoặc thuật toán để xây dựng ứng dụng để tạo ra kết quả mà họ mong muốn.

Đám mây trong khi đó khắc phục được điều này. Quá trình phát triển nhiều năm cho phép đám mây tạo ra các giải pháp nền sẵn sàng để tích hợp AI. Các giải pháp tự động nhiều quy trình lập trình thủ công cũng giúp doanh nghiệp áp dụng công nghệ ngay cả khi họ thiếu chuyên môn để xây dựng và đào tạo hệ thống hoặc tự mình quản lý dữ liệu.

Thực trạng ngành điện toán đám mây tại Việt Nam

Tốc độ tăng trưởng của ngành cơ sở hạ tầng điện toán đám mây (IaaS) năm 2019 trên thế giới là 27,5%. Trong khi đó, mức chi cho điện toán đám mây ở Việt Nam vẫn rất thấp, chỉ khoảng 1,7 USD trong năm 2016, thấp hơn 100 lần so với Singapore, thấp hơn 6,5 lần so với Malaysia và thấp hơn 2,4 lần so với Thái Lan, theo báo cáo phát hành năm 2018 của Viettel IDC.

Chính phủ Việt Nam đang tập trung vào Chuyển đổi số để phát triển chính phủ điện tử và kinh tế số. Với dịch bệnh COVID, chính phủ và các doanh nghiệp mong muốn đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang các nền tảng trực tuyến (cuộc họp điện tử, học tập điện tử, các ứng dụng cho công việc tại nhà). Bộ Thông tin và Truyền thông đang thúc đẩy các doanh nghiệp địa phương phát triển các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, tuy nhiên, khoảng cách về công nghệ và đầu tư giữa các doanh nghiệp nước ngoài và trong nước vẫn còn là một bài toán cần lời giải.

Sự kiện "Lợi ích khi áp dụng Điện toán Đám mây cho AI và phục hồi kinh doanh" do VIA tổ chức vào 09/07/2020

Nhằm giúp doanh nghiệp tìm hiểu các công nghệ và ứng dụng tiên tiến có thể hỗ trợ hoạt động đạt hiệu quả cao cho chính doanh nghiệp mình trong lĩnh vực AI và điện toán đám mây, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) tổ chức Hội thảo trực tuyến "Lợi ích khi áp dụng Điện toán Đám mây cho AI và phục hồi kinh doanh" diễn ra vào 9:30 - 11:30 sáng, 09/07/2020.

Sự kiện Lợi ích khi áp dụng Điện toán Đám mây cho AI và phục hồi kinh doanh do VIA tổ chức - Ảnh 2.

Sự kiện "Lợi ích khi áp dụng Điện toán Đám mây cho AI và phục hồi kinh doanh"

Sự kiện sẽ cung cấp thông tin về AI và Cloud, xu hướng ứng dụng AI trong hoạt động kinh doanh và các ứng dụng khác để hỗ trợ các hoạt động kinh doanh doanh nghiệp với sự tài trợ truyền thông của BizFly Cloud

Là 1 trong 4 nhà cung cấp cốt lõi trong chiến dịch "Thúc đẩy chuyển đổi số bằng nền tảng điện toán đám mây Việt Nam, và có thể được lựa chọn tham gia xây dựng chính phủ điện tử, chính quyền điện tử, BizFly Cloud đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của Bộ TT&TT. Nhờ làm chủ công nghệ và phát triển nền tảng điện toán đám mây Việt Nam, BizFly Cloud cung cấp đa dịch vụ với chi phí thấp nhất thị trường các giải pháp đám mây tiêu chuẩn, giúp doanh nghiệp mọi quy mô, lĩnh vực có thể nhanh chóng tiếp cận và triển khai.

Tham gia tài trợ sự kiện, BizFly Cloud mong muốn tiếp tục đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình ứng dụng điện toán đám mây và AI trong doanh nghiệp.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

Độc giả quan tâm có thể đăng ký tham gia tại đường link: https://forms.gle/7jvZUD4aYRsELAuu6

BizFly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và công nghệ tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm làm việc trên các công nghệ khác nhau như cloud, mobile, web..., chúng tôi có đủ khả năng để hỗ trợ đưa ra những lời khuyên hữu ích và công nghệ toàn diện giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Dành cho độc giả quan tâm tới các dịch vụ đám mây do BizFly Cloud cung cấp có thể truy cập tại đây.
SHARE