Sử dụng WordPress để tạo website là một cách tiết kiệm thời gian và tiền bạc

678
13-01-2022
Sử dụng WordPress để tạo website là một cách tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để tạo một trang web nữa. WordPress sẽ giúp bạn thực hiện điều này một cách dễ dàng. Cùng tìm hiểu nhé!

Dễ dàng tạo website nhờ WordPress

WordPress là là một hệ thống quản lý nội dung cho web mã nguồn mở và miễn phí. Bất cứ ai cũng có thể tạo được cho mình một trang web đẹp, an toàn và nhanh chóng mặc dù không hề có kiến thức về lập trình.

WordPress xuất hiện vào năm 2003 và ngày nay đã trở hành hệ thống chịu trách nhiệm chạy khoảng 30% các trang web trên internet. Đây là nền tảng được hàng triệu người cũng như doanh nghiệp trên khắp thế giới lựa chọn để tạo ra các trang web tin tức, blog, tạp chí trực tuyến hay là những trang thương mại điện tử.

Việc tạo một trang web trở nên dễ dàng cho những người không học lập trình chính là nhờ vào một số lượng lớn những chủ đề và plugin miễn phí cũng như trả phí có sẵn ở trên nền tảng này.

Sử dụng WordPress để tạo website là một cách tiết kiệm thời gian và tiền bạc - Ảnh 1.

Từ những chủ đề và plugin đó người dùng có thể xây dựng cho mình một trang web theo sở thích cá nhân chỉ với vài cú click chuột.

Điều này có nghĩa là bạn có thể tự xây dựng cho mình một website mà không cần suy nghĩ đến việc sẽ phải thuê một lập trình viên để thực hiện các thao tác code.

Thiết kế trang web từ đơn giản đến phức tạp

Nhiều người thắc mắc về khả năng tạo một trang web siêu phức tạp bằng cách sử dụng WordPress thì sẽ như thế nào. Tuy nhiên điều này hoàn toàn có thể xảy ra ngay cả khi bạn không biết về lập trình.

Sau khi đã chọn được chủ đề và tạo các trang trên trang web thông qua bảng điều khiển WordPress, bạn vẫn có khả năng cài đặt các plugin. Có thể hiểu đơn giản plugin chính là những chương trình sẽ thực hiện một chức năng nào đó trên trang web của bạn. Việc này hỗ trợ cho công việc của bạn diễn ra tốt hơn.

Sử dụng WordPress để tạo website là một cách tiết kiệm thời gian và tiền bạc - Ảnh 2.

Sử dụng WordPress là một cách để tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Như đã nói trước đó, WordPress giải phóng bạn khỏi nhu cầu thuê lập trình viên để phát triển trang web. Bạn sẽ không cần phải mất hàng tuần liền để làm việc với lập trình viên về những yêu cầu của mình mà có thể tự thực hiện tất cả những công cụ mà mình muốn thông qua WordPress.

Ví dụ như trang web của bạn cần một biểu mẫu để mọi người có thể gửi mail cho doanh nghiệp của bạn. Vậy WordPress sẽ giải quyết vấn đề này nhanh chóng, bạn chỉ cần cài đặt một plugin miễn phí như WPForms. Với một vài cú nhấp chuột, bạn sẽ có một biểu mẫu và hệ thống nhận email hoạt động trơn chu.

Như những gì đã chia sẻ thì chúng ta có thể thấy quá trình tạo một trang web bằng WordPress rẻ hơn và nhanh hơn so với việc thuê một lập trình viên để code web. Bạn có thể tận dụng tất cả những tính năng miễn phí cũng như có thể trả thêm 1 khoản chi phí nho nhỏ để thực hiện các thao tác plugin giúp web được tối ưu hơn.

Ngoài ra, với hàng nghìn chủ đề và plugin có sẵn, việc xây dựng trang web theo cách bạn muốn là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Bạn có thể thêm menu, trang, biểu mẫu, phòng trưng bày, hình nền theo sở thích cá nhân của mình.

Không chỉ thế, các plugin còn bổ sung thêm chức năng "nội bộ" cho hệ thống như các plugin tăng cường SEO và chống spam .

Như vậy có thể thấy rằng việc tạo một trang web tiết kiệm chi phí vô cùng đơn giản nếu bạn sử dụng WordPress. 

SHARE