Quản trị viên CNTT nên trang bị gì cho nhân viên khi làm việc từ xa?

755
06-09-2021
Quản trị viên CNTT nên trang bị gì cho nhân viên khi làm việc từ xa?

Đại dịch Covid 19 đã khiến cho các doanh nghiệp và tổ chức khuyến khích người lao động làm việc tại nhà thay vì đến công ty. Một số nhân viên sẽ có nhu cầu hỗ trợ khi bắt đầu làm quen với các công cụ số để duy trì hoạt động làm việc. Vậy quản trị viên CNTT cần làm gì để người lao động có thể làm việc hiệu quả cho dù ở bất cứ đâu?

Với những thắc mắc đó, hãy cùng Bizfly Cloud đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Cấp cho người lao động quyền sử dụng công cụ

Hãy đảm bảo rằng bạn đã cung cấp đầy đủ cho người lao động quyền truy cập vào các ứng dụng làm việc để tránh việc không truy cập được. Ngoài ra, cần đảm bảo rằng những thiết bị quản lý có các chính sách dành riêng cho việc truy cập mạng riêng ảo: Wifi, VPN, 4G...

Quản trị viên CNTT nên trang bị gì cho nhân viên khi làm việc từ xa? - Ảnh 1.

Ví dụ: Hangouts Meet là một ứng dụng giúp mọi người có thể duy trì kết nối khi làm việc từ xa. Cách sử dụng Hangouts Meet rất đơn giản, trên Trang chủ Bảng điều khiển dành cho quản trị viên, bạn hãy chuyển đến Ứng dụng > G Suite > Google Hangouts > Cài đặt Meet. Tại đây, bạn có thể sử dụng các tính năng như quay video và phát trực tiếp để trao đổi với mọi người khi làm việc.

Chính sách của doanh nghiệp cần sát với nhu cầu người lao động 

Cần đưa ra các chính sách hợp lý dựa trên điều kiện thực tế tránh việc khiến cho người lao động cảm thấy không thoải mái khi làm việc giao việc từ xa gây ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Ví dụ: Nhờ Chrome cung cấp và hỗ trợ quản lý các thiết bị từ xa mà nhân viên vẫn có thể làm việc. Điều này sẽ làm giảm thiểu rủi ro trong trường hợp thiết bị của công ty bị thất lạc hoặc bị đánh cắp.

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp áp dụng chính sách Context-aware access cho nhiều nhóm người dùng, thì khi làm việc từ xa quản trị viên CNTT nên chỉnh sửa lại các truy cập này để nhân viên của mình có thể dùng được các công cụ cần thiết khi làm việc tại nhà.

Quản trị viên CNTT nên thực hiện các chính sách trình duyệt cho nhân viên dù những người này có sử dụng mạng công ty hay mạng ở nhà. Việc này sẽ giúp cho quá trình làm việc của mọi người hiệu quả hơn tránh bị gián đoạn khi truy cập không đúng mạng.

Sẵn sàng hỗ trợ nhân viên khi cần thiết

Khi nhân viên làm việc tại nhà, là quản trị viên CNTT bạn hãy tạm thời quên việc áp đặt vào nhân viên của mình. Mà thay vào đó hãy phân tích xu hướng sử dụng của mỗi nhóm làm việc từ đó xác định xem nhóm nào cần được hỗ trợ thêm về công nghệ.

Quản trị viên CNTT nên trang bị gì cho nhân viên khi làm việc từ xa? - Ảnh 2.

Ngoài ra, hãy tạo thêm động lực cho nhân viên của mình bằng cách khen ngợi những việc làm tốt. Đồng thời tạo thêm các kênh liên lạc (phòng trò chuyện) để các nhân viên có thể chia sẻ những phương pháp làm việc tại nhà hiệu quả cho nhau.

Trên đây là những gợi ý cho quản trị viên CNTT về việc trang bị gì cho nhân viên khi làm việc từ xa khi giãn cách xã hội. Chúng tôi hy vọng bài viết này đã phần nào đó giúp bạn xác định được nhu cầu của doanh nghiệp khi lên kế hoạch hỗ trợ nhân viên làm việc tại nhà.

Trong những bài viết tiếp theo chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ các phương pháp cũng như kiến thức liên quan đến CNTT. Cùng theo dõi nhé!

Bizfly Cloud là 1 trong top 4 doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật, an toàn thông tin của nền tảng điện toán đám mây của Bộ TT&TT. Bizfly Cloud - Được vận hành bởi công ty Cổ phần VCCorp, đã xây dựng và ứng dụng thành công nền tảng điện toán đám mây bao gồm hơn 15 dịch vụ/giải pháp đáp ứng hầu như toàn bộ các nhu cầu về hạ tầng trong một doanh nghiệp tại Việt Nam.

Bizfly Cloud - Đơn vị HÀNG ĐẦU cung cấp giải pháp hạ tầng IT/Cloud phục vụ Chuyển đổi số cho doanh nghiệp SME tại Việt Nam.

SHARE