Quản lý tài sản truyền thông (MAM) là gì?

1508
05-03-2024
Quản lý tài sản truyền thông (MAM) là gì?

Quản lý tài sản truyền thông là gì và tại sao quản lý tài sản truyền thông lại trở thành yếu tố quyết định với sự thành công trong lĩnh vực truyền thông hiện đại? Cùng Bizfly Cloud tìm hiểu những thông tin về quản lý tài sản truyền thông trong nội dung dưới đây!

Thực tế, quản lý tài sản truyền thông không chỉ đơn thuần là tổ chức và lưu trữ các phương tiện truyền thông hiệu quả. Nó còn gồm cả quá trình theo dõi, duy trì và tối ưu hóa các tài nguyên này để có thể đạt được mục tiêu kinh doanh và truyền thông của tổ chức gồm cả ảnh, video đến nội dung văn bản. Do đó, quản lý tài sản truyền thông cũng đặt ra những thách thức đặc biệt và đem lại cơ hội tối đa hóa giá trị sáng tạo và tương tác với khách hàng.

Tính năng quản lý tài sản truyền thông đem lại những lợi ích gì?

Khi việc cộng tác trở nên khó khăn thì việc các tài sản truyền thông được quản lý, sắp xếp trong các thư mục hoặc ở các thư mục có gắn nhãn khác nhau với ít ngữ cảnh sẽ tối ưu được thời gian tìm kiếm của nhân sự.

Lợi ích quản lý tài sản truyền thông mang lại

Lợi ích quản lý tài sản truyền thông mang lại

Tính năng quản lý tài sản truyền thông đem lại các lợi ích cụ thể như sau:

Đối với tổ chức

Các tệp được sắp xếp có thể nằm bất cứ đâu trong lớp lưu trữ, có thể được lưu trữ trên máy chủ, thiết bị lưu trữ cục bộ hoặc ở trong kho lưu trữ ở trên đám mây. Lúc này, quản lý tài sản truyền thông nhằm đảm bảo rằng mọi tệp cùng với dữ liệu liên quan đều có thể truy cập được ở một nơi. Hơn hết, quản lý tài sản truyền thông đảm bảo rằng mọi tệp cùng với dữ liệu liên quan đều có thể truy cập được ở một nơi.

Lúc này, nguồn dữ liệu đáng tin cậy duy nhất hiệu quả không chỉ đối với tổ chức con người mà còn đối với việc sắp xếp và xử lý máy móc.

Quản lý tài sản truyền thông giúp quá trình tìm kiếm dễ dàng

Rõ ràng việc tìm kiếm các thông tin sẽ dễ dàng hơn nhờ quản lý tài sản truyền thông đúng cách. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và phân loại các tệp giống nhau như cách bạn tìm kiếm và phân khúc khách hàng bằng cách sử dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. Đồng thời còn có thể đính kèm thẻ Metadata vào các tệp đa phương tiện để tìm kiếm nội dung theo ngày tải lên, ngày xuất bản, theo chủ đề hoặc theo các bộ phận hay người có liên quan.

Phân tích trên các tệp đa phương tiện

Khả năng tìm kiếm và phân khúc dữ liệu đa phương tiện giúp phân tích chi tiết trên các tệp trong toàn bộ cơ sở dữ liệu.

Ví dụ tại VN: Trong cơ sở dữ liệu của chương trình truyền hình, bạn có thể xác định được tỷ lệ phần trăm chương trình ngoại ngữ, cùng với đó đánh giá chương trình sản xuất với thứ hạng tốt nhất, và số lượng tập của một chương trình cụ thể, các diễn viên tham gia và thông tin khác.

Vì thế, thông qua MAM không chỉ giúp bạn xác định được mà còn giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng các tài sản đa phương tiện. Đồng thời giúp phân loại và phân tích sâu rộng. Điều này không chỉ đem lại hiệu quả trong quá trình tìm kiếm thông tin một cách dễ dàng mà còn mở ra cơ hội phân tích chi tiết về nội dung và xu hướng trong cơ sở dữ liệu. Với MAM thì bạn còn có khả năng tiếp cận thông tin chi tiết và phức tạp, cùng với đó là giúp quản lý và tối ưu hóa nội dung đa phương tiện một cách hiệu quả và linh hoạt.

Thông qua việc áp dụng siêu dữ liệu, MAM không chỉ giúp bạn xác định và tìm kiếm nhanh chóng các tài sản đa phương tiện, mà còn mang lại khả năng phân loại và phân tích sâu rộng. Điều này không chỉ hỗ trợ quy trình tìm kiếm thông tin một cách hiệu quả mà còn mở ra nhiều cơ hội phân tích chi tiết về nội dung và xu hướng trong cơ sở dữ liệu của bạn.

Quản lý tài sản đa phương tiện có những trường hợp sử dụng nào?

Quản lý tài sản đa phương tiện là một hệ thống quản lý tập trung vào tổ chức và tối ưu hóa tài sản đa phương tiện. Một số trường hợp sử dụng phổ biến của giải pháp MAM gồm:

Lợi ích quản lý tài sản truyền thông mang lại

Lợi ích quản lý tài sản truyền thông mang lại

  • Quản lý nội dung truyền hình và phương tiện đa kênh: MAM có tác dụng giúp các đài truyền hình và tổ chức truyền thông quản lý, phân phối nội dung truyền thông trên truyền hình ở nhiều nền tảng và kênh khác nhau. Chúng bao gồm cả các chương trình, quảng cáo hay nội dung liên quan để tối ưu hóa trải nghiệm xem của người xem.
  • Tạo và quản lý nội dung tiếp thị: Doanh nghiệp sử dụng MAM để quản lý tài nguyên đa phương tiện trong chiến lược tiếp thị. Việc sử dụng hình ảnh, video quảng cáo đến các nội dung mạng được quản lý tài sản đa phương tiện thực hiện với mục đích duy trì và sắp xếp nội dung để tối ưu hóa chiến lược tiếp thị.
  • Quản lý nội dung sáng tạo và nghệ thuật: Sử dụng MAM để tổ chức, quản lý và bảo quản các tác phẩm của họ.
  • Ngành bán lẻ: Sử dụng quản lý truyền thông đa phương tiện để quản lý hình ảnh, video và nội dung quảng cáo. Đây cũng là cách giúp tăng cường trải nghiệm mua sắm trực tuyến, đồng thời giúp duy trì sự nhất quán trong việc hiển thị của sản phẩm.

Ngoài ra, quản lý truyền thông đa phương tiện còn được sử dụng trong nhiều các quản lý khác gồm: Quản lý nội dung đào tạo và giáo dục, quản lý nội dung trải nghiệm người dùng, quản lý tài liệu và nội dung công nghệ.

Tính năng của quản lý tài sản truyền thông là gì?

Các giải pháp quản lý tài sản truyền thông có các tính năng nâng cao hiệu quả và tính hữu dụng hiệu quả.

Dữ liệu tệp bổ sung

Đối với quản lý tài sản truyền thông, người sử dụng có thể thêm siêu dữ liệu của chính mình vào các tệp để có thể sắp xếp dễ dàng và hiệu quả hơn.

Tự động nhập tệp được lưu trữ

Đối với phần mềm quản lý tài sản truyền thông sẽ giúp tự động thu nhập tất cả các tệp được lưu trữ ở các vị trí lưu trữ khi đã biết ở các định dạng đa phương tiện được định sẵn như: tệp âm thanh, tệp video,... Đồng thời, phần mềm này còn có tác dụng tự động phát hiện siêu dữ liệu hiện không được liệt kê.

Độ tích hợp của MAM

Đối với phần mềm MAM thông thường sẽ tích hợp sâu với các dịch vụ tại chỗ, như lưu trữ đám mây, xử lý và phổ biến. Như dịch vụ lưu trữ đơn giản của Amazon (Amazon S3) và Amazon Rekognition. 

Do đó, việc kết nối với các loại hệ thống tích hợp này còn giúp phần mềm quản lý tài sản truyền thông đạt được hội quả cao nhất so với một giải pháp lập danh mục đa phương tiện đơn giản. Vì vậy bạn có thể thao tác với các tệp cơ bản để làm cho chúng hữu ích hơn.

Phát, xem và chỉnh sửa

Đa số với các giải pháp MAM đều có cung tấp tính năng phát và xem video, âm thanh và hình ảnh. Trong đó một số giải pháp cung cấp tính năng chỉnh sửa chi tiết hơn trong ứng dụng như các công cụ dùng cho quá trình sản xuất video.

Kết luận

Có thể dễ dàng thấy rằng việc quản lý tài sản truyền thông không đơn thuần chỉ là một khái niệm trừu tượng mà còn là một phần quan trọng của chiến lược quảng bá và giao tiếp của mọi tổ chức. Vì thế nên việc hiểu rõ và áp dụng chính xác việc quản lý tài sản truyền thông còn có thể giúp tối ưu được hiệu suất truyền thông, đồng thời giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và tạo ra các sáng tạo mang tính đột phá. Vì thế, quản lý tài sản truyền thông là quản lý thông tin và nội dung đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự thành công trong thế giới kinh doanh ngày nay.

SHARE